8 รถใหม่น่าสนใจ เตรียมเปิดตัว 2018

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 31 ส.ค 2560
แชร์ 2

เข้าสู่ครึ่งหลังของปีแล้ว กระแสข่าวรถใหม่สำหรับปีหน้าก็เริ่มมีเข้ามาหลายๆ รุ่น ไม่ว่าจะเป็นค่ายใหญ่ ค่ายเล็ก ต่างเริ่ม ”ปล่อยของ” โมเดลใหม่มาให้ลองกันบ้างแล้วในต่างประเทศ ส่วนในไทยเราไปดูกันว่ารถ 8 รุ่นน่าสนใจ รอเปิดตัวในประเทศไทยมีรุ่นไหนกันบ้าง

8. Suzuki Swift 2018

ในปี 2018 เราคงจะได้เห็น Suzuki Swift 2018 โฉมใหม่กันเสียที  อย่างไรก็ตามในส่วนของ Suzuki Swift 2018 ใหม่ ที่เราได้เห็นหน้าตาและภายในกันไปนานแล้วนั้น จะใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด HEARTECT โดยตัวรถมีความยาวและความสูงที่ลดลง 10 มม. ความกว้างเท่าเดิมแต่เพิ่มเติมความยาวฐานล้อออกไปอีก 20 มม.

Swift 2018
Swift 2018 ยังไม่ทิ้งคอนเซ็ป ความน่ารักของรุ่น เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบรถสไตล์นี้

เครื่องยนต์ของ  Suzuki Swift 2018 ใหม่ ในไทยต้องลุ้นว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน หัวฉีดคู่ DualJet แบบ 4 สูบ ขนาดความจุ 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT หรืองัดไม้เด็ดเป็นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ Booster Jet ที่เผ็ดกว่า แบบ 3 สูบ ขนาดความจุ 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 102 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนราคาไม่น่าจะต่างจาก Suzuki Swift รุ่นเดิมมากนัก

7. Mitsubishi Xpander 2018 

รถ MPV ขนาดเล็กที่มีความเป็นรถ SUV ปนอยู่ในดีไซน์จาก Mitsubishi ซึ่งหลายคนเห็นแล้วรักเลยเพราะหน้าตาทันสมัย และต้องให้เครดิตด้านหน้าแบบ Dynamic Shield รวมถึงเส้นสายที่เน้นความแข็งแกร่ง เฉียบคมแบบรถ SUV ภายในจากภาพถือว่าลงตัวพอประมาณคือเหมาะสมกับราคาซึ่งน่าจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับ Honda Mobilio, Toyota Avanza และ Suzuki Ertiga แต่จะแพงกว่าหรือไม่อย่างไร ก็ยังไม่มีการประกาศออกมาชัด ๆ จากทาง Mitsubishi อีกเช่นกัน ขณะที่ขุมพลังของ Mitsubishi Xpander 2018 ใหม่ ในเบื้องต้นระบุว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาดความจุ 1.5 ลิตร MIVEC จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด เท่านั้น

6. Honda Accord 2018

จากกระแสรถ SUV และครอสโอเวอร์ที่มาแรงเหลือเกินของค่ายนี้เพราะฉะนั้น Honda Accord 2018 ใหม่ จึงเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ กับดีไซน์ภายนอกของ Accord 2018 ใหม่ นับเป็นการพลิกโฉมไปจากเดิมอย่างชัดเจน ด้วยไฟหน้าแบบ Full-LED ที่ประกอบด้วยหลอดแอลอีดีจำนวน 9 หลอดในแต่ละข้าง รับกับกระจังหน้าโครเมียมและช่องดักลมขนาดใหญ่บริเวณกันชน ด้านข้างออกแบบให้ตัวถังดูเพรียวมากขึ้น เส้นสายดูเฉียบคม เพิ่มกระจกโอเปร่าคู่หลังช่วยทำให้รถดูยาวมากขึ้น ขณะที่ไฟท้ายแบบ LED ถูกออกแบบให้เป็นรูปตัว C ดีไซน์แปลกตาจากรุ่นที่แล้ว พร้อมท่อไอเสียแบบคู่  ขุมพลังในรุ่นเริ่มต้นถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร Dual VTC ให้กำลังสูงสุด 192 แรงม้า (HP) ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 - 5,000 รอบต่อนาที แทนที่เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตรเดิม ซึ่งให้กำลังสูงสุด 185 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 245 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือก

