Nissan Juke สุดยอด SUV เล็ก หล่อ เท่ ดุดัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 19 ก.พ 2557
แชร์ 0

วันนี้ทางทีมงานข่าวสารยานยนต์ของเราจะพาท่านไปรู้จักกับรายละเอียดรถยนต์เผื่อใครเตรียมจะไปออกรถใหม่ป้ายแดงลองอ่านกันดูค่ะ

วันนี้ทางทีมงานข่าวสารยานยนต์ของเราจะพาท่านไปรู้จักกับรายละเอียดรถยนต์ Nissan Juke เผื่อใครเตรียมจะไปออกรถใหม่ป้ายแดงลองอ่านกันดูค่ะ

“Nissan Juke” รถสปอร์ตครอสโอเวอร์ รูปทรงค่อนข้างล้ำจากค่ายนิสสัน เปิดตัวในบ้านเราไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ปรากฏว่าได้เสียงตอบรับล้นหลามฟาดยอดจองกว่า 2,000 คัน ในเวลาไม่นาน แถมงานนี้ “ประพัฒน์ เชยชม” รองประธานฝ่ายการตลาด-การขายมือหนึ่ง ยอมรับว่าเกินคาดหมาย

Nissan JukeNissan Juke

ล่าสุดทางค่ายรถนิสสันต้องเจรจาเพื่อขอเพิ่มโควตานำเข้าเพิ่มขึ้น จากเดือนละ 1,000 คัน เป็น 1,500 คัน เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้า และเพื่อให้ลูกค้าได้ซึมซับข้อมูล ทีมงานนิสสันได้จัดทริปทดสอบรถรุ่นนี้เบิกฤกษ์กันตั้งแต่ต้นปี กับระยะทางไม่ไกลแค่ 300 กว่ากิโลเมตร เส้นทางกรุงเทพฯ-สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

นิสสัน จู๊ค ออกแบบภายใต้แนวคิด “Born to Excite” ฉีกทุกกฎเกณฑ์ของการดีไซน์ กับความโดดเด่นแฝงความดุดันด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างลงตัว

ในห้องโดยสารเน้นคุมโทนด้วยสีดำ ตัดกับสีแดงของตัวรถ และขอบโครเมี่ยม แถมเอาเทคโนโลยีสุดล้ำเติมอารมณ์การขับขี่ ด้วยระบบเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและความบันเทิง I-Connect บนหน้าจอสัมผัสแบบพกพาขนาด 7 นิ้ว
ถอดออกจากแผงหน้าจอหลักได้เพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ด้วยสัญญาณ WiFi ผ่านอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS หรือแอนดรอยด์ สามารถชมและแชร์ไฟล์ภาพ เพลง วิดีโอได้อย่างไร้ขีดจำกัดบนหน้าจอ เมื่อใช้ Micro SD Card/USB หรือเชื่อมต่อระบบปฏิบัติการ iOS หรือแอนดรอยด์ผ่านระบบ DLNA ที่สามารถแชร์ข้อมูลบนเครือข่ายได้แบบง่าย ๆ

สามารถฟังเพลงหรือโทร.ออก-รับสายเรียกเข้าได้อย่างปลอดภัยขณะขับรถเมื่อ เชื่อมต่อด้วยบลูทูท สะดวกสบายทุกการใช้งานด้วยระบบสั่งการเมนูหลักด้วยเสียง ระบบควบคุมเครื่องเสียง และปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย

ด้านระบบควบคุมความเย็นในห้องโดยสารเป็นปุ่มกด ส่วนที่ควบคุมความเย็นและพัดลมเป็นปุ่มสำหรับหมุน เบาะที่นั่งโอบกระชับหุ้มด้วยหนังสีดำ เดินเส้นด้วยด้ายสีแดงตัดขอบ ช่วยขับความดุดันให้กับภายในห้องโดยสารมากขึ้น ที่เบาะยังมีสัญลักษณ์ JUKE ด้วย
ส่วนคันเกียร์เป็นทางตรงยาว ไล่มาตั้งแต่ P, R, N, D และ L โดยมีปุ่มสำหรับกดเพื่อเลื่อนคันเกียร์อยู่บริเวณหัวเกียร์ และมีปุ่มโอเวอร์ไดรฟ์อยู่ในตำแหน่งถัดมา

ส่วนของเครื่องยนต์ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ที่มาพร้อมกับระบบหัวฉีดคู่ (Dual Injector System) ผสานการทำงานระบบวาล์วแปรผันคู่ Twin C-VTC และระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ Xtronic CVT ซึ่งเป็นเครื่องตัวเดียวกับนิสสัน ซิลฟี่ และพัลซ่า ซึ่งการตอบสนองของเครื่องยนต์ในช่วงตีนต้น ถือเป็นบุคลิกของเกียร์แบบ CVT ที่ต้องใช้เวลาคิดชั่วขณะ จากนั้นเครื่องยนต์จึงพร้อมตอบสนองในการทำงาน

ยิ่งจังหวะเร่งแซง ขับในโหมดปกติ ต้องใช้เกียร์เข้าช่วย ปุ่มโอเวอร์ไดรฟ์มีประโยชน์มาก สามารถเรียกพลังของเครื่องยนต์ ยิ่งขับในช่วงเส้นทางราชบุรี-นครปฐม ซึ่งสภาพการจราจรที่ช่องทางเหลือฝั่งละ 2-3 เลน แถมมีการซ่อมบำรุงเป็นระยะ ซึ่งทำให้รถติดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผสานเข้ากับพฤติกรรมของผู้ใช้ในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่หย่อนยานวินัย น้ำใจ ในการขับขี่ ยิ่งน่ารำคาญใจ
ด้านการเก็บเสียงในย่านความเร็วสูง กับแรงลมที่ปะทะถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ส่วนช่วงล่างนั้นในช่วงแรกอาจจะรู้สึกถึงความกระด้างไปเล็กน้อย แต่เมื่อสร้างความคุ้นชินแล้วถือว่าน่าพอใจ ยิ่งช่วงขับบนเส้นทางลูกรัง หรือขรุขระที่ต้องใช้ความเร็วสูง ไว้ใจได้เลยทีเดียว

แต่ส่วนที่ขัดใจเล็กน้อยคือพวงมาลัย ที่ให้ความรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ แถมบางจังหวะรู้สึกหวิว ๆ ซึ่งหากเพิ่มน้ำหนักและความคมไปที่พวงมาลัย เชื่อว่ารถคันนี้จะครบเครื่อง ขับสนุกอีกเป็นกอง
ถึงตรงนี้ลืมบอกไปว่า นิสสันได้ใส่โหมดการขับขี่มาให้กับจู๊ด 3 โหมดด้วยกัน คือ โหมดการขับขี่แบบปกติ, โหมดการขับขี่แบบสปอร์ต และโหมดการขับขี่แบบประหยัด เรียกว่าให้ผู้ขับเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ
นิสสัน จู๊ค มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 1.6E ราคา 819,000 บาท และรุ่น 1.6V ราคา 858,000 บาท สนใจแวะเวียนไปสัมผัสก่อนตัดสินใจได้ ที่โชว์รูมนิสสันทั่วประเทศ