เผยภาพ Renault Alaskan concept รถกระบะต้นแบบที่ดุดันไม่ใช่น้อย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 5 ก.ย 2558
แชร์ 0

ค่ายรถยนต์ชั่นนำจากฝรั่งเศสรวมถึงเป็นพันธมิตรกับทาง Nissan และหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว เจ้า Renault Duster Oroch กระบะไซด์เล็ก ที่จำหน่ายเฉพาะละตินอเมริกาใต้พร้อมหวังที่จะสร้างยอดขายให้ได้ถึง 1 ล้านคันในทุกๆปี

Renault ค่ายรถยนต์ชั่นนำจากฝรั่งเศสรวมถึงเป็นพันธมิตรกับทาง Nissan และหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว เจ้า Renault Duster Oroch กระบะไซด์เล็ก ที่จำหน่ายเฉพาะละตินอเมริกาใต้พร้อมหวังที่จะสร้างยอดขายให้ได้ถึง 1 ล้านคันในทุกๆปี

Renault Alaskan conceptRenault Alaskan concept

เมื่อไม่นานมานี้ค่ายรถยนต์จากเมืองแฟชั่นรายนี้ ได้เผยกระบะขนาดกลางซึ่งเป็นรถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่ มาให้แฟนๆสิงห์รถกระบะทั้วโลกได้ชมกัน ด้วยรูปลักษณ์ ที่สื่อถึงความเป็น work hard, play hard หรือความเป็นรถกระบะที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลายรูปแบบ

พร้อมดีไซน์ภายนอกที่แข็งแกร่ง ดุดันไม่แพ้รถกระบะจากหลายๆค่ายเช่น ล้ออัลลอยด์ไซด์ใหญ่ ขนาด 21 นิ้ว พร้อมไฟหน้ากับไฟท้าย แบบ LED และฝากระบะท้ายดีไซน์ตามสมัยนิยมของรถกระบะ

Renault Alaskan concept Renault Alaskan concept

และยังมาพร้อมกับออฟชั่นพิเศษที่จัดเต็มเลยที่เดียว โดยมาพร้อมกับ กล้องที่ติดอยู่ใต้กระจกมองข้าง และกระจกมองข้างตกแต่งด้วยสีน้ำเงินและสีเหลือง ตรงบริเวณดุมล้อ คาลิเปอร์เบรก และตะขอลากรถ ส่วนกระบะท้ายขนาดใหญ่สามารถบรรทุกจักรยานเสือภูเขา อุปกรณ์แค้มปิ้ง และกระดานโต้คลื่น ได้แบบสบายๆ

และเครื่องยนต์ขุมพลัง Renault Alaskan concept ยังไม่มีการเปิดเผยด้านรายละเอียดเชิงลึกแต่คร่าวๆว่าจะใช้เครื่องดีเซลเทอร์โบคู่แบบ 4 สูบ ที่ให้อัตราเร่งดีเยี่ยมและประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น

Renault Alaskan concept Renault Alaskan concept

Renault Alaskan concept จะทำการผลิตในเวอร์ชั่นขายจริง หรือ Production Car ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 สำหรับขายทั่วโลกที่มีแบรนด์ Renault เข้าไปจำหน่าย ส่วนแฟนๆสิงห์รถกระบะชาวไทย ที่คาดหวังอยากให้รถรุ่นนี้ออกจำหน่ายนั้นขออกเลยว่า หมดสิทธิ์