Nissan พร้อมปล่อย Eco Car รุ่นใหม่ คาดว่าจะเป็น All New Nissan Almera 2020

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 ต.ค 2562
แชร์ 5

อีกไม่นานสำหรับ Eco Car ภายใต้ค่าย Nissan อย่าง All New Nissan Almera 2020 ซึ่งที่ก็ในถึงเวลาที่ควรจะเปลี่ยนโฉมอย่างเต็มที่ มาลองชมรายละเอียดกันดีกว่า

ข่าวด่วน!! 2020 Nissan ALMERA เตรียมเปิดตัวในไทย พย.นี้

ในวันที่ 7 ตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา ค่าย Nissan ได้ปล่อยภาพ Nissan Sport Sedan Concept พร้อมมีการเผยรายละเอียดของ “รถยนต์ ซิตี้คาร์ รุ่นใหม่” ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น Nissan Almera โฉมใหม่นั่นเอง โดยภาพที่ปล่อยออกมาทั้งหมด มี 4 ภาพได้แก่ ด้านหน้า, ด้านข้าง, ด้านหลัง, และภายในห้องโดยสาร พร้อมทั้งบอกรายละเอียดการดีไซน์ภายใต้แนวคิด “เต็มไปด้วยพลัง มีเสน่ห์ ทันสมัย และ เร้าใจ” โดยทางเรา Chobrod.com ได้พิจารณาแล้วว่า รถคันนี้คือ Nissan Almera 2020 เราจึงจะขอนำข้อมูล All-new Nissan Versa หรือ Nissan Almera เวอร์ชั่นจำหน่ายในอเมริกามาให้ชมกัน 

Nissan Sport Sedan Concept เป็นเอกลักษณ์ในการออกแบบของ Nissan ทุกรุ่น
Nissan Sport Sedan Concept เป็นเอกลักษณ์ ในการออกแบบของ Nissan ทุกรุ่น 

ดีไซน์ด้านหน้า : กระจังหน้าแบบ V-Motion, ไฟหน้าแบบบูมเมอแรง
ดีไซน์ด้านหน้า : กระจังหน้าแบบ V-Motion, ไฟหน้าแบบบูมเมอแรง

 ดีไซน์ด้านข้าง : เสาหลังคาท้ายที่ตั้งชัน (kick-up C-pillars) และ หลังคาแบบลอยตัว (floating roof)
ดีไซน์ด้านข้าง : เสาหลังคาท้ายที่ตั้งชัน (kick-up C-pillars) และ หลังคาแบบลอยตัว (floating roof)

ดีไซน์ด้านหลัง : ไฟท้ายแบบบูมเมอแรง
ดีไซน์ด้านหลัง : ไฟท้ายแบบบูมเมอแรง

การออกแบบดีไซน์ของ All New Nissan Almera 2020

All New Nissan Almera 2020 รุ่นใหม่ คันนี้จะถูกดีไซน์ภายนอกให้มีมิติตัวรถที่ปราดเปรียว มีขนาด กว้าง และยาว มายิ่งขึ้นขึ้น พร้อมทั้งจุดเด่นที่  เป็นเอกลักษณ์ของ Nissan ในยุคนี้ก็คือ กระจังหน้าแบบ V-Motion พร้อมไฟหน้าแบบ Projector Lens LED และไฟท้าย LED ดีไซน์แบบบูมเมอแรง, สำหรับเสาหลังคามีความตั้งชัน Kick-up C-pillars พร้อมหลังคาแบบลอยตัว Floating roof เพิ่มความโฉบเฉี่ยวดูสปอร์ตมาขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้าจากภาพที่ปล่อยออกมานั้นอาจจะบอกอะไรกันมากไม่ได้ แต่ถ้าหากจะลองนึกให้เห็นภาพก็อาจจะนำภาพของ Nissan Versa มาให้ชมเป็นตัวอย่างก่อนได้ เพราะการดีไซน์ก็คงจะไม่หนีกันมากเสียเท่าไหร่นัก ต้องมารอดูกันอีกทีตอนเปิดตัวว่า โฉมของประเทศไทยนั้น จะถูกปรับเปลี่ยน รายละเอียด ต่าง ๆ มากน้อยเพียงไหน 

ดูเพิ่มเติม
>> มีงบ 3 แสน จะซื้อรถ รถกระบะมือสอง ราคาถูกรุ่นอะไรได้บ้าง รวมมาให้ดูทุกรุ่นแล้ว ของถูกมีอยู่จริง

>> โปรแรงสนั่นตลาดรถ Toyota Corolla Altis ราคาถูก รุ่นใหม่ลดดอกเบี้ย 0.40% คุ้มแค่ไหน มาดูกัน

