Nissan ยอมรับ NP300 Navara ปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว และคาด Navara PPV จะเปิดตัวในปีหน้า

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 ส.ค 2557
แชร์ 0

ถ้าพูดถึงภาพพจน์ ของ Nissan Navara ในเมืองไทยยังถือว่าได้รับคำนิยมในเรื่องของการบรรทุกที่สมบุกสมบันมากที่สุด สำหรับด้านคุณภาพตัวรถก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนว่ามันสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้แค่ไหน แต่ในขณะเดียวกันสำหรับตลาดออสเตรเลียซึ่งถือเป็นตลาดที่ไม่ค่อยเดินทางสะดวกนักสำหรับ ในวันนี้ ผู้ใช้ชาวออสซี่กลับมองว่า Navara รุ่นเก่านั้นด้อยทั้งความน่าเชื่อถือและคุณภาพจน Nissan Motor ออกมายอมรับว่า NP300 Navara จะต้องเป็นรถที่ดีกว่าเดิมให้ได้

ถ้าพูดถึงภาพพจน์ ของ Nissan Navara ในเมืองไทยยังถือว่าได้รับคำนิยมในเรื่องของการบรรทุกที่สมบุกสมบันมากที่สุด สำหรับด้านคุณภาพตัวรถก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนว่ามันสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้แค่ไหน แต่ในขณะเดียวกันสำหรับตลาดออสเตรเลียซึ่งถือเป็นตลาดที่ไม่ค่อยเดินทางสะดวกนักสำหรับ Nissan ในวันนี้ ผู้ใช้ชาวออสซี่กลับมองว่า Navara รุ่นเก่านั้นด้อยทั้งความน่าเชื่อถือและคุณภาพจน Nissan Motor ออกมายอมรับว่า NP300 Navara จะต้องเป็นรถที่ดีกว่าเดิมให้ได้

NP300 NavaraNP300 Navara

Keno Kato ผู้บริหารฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ Nissan Motor กล่าวว่าทางบริษัทตั้งใจพัฒนา NP300 Navara รหัสตัวถัง D23 เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เพราะคุณภาพคือหัวใจสำคัญสูงสุดในการพัฒนาเพราะบริษัทได้ตระหนักถึงปัญหาด้านคุณภาพใน Navara รุ่นที่แล้ว เพียงแต่ปัญหาของ Navara D40 รุ่นเก่าไม่ใช่ปัญหาร้ายแรงมากหรือเป็นปัญหาสำคัญ แต่มันคือปัญหาเล็กน้อยที่สร้างความรำคาญใจให้แก่ชาวออสซี่ จากปัญหาการทำงานของเกียร์และคลัทช์ที่ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับรถรุ่นนี้และยังย้ำอีกว่าความน่าเชื่อถือและคุณภาพสำคัญสำหรับรถกระบะ คุณภาพคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ Nissan ต้องเปลี่ยนวิธีการพัฒนา

สำหรับรถกระบะ NP300 Navara พวกเขาจะต้องทดสอบกันทุกพื้นที่ถึงแม้มีกระบวนการทางดิจิตอลเพื่อตรวจสอบคุณภาพในระดับหนึ่ง แต่ท้ายที่สุดก็ต้องลงสนามจริงในพื้น ๆ ที่หฤโหดมาก ๆ อย่างเม็กซิโก, ประเทศไทยและออสเตรเลียที่ทั้งร้อนและวิ่งกันด้วยความเร็วสูง

Kato กล่าวว่าการรับรู้ความรู้สึกด้านคุณภาพก็สำคัญ Nissan จึงใช้พลาสติกชนิดใหม่สำหรับการตกแต่งภายในห้องโดยสาร, เพิ่มอุปกรณ์ความบันเทิงและเปลี่ยนเบาะนั่งใหม่ นี่ยังไม่รวมไปถึงการปรับปรุงความปลอดภัยที่จะพลิกคะแนนทดสอบความปลอดภัยจากแค่ 3 ดาวที่จะเพิ่มเป็น 5 ดาวเต็มและเสริมอีกว่าความปลอดภัยถือเป็นส่วนหนึ่งด้านคุณภาพ ดังนั้นหัวใจหลักของ NP300 Navara คือคุณภาพ, ความปลอดภัย, ความทนทานและความน่าเชื่อถือ พร้อมกับเสริมความรู้สึกทางด้านคุณภาพเพิ่มเข้ามาด้วยซึ่งค่อนข้างสำคัญเพราะลูกค้าล้วนไม่ประทับใจในด้านความรู้สึกถึงคุณภาพเลยจากผลสำรวจไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม

และอีกประเด็นสำคัญก็คือ Kato ยืนยันว่า Navara PPV กำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนาและมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเปิดตัวในปี 2015 และที่แน่ ๆ มันมาพร้อมกับช่วงล่างหลังแบบ MultiLink 5 จุด