ถังดักไอน้ำมันเครื่องรถยนต์ควรติดไหม

ประสบการณ์ใช้รถ | 7 ก.ย 2559
แชร์ 2

โดยปกติรถที่ออกมาจากโรงงานจะมีท่อไอน้ำมันเครื่องออกจากฝาวาวล์ที่จะย้อนกลับมาหาท่อไอดีเพื่อวนไปเผาไหม้อีกครั้ง แต่พออายุการใช้งานมากขึ้นเป็น 10 ปีขึ้นไปเครื่องยนต์หลวม ไอน้ำมันเครื่องขึ้นมามากกว่าปกติ เราจึงต้องติดตั้งถังดักดักไอน้ำมันเครื่องตัวนี้เสริมก็จะทำให้เครื่องยนต์ของเราสะอาดมากขึ้นเมื่อไม่มีสิ่งตกค้างและคราบสกปรกอากาศที่ไหลเข้าเครื่องยนต์ก็จะบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เข้าสูงขึ้นและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

วันนี้ Unseencar มีสาระดีๆมาฝากกันอีกแล้ว เป็นเรื่องถังเล็กๆสีน้ำเงินที่นักซิ่งมักจะเอามาใส่ไว้ในห้องเครื่องยนต์ มันคือถังดักไอน้ำมันเครื่อง หรือ Oil Catch Tank นั่นเอง ซึ่งตามร้านขายอะไหล่ต่างก็มีขายมากมาย อุปกรณ์เสริมตัวนี้มีประโยชน์กับรถของคุณมากน้อยแค่ไหน หรือแค่ใส่ไว้สวยๆกันแน่

ot-addw1-allถังดักไอน้ำมันเครื่องนั้นมีลักษณะคล้ายกระป๋อง จะมีท่อยาง 2-3 ท่อมีหน้าที่ดักไอน้ำมันเครื่องจากท่อบนของฝาวาวล์เครื่องยนต์เข้าสู่กระป๋องไม่ให้ออกไปในห้องเครื่อง เพราะถ้าเครื่องยนต์มีการทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานานเครื่องยนต์ก็จะมีความร้อนสูง น้ำมันเครื่องจะร้อนจัด ทำให้บางส่วนเกิดการระเหยเป็นไอน้ำมันเครื่อง ถังดักน้ำมันเครื่องตัวนี้ก็จะไปช่วยลดปริมาณไอน้ำมันเครื่องที่ผ่านเข้าสู่ท่อไอดี
Catch_Can1โดยปกติรถที่ออกมาจากโรงงานจะมีท่อไอน้ำมันเครื่องออกจากฝาวาวล์ที่จะย้อนกลับมาหาท่อไอดีเพื่อวนไปเผาไหม้อีกครั้ง แต่พออายุการใช้งานมากขึ้นเป็น 10 ปีขึ้นไปเครื่องยนต์หลวม ไอน้ำมันเครื่องขึ้นมามากกว่าปกติ เราจึงต้องติดตั้งถังดักดักไอน้ำมันเครื่องตัวนี้เสริมก็จะทำให้เครื่องยนต์ของเราสะอาดมากขึ้นเมื่อไม่มีสิ่งตกค้างและคราบสกปรกอากาศที่ไหลเข้าเครื่องยนต์ก็จะบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เข้าสูงขึ้นและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

13295292_1092485704145041_1578715065_nทราบถึงประโยชน์ของถังดักไอน้ำมันเครื่อง (Oil Catch Tank) แล้วก็ลองพิจารณาดูว่ารถของคุณควรจะติดตั้งเจ้าถังนี้หรือยัง หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ และ คนที่รักรถอยากจะยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์เจ้าสิ่งนี้น่าจะช่วยได้ครับ

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมที่นี่!