คาด Porsche จะเพิ่มรุ่น 2.0 เทอร์โบในรุ่น Macan

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 เม.ย 2557
แชร์ 0

เมื่อพูดถึงว่ามีรถยนต์อเนกประสงค์ใหม่ที่ตอบโจทย์มากขึ้น Porsche Macan ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปหมาดๆในงานมอเตอร์โชว์ เรียกได้ว่าเป็นเรือธงใหม่ที่ Porsche ค่อนข้างให้ความสำคัญ และดูเหมือน ค่ายรถยนต์สมรรถนะสูงเจ้านี้อาจจะมีการตัดสินใจบางอย่างเพื่อทำให้มันต้องตาต้องใจมากขึ้น

เมื่อพูดถึงว่า Porsche มีรถยนต์อเนกประสงค์ใหม่ที่ตอบโจทย์มากขึ้น Porsche Macan ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปหมาดๆในงานมอเตอร์โชว์ เรียกได้ว่าเป็นเรือธงใหม่ที่ Porsche ค่อนข้างให้ความสำคัญ และดูเหมือน ค่ายรถยนต์สมรรถนะสูงเจ้านี้อาจจะมีการตัดสินใจบางอย่างเพื่อทำให้มันต้องตาต้องใจมากขึ้น

Porsche Macan

Porsche Macan

มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า Porsche อาจจะตัดสินใจเพิ่มรุ่นเริ่มต้น เจ้า Porsche Macan ใหม่ในตลาดเอเชีย ทั้งที่เปิดตัวไปได้ไม่นาน และนี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ Porsche จะหวนเครื่องยนต์ 4 สูบกลับมาทำตลาด อีกครั้งโดยมันจะเป็นการลบภาพของสมรรถนะสูงลงไป ด้วยเครื่องยนต์แบบแถวเรียง

การเพิ่มรุ่น 4 สูบ นี้ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแต่มีการค้นพบว่าในเว็บไซต์ตัวแทน จำหน่าย Porsche มีเครื่องยนต์บล็อกใหม่ เข้าประจำการใต้ฝากระโปรง Porsche Macan ที่รุ่นเริ่มต้นจะได้สัมผัสเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ซึ่งมีความเชื่อว่าน่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบแถวเรียงธรรมดาที่เราคุ้นเคยกัน เป็นอย่างดี โดยในบล็อกใหม่นี้จะให้กำลังสูงสุด 234 แรงม้า ตั้งแต่ 5,000-6,800 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 1,500-4,500 รอบต่อนาที

ฟังดูแล้วเครื่องยนต์บล็อกนี้เหมือนจะนำมาจากพันธมิตร Audi ที่ขุมพลังสเป็คเดียวกันเป๊ะในรถ Audi Q5 แต่มันก็ยังพ่วงเข้ากับระบบเกียร์ Porsche PDK คลัทช์คู่ และมาตรฐานด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งมีดีพอที่จะเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลา 6.9 วินาที และยังทำความเร็วสูงสุดถึง 223 ก.ม./ช.ม.

แม้จะดูแปลกจริงๆ กับข้อมูลที่พบจากตัวแทนจำหน่ายในเอเชีย และแม้จะยังไม่มีการระบุว่า เจ้ารุ่นเริ่มต้นใหม่นี้จะลงตลาดใดบ้าง แต่ ดูเหมือนจะมีเฉพาะบางประเทศเท่านั้น ได้แก่ บรูไน ,สิงคโปร,มาเลเซีย,จีน,ฮ่องกง ,ศรีลังกาและ ญี่ปุ่น ส่วนไทยไม่มีรายงานเข้ามา แต่ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน

*** ดูเพิ่มเติมราคา Porsche Macan 2020 มือสองที่มีขายในประเทศไทย