ดีไซน์ในห้องโดยสาร : คอนโซลหน้าใช้ลายเส้นจากปีกเครื่องบินร่อน
ดีไซน์ในห้องโดยสาร : คอนโซลหน้าใช้ลายเส้นจากปีกเครื่องบินร่อน

สำหรับภายในห้องโดยสาร ตามภาพคอนเซ็ปที่นิสสันได้ปล่อยออกมา เราจะเห็นโครงสร้างการออกแบบของคอนโซลหน้าที่เป็นรูปทรงคล้ายเส้นของปีกเครื่องบินร่อน ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งภายในจะมีออปชั่น และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกดังนี้ แผงหน้าปัดแบบใหม่ พร้อมหน้าจอแบบอินโฟเทนเม้นท์ ระบบข้อมูล และความบันเทิงภายในรถ ในส่วนของพวงมาลัย เบาะนั่ง และห้องโดยสารจะเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง พร้อมความประณีตในการประกอบเพื่อเน้นความหรูหรานั่นเอง ซึ่งใน Nissan Versa นั้น จะเป็นภายในที่มีความสปอร์ตและหรูหรามากขึ้น พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และ พวงมาลัยทรง D-shape นอกจากนี้ใน จุดเด่นของ Nissan Almera รุ่นปัจจุบันนั้นจะมีห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบาย ยิ่งเป็นที่หนังด้านหลังยิ่งกว้างมาก ถ้าหากเทียบกับรถในประเภทเดียวกันในส่วนนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของ Nissan Almera

หากสนใจ Nissan  Almera มือสอง Click ที่นี่

ขุมพลังที่คาดว่าจะมาใน All New Nissan Almera 2020

เครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบที่ใช้ใน Nissan Micra
เครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบที่ใช้ใน Nissan Micra

คาดว่าขุมพลัง e-POWER อาจจะถูกใช้ใน All New Nissan Almera 2020 หรือรุ่นอื่น ในอนาคต
คาดว่าขุมพลัง e-POWER อาจจะถูกใช้ใน All New Nissan Almera 2020 หรือรุ่นอื่น ในอนาคตขุมพลัง

ในส่วนขอขุมพลัง นั้นไม่ใช่เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร  อย่างในอเมริกาแน่นอน เพราะ Nissan Almera 2020 ยังคงลุยสู้ตลาดรถยนต์ Eco Car ที่เน้นการใช้งาน พร้อมความประหยัด โดยตีตั๋วเด็กผ่าน Eco Car เฟส 2  จะเป็นเครื่องยนต์ตัวใหม่ ไม่เกิน 1.3 ลิตร ซึ่งคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร เทอร์โบ หรือ ขุมพลัง E-Power ที่มีข่าวจะเปิดตัวมาก่อนหน้านี้ สำหรับเครื่องยนต์รุ่นเก่าขนาด 1.2 ลิตร นั้นต้องถูกปลดประจำการ์ณอย่างแน่นอน และต้องดูเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่ Nissan เลือกเอามาใส่ในรถคันนี้จะเป็นเครื่องยนต์ตัวไหน จะประหยัดน้ำมันขึ้น และ อัตราเร่งจะดีกว่าเดิมไหม?

หากสนใจ Nissan มือสอง Click ที่นี่

​รูปโฉมของ Nissan Versa ในอเมริกา​รูปโฉมของ Nissan Versa ในอเมริกา
รูปโฉมของ Nissan Versa ในอเมริกา

ถือว่ามีความเป็นไปได้สูงมาก สำหรับ All new Nissan Almera 2020 ที่จะเปิดตัวในไทยปีนี้ เพราะทาง นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เริ่มปล่อยข่าวยืนยัน และมีทีเซอร์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเราคาดว่าจะมาอย่างแน่นอนใน Motor expo ที่จะถึงนี้แต่จะเป็นรูปแบบไหน แค่โชว์ตัว หรือเปิดพร้อมราคาขาย เลยต้องรอดู จับตาอย่างใกล้ชิดอีกที  แต่ที่แน่ ๆ มันก็ใกล้ถึงการเปลี่ยนโฉมของ Nissan Almera โฉมปัจุบัน เข้าไปทุกทีแล้ว ใครที่เป็นสาวกค่าย Nissan ก็เตรียมเก็บเงินรอได้เลย สิ้นปีนี้น่าจะได้เห็นตัวจริงกันอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติม
>>All New Isuzu D-max 2020 โฉมใหม่ เผยทีเซอร์เป็นครั้งแรก พร้อมวิเคราะห์รายละเอียดทุกจุด
>>All New Mazda BT 50 2020 โฉมใหม่ครั้งนี้ดีไซน์จะไปทิศทางไหน?

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อ รถมือสองราคาดี เชิญเข้าดูที่ ตลาดรถรถมือสองตรงนี้

ซีเค