Rolls – Royce เผยโฉม Dawn รุ่นเปิดประทุนซูปเปอร์พรีเมียม สวยหรูเหนือระดับ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 9 ก.ย 2558
แชร์ 0

วันนี้ทางทีมงาน Motor2you.com ได้มีมานำเสนอรถยนต์หรูชื่อดังจากประเทศจาก อังกฤษ ก่อตั้งโดย Charles Stewart Rolls และ Henry Royce ปี 1904 Royce ซึ่งได้สร้างรถแรกที่มีชื่อว่า Royce 10 ซึ่งโรงงานเขาตั้งอยู่ในเมือง Manchester โดยได้ Charles Rolls ผู้เป็นเจ้าของบริษัท C.S.Roll&Co. มาเป็นตัวแทนจำหน่ายรถของ Royce จึงทำให้รู้จักรถของบริษัทนี้กันในนาม Rolls-Royces ต่อมา Rolls-Royce Limited ได้ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1906 ต่อมาก็ได้สร้างรถที่ถือว่าดีที่สุดในโลกขณะนั้น ที่ชื่อ Silver G...

วันนี้ทางทีมงาน Motor2you.com ได้มีมานำเสนอรถยนต์หรูชื่อดังจากประเทศจาก อังกฤษ ก่อตั้งโดย Charles Stewart Rolls และ Henry Royce ปี 1904 Royce ซึ่งได้สร้างรถแรกที่มีชื่อว่า Royce 10 ซึ่งโรงงานเขาตั้งอยู่ในเมือง Manchester โดยได้ Charles Rolls ผู้เป็นเจ้าของบริษัท C.S.Roll&Co. มาเป็นตัวแทนจำหน่ายรถของ Royce จึงทำให้รู้จักรถของบริษัทนี้กันในนาม Rolls-Royces ต่อมา Rolls-Royce Limited ได้ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1906 ต่อมาก็ได้สร้างรถที่ถือว่าดีที่สุดในโลกขณะนั้น ที่ชื่อ Silver Ghost ซึ่งตัวถัง Silver Ghost ถูกพัฒนาเป็นโครงสร้างของรถถังหุ้มเกราะที่ใช้ในสงครามโลกในสงครามโลกครั้งที่ 1 Roll-Royce ได้ตั้งบริษัทแยกออกมาอีกคือ Rolls-Royce PLC เพื่อผลิตเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินรบให้แก่ชาติอังกฤษ หลังจากนั้น Rolls-Royce Limited ถูกซื้อโดย Bentley ปี 1931 และทำการเปลี่ยนโลโก้ในปี 1934 ซึ่งเป็นช่วงหลังการเสียชีวิตของ Henry Royce โดยเปลี่ยนจากตัว RR สีแดงให้เป็นสีดำ รุ่นที่ติด RR สีดำรุ่นแรกคือ Phantom III และมีสัญลักษณ์ประดับที่ชื่อว่า Spirit of Ecstasy อยู่บนฝากระโปรงเป็นรูปนางฟ้ามีปีก ที่มีชื่อว่า “Emily”, “Silver Lady” , “Flying Lady”

พอมาปี 1998 ทั้ง Bentley และ Rolls-Royce โดนยักษ์ใหญ่แห่งวงการ BMW และ Volkswagen ซื้อแบ่งธุรกิจกัน ซึ่งการบริหารส่วนใหญ่ของ Rolls-Royce และ Bentley ตกเป็นของVolkswagen แต่ในส่วนของด้านอื่นๆ ได้ตกเป็นของ BMW จึงทำให้รถ Benleyและ Rolls-Royce จะดูออกมาคล้ายกัน จนสุดท้ายปี 2003 Volkswagen ได้ Bentley ไป และ BMW รับ Rolls-Royce ไปดูแล

ปี 2003 Rolls-Royce ได้เปิดตัว Phantom ยุคใหม่ ซึ่งไม่มีการเชื่อมโยงกับรูปแบบของรุ่นเก่าไว้เป็นกลิ่นอาย นอกไปจากในส่วนของความหรูหรามีระดับในแบรนด์ ส่วนเครื่องยนต์ใช้แบบเดียวกับของ BMW จากนั้นในปี 2010 ได้เปิดตัวรุ่น Ghost ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง และมีขนาดเล็กกว่ารุ่นอื่นๆ โดยส่วนประกอบจำนวน 20% ใช้แบบเดียวกับ BMW F01 series 7

