ไขข้อสงสัย การ Remap ECU คืออะไร?! ทำให้รถมีประสิทธิภาพดีขึ้นหรือไม่

ประสบการณ์ใช้รถ | 5 มี.ค 2561
แชร์ 2

การ Remap ECU คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร เข้ามาดูที่นี่เลยครับ

ก่อนที่เราจะมาทำความรู้จักกับ การรีแมพ เราลองมาทำความรู้จักเบื้องต้นกันก่อนว่า ECU และ MAP คืออะไร เพราะจะทำให้เราเข้าใจเหตุผล ว่าทำไมเราถึงรีแมพด้วยครับ

ส่วนการ Remap คืออะไร??

การ Remap (รีแมพ) คือการตั้งโปรแกรมและการทำงานของเครื่องยนต์ขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพดีขึ้น และแตกต่างไปจากเดิมให้เหมาะสมกับการขับขี่ของเราได้ด้วย อาจจะมีการที่จะเพิ่มแรงม้า, แรงบิด หรือลดกำลังแรงม้า, แรงบิดลงได้ครับ จะตอบโจทย์เมื่อสมรรถนะไม่ได้สูงสุด หรือมากเกินไปตามต้องการ ขณะที่รถออกจากโรงงานผลิต ถ้ามีการปรับระดับได้ดี จะมีการนำประสิทธิภาพทั้งหมดของเครื่องรถยนต์ออกมาได้นั้นเองครับ

การ Remap ECU คือ การบันทึก Map ใหม่ลงไป จากผู้เชี่ยวชาญ โดยจะทำการปรับสูตรต่างๆ ในเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อปลดล็อคเครื่องยนต์ให้เต็มประสิทธิภาพ 100% และจะไม่ทำอันตรายใดๆ ต่อตัวรถของผู้ขับขี่นั้นเองครับ ส่วนข้อเสียก็มีอยู่บ้างสำหรับในด้านการใช้งาน แต่ถ้าเราดูแลรถได้ดี ก็จะสามารถขับขี่และมีอายุการใช้งานที่นานเท่ารถยนต์ที่มี ECU ปกติเช่นกันครับ

การรีแมพสามารถพัฒนาโดยช่างผู้เชี่ยวชาญได้ทุกคันนะครับ แต่ควรรีแมพเฉพาะรถที่จำเป็นมากกว่า เพราะประสิทธิภาพจากโรงงานตามที่ได้บอกไป จะปล่อยมาไม่ได้เต็ม 100% สุดท้ายอย่าลืมการขับขี่อย่างปลอดภัยและอย่าประมาททุกการเดินทางครับ

>>> ติดตาม ได้ที่นี่: ตลาดรถ