เปิดตัวสู่สายตาสาธารณชนแล้ว Porsche Macan S สปอร์ตเอนกประสงค์รุ่นกระทัดรัด

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 พ.ย 2556
แชร์ 0

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวนิวส์อันซีนวันนี้ทางเราก็จะเสนอ
เกี่ยวกับ
จากค่าย
ซึ่งก็เป็นข่าวเกี่ยวกับการขยายรุ่นรถเพิ่มเติมเพื่อให้คลอบคลุมคลาสรถใหม่นั่นคือรุ่นมาคันน์(Macan)ปอร์เช่รุ่นแรกที่เข้าสู่ตลาด
ขนาดกระทัดรัดและจะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการรถยนต์และกลุ่มตลาดในเรื่องของความคล่องตัวและความสนุกสนานในการขับขี่ในทุกๆ สภาวะของถนน มาคันน์ (Macan) แสดงให้เห็นถึงคุณลักษณะในการขับเคลื่อนที่โดดเด่นและเด่นชัดตั้งแต่แรกเห็น ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม ประสิทธ...

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวนิวส์อันซีนวันนี้ทางเราก็จะเสนอข่าวสารยานยนต์เกี่ยวกับรถใหม่จากค่าย Porsche ซึ่งก็เป็นข่าวเกี่ยวกับการขยายรุ่นรถเพิ่มเติมเพื่อให้คลอบคลุมคลาสรถใหม่นั่นคือรุ่นมาคันน์(Macan)ปอร์เช่รุ่นแรกที่เข้าสู่ตลาดรถเอนกประสงค์(SUV) ขนาดกระทัดรัดและจะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการรถยนต์และกลุ่มตลาดในเรื่องของความคล่องตัวและความสนุกสนานในการขับขี่ในทุกๆ สภาวะของถนน มาคันน์ (Macan) แสดงให้เห็นถึงคุณลักษณะในการขับเคลื่อนที่โดดเด่นและเด่นชัดตั้งแต่แรกเห็น ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพการเบรกที่ทรงพลัง เครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะรอบตัว การเกาะถนน และความแม่นยำของพวงมาลัย ไม่เพียงเท่านี้รถคันนี้ยังให้ความสะดวกสบายในการขับขี่และการโดยสารรวมไปถึงการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน รูปลักษณ์ของมาคันน์ (Macan) ได้สะท้อนให้เห็นถึงสายพันธุ์ความสปอร์ตที่เต็มพิกัดและมีอยู่ใยรถปอร์เช่ทุกคัน ตัวรถของรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์คันนี้มีความลาดแบนและสมดุลกับพื้นผิวถนน ฝากระโปรงหน้ามีความดุดันและผสมผสานเข้ากับเส้นสายลายหลังคาที่ทอดยาวมาบรรจบกันได้อย่างลงตัว แสดงให้เห็นถึงความสปอร์ตที่ทรงพลังและมีความคล่องตัวสูง หลายๆ ชิ้นส่วนของรถได้ถูกนำมาใช้จากรถสปอร์ตของ ปอร์เช่รุ่นอื่นๆ เพื่อทำให้มาคันน์ (Macan) มีความโดดเด่นมากขึ้น และทำให้มีความชัดเจนตั้งแต่แรกเห็นว่าปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) คันนี้คือรถสปอร์ตคันแรกในกลุ่มตลาดรถสปอร์ตเอนกประสงค์แบบกระทัดรัดอีกด้วย สายการผลิตได้ถูกกำหนดขึ้นให้มีศักยภาพในการผลิตให้ได้ 50,000 คันต่อปี และต้องเปี่ยมไปด้วยความแม่นยำและคุณภาพสูงด้วยเช่นกัน และตรงตามที่คุณคาดหวังจากปอร์เช่