Rolls – Royce ได้ประกาศเผยโฉม Dawn อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อเป็นการเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบรถยนตืเปิดประทุนซุปเปอร์พรีเมียม รุ่นนี้

Rolls – Royce Dawn 2016Rolls – Royce Dawn 2016

ส่วนประกอบของ Dawn จะมาพร้อมกับตัวถังและแผงหลังคาดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยที่ทันสมัยและเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัวของ Rolls – Royce จะให้ความเงียบในขณะขับขี่เมื่อปิดหลังคาซึ่งก็ไม่แตกต่างจากรุ่น เรธ (Wraith) แผงหลังคาสามารถเปิดและปิดได้ภายในเวลา 20 วินาที โดยความเร็วจะไม่เกิน 50 กม./ชม.

Dawn การออกแบบจะมุ่งเน้นในตัวรถให้มีความสวยหรูให้มีสง่างาม ในขณะเปิดและปิดหลังคา ซึ่งมักจะเป็นข้อด้อยของรถเปิดประทุนหลายรุ่น แต่ Rolls – Royce ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ได้เป็นอย่างดีและยังตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอีกด้วย

Rolls – Royce Dawn 2016Rolls – Royce Dawn 2016

ค่ายรถยนต์รุ่นนี้ไม่ต้องการให้สาธารณะชนคิดว่า Dawn คือเรธรุ่นเปิดประทุน ซึ่งได้มีการพัฒนาตัวถังใหม่ รวมถึงได้รับการออกแบบพัฒนาให้เป็นรถเปิดประทุนระดับพรีเมียมเจนเนอเรชั่นใหม่ถอดด้าม

Dawn มีความหมายว่า “รุ่งอรุณ” เป็นชื่อที่เหมาะกับรถยนต์รุ่นนี้มาก ถึงแม้การออกแบบดีไซน์จะดูคล้ายกับ เรธ เวอร์ชั่นเปิดประทุน แต่ตัวถังของดอว์นเกือบ 80% ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด Rolls – Royce ระบุ

Rolls – Royce Dawn 2016Rolls – Royce Dawn 2016

หาดดูจากภาพแล้วจะเห็นได้ว่า Dawn มีเส้นสายที่โดดเด่น โฉบเฉียวทุกมุมมอง เมือเทียบกับ รธแล้ว ดอว์นมีกระจังหน้าที่เตี้ยกว่า 45 มม. ขณะที่แผงกันชนหน้าก็ต่ำลง 53 มม. และลูกค้ายังสามารถเลือกขนาดล้ออัลลอยได้ทั้ง 20 นิ้ว และ 21 นิ้ว ในส่วนของบั้นท้ายมีกลิ่นอายย้อนยุคซึ่งเป็นความตั้งใจให้ตัวรถมีภาพลักษณ์แบบคลาสสิกผสานความโมเดิร์น

Rolls – Royce Dawn 2016Rolls – Royce Dawn 2016

ภายในห้องโดยสาร ได้ออกแบบมาตามไตล์ Rolls – Royce บาะแยกส่วนสี่ที่นั่ง การตกแต่งใช้หนังสลับไม้เกรดพรีเมียม พร้อมโลหะปัดเงา มีนาฬิกาอนาล็อก เครื่องเสียงชั้นดี จากภาพจะเห็นว่าโรลส์-รอยซ์เลือกใช้สีส้มเป็นสีโปรโมทซึ่งดูโดดเด่นอย่างมีรสนิยม

Dawn จะมาพร้อมกับเครื่อง V12 ความจุกระบอกสูบ 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ รีดพละกำลัง 563 แรงม้า แรงบิด 780 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 5 วินาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF แบบ 8 สปีด

Rolls – Royce Dawn 2016Rolls – Royce Dawn 2016

Rolls – Royce ได้เปิดรับจอง Dawn ตั้งแต่เดือน พฤษภาคมที่ผ่านมาระหว่างกิจกรรมการตลาดที่จัดขึ้นสำหรับลูกค้าปัจจุบัน ซึ่งค่ายรถจากอังกฤษระบุว่า “ได้เสียงตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย”

 

1441775153 1441775155 1441775172 lu-o lv-o lw-o lx-o ly-o lz-o m2-o m3-o m4-o m5-o m6-o m7-o ma-o mb-o mc-o m0-o m1-o m8-o m9-o