สุดยอด!! ซุปเปอร์คาร์พลังน้ำเกลือคันแรกของโลก ให้กำลัง 912 แรงม้า

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 พ.ย 2557
แชร์ 0

สำหรับวันนี้ก็เป็นรถที่น่าสนใจอย่างมาก ต้องบอกว่าโลกเรานี้พลังงานน้ำมันก็เหลือน้อยเต็มที หลายค่ายรถก็ต่างพยายามหานวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงาน บางค่ายก็พยายามหาพลังงานทดแทนอื่นๆมาใช้ ทั้งที่จะช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันและเรื่องของการนำพลังงานทางเลือกที่สะอาดมาใช้และใช้งานได้อย่างยั่งยืนอีก แต่ในขณะที่เราขุดลงไปใต้โลกหรือพยายามกลั่นกรองพลังงานจากแสงอาทิตย์ให้มากขึ้น เรากลับลืมนึกถึงสิ่งที่มีอยู่มากที่สุดในโลกอย่างน้ำทะเล ซึ่งล่าสุดมันได้กลายเป็นแหล่งพลังงานสำคัญให้กับรถ...

สำหรับวันนี้ก็เป็นรถที่น่าสนใจอย่างมาก ต้องบอกว่าโลกเรานี้พลังงานน้ำมันก็เหลือน้อยเต็มที หลายค่ายรถก็ต่างพยายามหานวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงาน บางค่ายก็พยายามหาพลังงานทดแทนอื่นๆมาใช้ ทั้งที่จะช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันและเรื่องของการนำพลังงานทางเลือกที่สะอาดมาใช้และใช้งานได้อย่างยั่งยืนอีก แต่ในขณะที่เราขุดลงไปใต้โลกหรือพยายามกลั่นกรองพลังงานจากแสงอาทิตย์ให้มากขึ้น เรากลับลืมนึกถึงสิ่งที่มีอยู่มากที่สุดในโลกอย่างน้ำทะเล ซึ่งล่าสุดมันได้กลายเป็นแหล่งพลังงานสำคัญให้กับรถซูเปอร์คาร์รุ่นหนึ่งได้สำเร็จแล้ว

Quant e-SportlimousineQuant e-Sportlimousine

รถซูเปอร์คาร์ สุดยอดรถที่ใช้พลังงานน้ำเค็มคันดังกล่าวมีชื่อว่า Quant e-Sportlimousine (ควอนท์ อี-สปอร์ตลีมูซีน)เป็นรถซูเปอร์คาร์ 4 ที่นั่ง ดีไซน์สวยพลิ้วไหว รูปทรงจัดเต็มความสปอร์ตสวยงาม รูปทรงเส้นสายต่าง ๆ จัดวางโดยคำนึงถึงความสวยงามและสมรรถนะด้านอากาศพลศาสตร์ไปพร้อม ๆ กัน ส่วนภายในมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ คอนโซลหน้าและคอนโซลกลางลายไม้สวยงาม

Quant e-SportlimousineQuant e-Sportlimousine

ที่สุดของซูเปอร์คาร์รุ่นนี้อยู่ที่การใช้แบตเตอรี่ที่เรียกว่า nanoFLOWCELL ซึ่งสร้างพลังงานโดยอาศัยสารเคมีจากน้ำเกลือ ส่งกำลังไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุดถึง 912 แรงม้า เมื่อผสานกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแล้ว จะเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 342 กม./ชม. ถือเป็นความเร็วที่มากจนไม่น่าเชื่อสำหรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกเช่นนี้ แถมยังเป้นพลังงานสะอาดเนื่องจากใช้การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าเท่านั้น

Quant e-SportlimousineQuant e-Sportlimousine

แต่อย่างไรทางผู้ผลิตก็ยังไม่ได้เปิดเผยถึงเรื่องราคาของรถยนต์พลังน้ำเกลือรุ่นนี้ แต่เผยว่ารถยนต์ของพวกเขาได้รับอนุญาตให้ใช้งานได้ในบางประเทศแล้ว และจะเริ่มจำหน่ายในปี 2016 เป็นต้นไปส่วนมีความคืบหน้าอย่างไร ทางเราจะนำมาเสนอให้เพื่อนๆได้อ่านกันในครั้งต่อไปค่ะ อย่าลืมติดตามกับเราที่นี่นะค่ะ