Accord ใหม่ดูหรู
Accord ใหม่ดูหรู ดูแพงกกว่าเดิมแทบจะเป็นการปฎิวัติการออกแบบใหม่หมดของรุ่น

ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้ง Honda Sensing เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ประกอบด้วย ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (CMBS), ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ, ระบบป้องกันรถตกถนน, ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติพร้อมระบบตามคันหน้าที่ความเร็วต่ำ และระบบอ่านป้ายจราจร เป็นต้น

5. Toyota Camry 2018 

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Toyota Camry 2018 ใหม่ ในงาน North American International Auto Show 2017 (NAIAS) หรือ ดีทรอยต์ ออโต้โชว์ 2016 สำหรับตลาดอเมริกา โดย Toyota Camry นั้นถือว่าเป็นซีดานขนาดกลางรุ่นสำคัญของ Toyota ที่ขายดีที่สุดมาตลอดระยะเวลา 15 ปี ซึ่ง Toyota Camry 2018 รุ่นใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 8 นี้ มากับการออกแบบที่เร้าใจ และสปอร์ตมากขึ้น

ห้องโดยสารของ Toyota Camry 2018 ใหม่ เป็นความพยายามที่จะสร้างความแตกต่างอย่างชัดเจน ซึ่งสามารถพบได้โดยเฉพาะชุดแผงหน้าปัดที่ใช้เส้นสายต่อเนื่องเพื่อซ่อนจออินโฟเทนเมนต์รวมกับแผงอุปกรณ์ทรงฟรีฟอร์มแบบธารน้ำตก

ขุมพลังที่ใช้นั้น Toyota Camry 2018 เวอร์ชั่นอเมริกา จะเป็นเครื่องยนต์และเกียร์ชุดใหม่ล่าสุดที่ออกแบบไว้ให้สำหรับแพลตฟอร์ม TNGA โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีให้เลือกตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร หัวฉีดตรง D-4S Fuel Injection และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ซึ่งจะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ Direct-Shift ใหม่ 8 จังหวะ ที่ออกแบบไว้สำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้าในแพลตฟอร์ม TNGA

Camry 2018 โฉมใหม่เร้าใจ สปอร์ตมากกว่าเดิม
Camry 2018 โฉมใหม่เร้าใจ สปอร์ตมากกว่าเดิม

ส่วนเวอร์ชั่นไฮบริดก็จะเป็นระบบที่ปรับปรุงใหม่อย่าง Toyota Hybrid System II ซึ่งจะใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดรวมถึงสมรรถนะที่ดีขึ้นเมื่อทำงานร่วมกันกับเครื่องเบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร ใหม่ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่มี Sport Mode ที่ให้ความนุ่มนวลแต่เพิ่มจังหวะชิฟท์เหมือนเกียร์ 6 สปีด เพื่อความรู้สึกในการขับขี่แบบสปอร์ต (Paddle Shifters ที่พวงมาลัยมีให้เฉพาะเวอร์ชั่น Hybrid รุ่นย่อย SE ) 

4. Mazda CX-5 ปี 2018

Mazda CX-5 ปี 2018 โฉมใหม่ รถ SUV ขนาดคอมแพคท์ 5 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับนิยาม Zoom Zoom ซึ่ง Zoom แล้ว Zoom อีกก็ยังไม่เปิดตัวในไทยกันเสียที แต่เอาเป็นว่าไม่เกินปีหน้าคงได้ขับกันแน่นอน ส่วนข้อมูลเบื้องต้นสำหรับ Mazda CX-5 ปี 2018 ใหม่ สำหรับเวอร์ชั่นที่จะจำหน่ายในประเทศไทยยังไม่มีอะไรชัดเจนนอกจากดีไซน์ภายนอกและภายในที่ดูพรีเมียมขึ้น ขณะที่ขุมพลังในญี่ปุ่นมีให้เลือก 3 บล็อก ได้แก่

        - เครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D ขนาดความจุ 2.2 ลิตร
        - เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาดความจุ 2.0 ลิตร
        - เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G หัวฉีดตรง ขนาดความจุ 2.5 ลิตร

