รถใหม่ Porsche 911 Targa รุ่นใหม่ล่าสุด อวดหลังคาคลาสสิคหล่อกระชากใจ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 ม.ค 2557
แชร์ 0

สำหรับวันนี้ทางเราทีมงานข่าวสารยานยนต์ก็จะเสนอ 911 ทาร์ก้า (911 Targa) ที่ทำการ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งานมหกรรมยานยนต์ North American International Auto Show (NAIAS) ที่เมืองดีทรอยต์ โดยในงานนี้ปอร์เช่ได้นำเสนอ 911 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดรุ่นนี้ มาให้ชื่นชมกันอย่างใกล้ชิด แนวคิดการออกแบบเน้นการผสมผสานระหว่างความคลาสสิคเข้าไว้กับเทคโนโลยีชั้นนำ ได้อย่างลงตัว รูปลักษณ์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทาร์ก้า (Targa) รุ่นดั้งเดิม โดยทำการเสริมบาร์ให้มีความกว้างเข้าสู่ B-pillars หลังคาที่อ...

สำหรับวันนี้ทางเราทีมงานข่าวสารยานยนต์ก็จะเสนอข่าวรถใหม่ 911 ทาร์ก้า (911 Targa) ที่ทำการ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งานมหกรรมยานยนต์ North American International Auto Show (NAIAS) ที่เมืองดีทรอยต์ โดยในงานนี้ปอร์เช่ได้นำเสนอ 911 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดรุ่นนี้ มาให้ชื่นชมกันอย่างใกล้ชิด แนวคิดการออกแบบเน้นการผสมผสานระหว่างความคลาสสิคเข้าไว้กับเทคโนโลยีชั้นนำ ได้อย่างลงตัว รูปลักษณ์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทาร์ก้า (Targa) รุ่นดั้งเดิม โดยทำการเสริมบาร์ให้มีความกว้างเข้าสู่ B-pillars หลังคาที่อยู่เหนือเบาะหน้าสามารถเคลื่อนย้ายออกได้ และเก็บเข้าสู่พื้นที่ทางด้านกระจกหลัง (โดยไม่มีส่วนของ C-pillar เลย) ส่วนของหลังคาสำหรับรุ่นทาร์ก้า (Targa) ใหม่ สามารถเปิดและปิดได้อย่างง่ายดายเพียงแค่กดปุ่ม เมื่อปุ่มถูกเปิดใช้งาน หลังคาจะถูกเก็บอัตโนมัติโดยทันที ตรงที่นั่งด้านหลัง ระบบ PTM all-wheel drive ได้รับการติดตั้งมาเป็นระบบมาตรฐานเพื่อให้แน่ใจได้ว่า 911 จะมีความคล่องตัวในการขับขี่ในทุกๆ สภาวะของพื้นผิวถนนและในทุกๆ สภาวะของอากาศอีกด้วย

Porsche 911 Targa รุ่นใหม่Porsche 911 Targa รุ่นใหม่

ด้วยจุดเด่นและคุณสมบัติต่างๆ ที่ครบครันใน 911 ทาร์ก้า (911 Targa) นี้เองที่ทำให้รถรุ่นใหม่คันนี้เต็มไปด้วยคุณภาพ เทคโนโลยีชั้นนำ และเป็นนวัตกรรมที่ทำให้ย้อนนึกไปถึงรถคลาสสิคจากปี 1965 รถรุ่นนี้ยังได้ใช้คุณสมบัติของเทคโนโลยีและตัวรถจากรุ่น 911 คาร์เรร่า 4 คาบริโอเลต (911 Carrera 4 Cabriolet) ส่วนท้ายมีที่กว้างแสดงให้เห็นถึงความเป็นรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีความโดด เด่น Targa bar และกระจกหลังแบบ Dome-shaped ทำให้ 911 ใหม่ล่าสุดคันนี้ มีรูปลักษณ์ที่สปอร์ตและโดดเด่น

2 รุ่นที่แตกต่างแต่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อทาร์ก้า (Targa) เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดคันนี้ มีให้เลือก 2 เวอร์ชั่น มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ นั่นคือ 911 ทาร์ก้า 4 (911 Targa 4) ที่มาพร้อมกับขนาดเครื่องยนต์ขนาด 3.4 ลิตร 350 แรงม้า (257 กิโลวัตต์) และเครื่องยนต์แบบ Flat engine หากติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ Porsche Doppelkupplung (PDK) และแพ็คเกจ Sport Chrono มากับรถแล้ว จะทำให้รถมีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียงแค่ 4.8 วินาที เท่านั้น ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 282 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงตามรูปแบบ NEDC อยู่ระหว่าง 9.5 และ 8.7 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร ซึ่งขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลังที่ติดตั้งด้วยเช่นกัน อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ระหว่าง 223 และ 204 กรัมต่อกิโลเมตร ส่วนรุ่นท็อปคือรุ่น 911 ทาร์ก้า 4 เอส (911 Targa 4S) มีพละกำลังเครื่องยนต์สูงถึง 400 แรงม้า (294 กิโลวัตต์) จากเครื่องยนต์ขนาด 3.8 ลิตร ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 296 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากติดตั้งระบบเกียร์ PDK และแพ็คเกจ Sport Chrono มาด้วย อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 4.4 วินาที เท่านั้น อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงตามรูปแบบ NEDC อยู่ระหว่าง 10.0 และ 9.2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร ซึ่งขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลัง อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ระหว่าง 237 และ 214 กรัมต่อกิโลเมตร ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น ทำให้รถรุ่นใหม่นี้กลายมาเป็นรถที่ยอดเยี่ยมและมีมาตรฐานสูงทั้งเรื่องของ เครื่องยนต์ และประสิทธิภาพที่ครบครัน ซึ่งรถทั้งสองรุ่นได้รับการรับรองด้วยมาตรฐาน Euro 6 emissions อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 10.0–8.7 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์: 237–204 กรัมต่อกิโลเมตร

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวใน ประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงาน ปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรง งานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche Techniker – Gold Expert) คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ใหม่ดังกล่าวได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

สำหรับรถมือสอง Porsche ทางเรามีให้ท่านได้เลือกชม