Porsche Macan SPorsche Macan S

การเปิดตัวเข้าสู่ตลาดในวันนี้มีถึง 3 รุ่นด้วยกัน นั่นคือ มาคันน์ เอส (Macan S) (1) ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร V6 Biturbo ให้พละกำลังแรงม้าถึง 340 แรงม้า (250 กิโลวัตต์) มาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ active all-wheel drive ที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า อีกทั้งยังมาพร้อมกับ map-controlled multi-plate clutch อีกด้วย ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ active all-wheel drive ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานให้กับมาคันน์ (Macan) ทุกรุ่น ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบคลัชต์คู่ 7สปีดจะทำการส่งผ่านกำลังของเครื่องยนต์ตามที่ต้องการและไม่มีการสะดุดหรือสูญเสียกำลัง ทำให้อัตราเร่งของรถจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 5.4 วินาทีเท่านั้น (หรือ 5.2 วินาทีหากติดตั้ง Sport Chrono package มาด้วย) ความเร็วสูงสุดของรถอยู่ที่ 254 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงตามรูปแบบ NEDC* อยู่ระหว่าง 9.0 ลิตรและ 8.7 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ระหว่าง 212-204 กรัม/กิโลเมตร

Porsche Macan S (SUV)

มาคันน์ เอส ดีเซล (Macan S Diesel)(2) คือรุ่นประหยัดและวิ่งได้ในระยะไกล มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3 ลิตร V6 เทอร์โบดีเซล อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงตามรูปแบบ NEDC ต่ำอยู่เพียง 6.3 และ 6.1 ลิตร/100 กิโลเมตร เท่านั้น อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์อยู่ระหว่าง 164 และ 159 กรัมต่อกิโลเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 6.3 วินาที (หรือ 6.1 วินาทีหากติดตั้ง Sport Chrono Package มาด้วย) เนื่องจากพละกำลังเครื่องยนต์ที่มหาศาลและสูงสุดอยู่ที่ 258 แรงม้า ทำให้ความเร็วสูงสุดสูงถึง 230 กิโลเมตร/ชั่วโมง เลยทีเดียว

Porsche Macan S (SUV)Porsche Macan S (SUV)

มาคันน์ เทอร์โบ (Macan turbo) คือรุ่นที่มีพละกำลังเครื่องยนต์ที่มากที่สุดและเป็นรุ่นท็อปของมาคันน์ (Macan) เครื่องยนต์มีขนาด 3.6 ลิตร V6 biturbo ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ถูกนำมาใช้กับรถยนต์ปอร์เช่เป็นครั้งแรก ให้พละกำลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 400 แรงม้า (294 กิโลวัตต์) อัตราเร่งเครื่องยนต์จาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 4.8 วินาที หากติดตั้ง Sport Chrono Package มาด้วยจะอยู่ที่ 4.6 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 266 กิโลเมตร/ชั่วโมง มาคันน์ เทอร์โบ (Macan turbo) มีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงตามรูปแบบการขับขี่แบบ NEDC* ต่ำอยู่แค่เพียงระหว่าง 9.2 – 8.9 ลิตร/100 กิโลเมตร อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ระหว่าง 216-208 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น

ชื่อของรุ่นรถได้มาจากภาษาของอินโดนีเซียที่แปลว่าเสือ และมาคันน์ (Macan) ก็มีความโดดเด่นสมชื่อ เต็มไปด้วยพละกำลังเครื่องยนต์ พร้อมที่จะทะยานไปข้างหน้าอย่างเต็มพิกัดตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นถนนธรรมดาหรือแบบ Off-Road ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุดและรู้จักกันดีภายใต้ชื่อระบบ Porsche Traction Management (PTM) ช่วยให้รถผลิตระบบขับเคลื่อนที่เต็มไปด้วยพละกำลัง และมาคันน์ (Macan) ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนแบบสปอร์ตสี่ล้อในทุกๆ รุ่นอีกด้วย

ด้วยความต้องการที่จะให้รถเต็มไปด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่นทำให้มาคันน์ (Macan) ได้รับการออกแบบให้มีความคล่องตัวสูง ไม่ว่าจะเป็นสัดส่วนต่างๆ ของรถ รูปลักษณ์ และการใช้ยางแบบผสม (Mixed tyres)ในล้อที่ใหญ่อีกด้วย อีกทั้งเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน และระบบเกียร์อัตโนมติ 7 สปีด Porsche Doppelkupplung (PDK) ต่างเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถมีคุณลักษณะเด่นในเรื่องของความคล่องตัว ปราดเปรียว และมีประสิทธิภาพสูงทั้งบนถนนและพื้นผิวถนนแบบ Off-Road อีกด้วย ตำแหน่งเบาะที่นั่งของผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับการจัดตำแหน่งให้อยู่ในระดับต่ำตามแบบฉบับของรถสปอร์ตรับรองว่าถูกใจสาวก Porsche อย่างแน่นอน