เครื่องยนต์ทุกแบบจะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE 6 สปีด (เกียร์ธรรมดาคงไม่น่าจะมีให้เลือกในไทย) ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ i-ACTIV AWD แบบ Realtime สำหรับราคาก็น่าจะดีดขึ้นไปติดเพดานเดียวกับคู่แข่งอย่าง Honda CR-V 2017

>> Mazda MX-5 RF ปี 2017 ใหม่ เปิดตัวเรียบร้อยแล้วในไทย เคาะราคาจำหน่าย 2.8 ล้านบาท

3. MG ZS 2018

รถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กที่จะมาเป็น Line-up ใหม่ของ MG ในไทย ซึ่งเล็กกว่า MG GS และใกล้เคียงกับ Honda HR-V ส่วนความน่าสนใจคงเป็นเรื่องของราคาที่ไม่น่าแพงจนเกินไปและได้อุปกรณ์มาตรฐานครบครันหรือเหนือกว่ารถครอสโอเวอร์ระดับเดียวกัน ส่วนดีไซน์แม้ไม่ถึงกับโดดเด่นแต่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน คือไม่ได้หวือหวาแปลกตาหรือล้าสมัย ภายในก็ออกแบบมาค่อนข้างสปอร์ต

สำหรับขุมพลังของ MG ZS 2018 ใหม่ ในจีนมีให้เลือก 2 ขนาด และที่น่าสนใจจริง ๆ คือเครื่องยนต์เบนซิน ขนาดความจุ 1.0 ลิตร เทอร์โบ หัวฉีดตรง ที่ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้า และแรงบิด 170 นิวตันเมตร ส่วนเครื่องยนต์เบนซินอีกตัวเป็นขนาด 1.5 ลิตร ไม่มีเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดแค่ 120 แรงม้า ซึ่งคงไม่สะใจลูกค้าชาวไทยนักอาจไม่มีให้เลือก ราคาคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 7.5-8 แสนบาท โดยประมาณ

 2. Subaru XV 2018

รถคอมแพคท์ครอสโอเวอร์คู่แข่งของ Toyota C-HR 2018 ใหม่ อีกหนึ่งรุ่น ซึ่งภาพลักษณ์อาจไม่ Stylish เท่าแต่ดูทะมัดทะแมงจริงจังกว่าและลงตัวในแบบ Subaru ส่วนจุดเด่นของ Subaru XV 2018 โฉมใหม่ ยังคงเป็นเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ ที่จะใช้เครื่องยนต์ Boxer สูบนอน ขนาดความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive)  ซึ่งให้สมรรถนะการขับขี่ที่มั่นใจได้ พร้อมกับภายในที่พรีเมียมขึ้นแล้ว

Subaru XV
Subaru XV อีกรุ่น Crossover ยอดนิยมในไทย

>> Subaru 2017 BRZ รถยนต์สปอร์ตยอดนิยม

1. Toyota C-HR 2018

รถครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพคท์ทรงคูเป้ 5 ประตู 5 ที่นั่ง สำหรับคนเมืองที่เน้นไลฟ์สไตล์เป็นหลัก คือไม่ได้มีไว้ลุยหรือกว้างขวางเป็นห้องนั่งเล่นแต่ขับแล้วดูมีสไตล์เก๋ไก๋เป็นพิเศษ ( แนวคิดคล้าย ๆ ผู้นำเทรนด์อย่าง Range Rover Evoque นั่นแหละ ) คาดว่าจะเปิดตัวก่อนครึ่งแรกของปี 2018 โดยจุดเด่นของ Toyota C-HR 2018 ใหม่ ก็คงเป็นในเรื่องของดีไซน์ที่แหวกแนว มีความพรีเมี่ยมและฟีเจอร์ทันสมัย

ขุมพลังของ Toyota C-HR 2018 ใหม่ นั้นน่าจะเป็นสเปคใกล้เคียงกับมาเลเซีย คือใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Dual VVT-i จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่วนระบบขับเคลื่อนคงเป็นแบบ 2 ล้อหน้า ทั้งนี้ราคาจำหน่ายไม่น่าจะถูกนัก โดยอาจอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านบาท