เมื่อสี Pink Rose Gold มาอยู่ในรถ Rolls-Royce Sunrise Phantom หวานจับใจ ใครๆ ก็ชอบ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 ธ.ค 2558
แชร์ 0

เวลาที่เราเห็นสี Pink Rose Gold หรือชมพูออกทองๆ นิด ๆก็จะนึกถึงโทรศัพท์มือถือ iPhone 6S เลย ไม่น่าเชื่อว่าจะมีค่ายรถยนต์ให้ความสำคัญกับความนิยมสีนี้ไปด้วย ล่าสุด Bespoke Customization Division ซึ่งเป็นแผนกตกแต่งรถยนต์รุ่นพิเศษของค่ายรถ ได้นำแรงบันดาลใจสีชมพู Pink Rose Gold จาก iPhone 6S โดยผลิตรถรุ่นพิเศษออกมาซึ่งมีคันเดียวในโลก มันชื่อว่า Rolls-Royce Sunrise Phantom

เวลาที่เราเห็นสี Pink Rose Gold หรือชมพูออกทองๆ นิด ๆก็จะนึกถึงโทรศัพท์มือถือ iPhone 6S เลย ไม่น่าเชื่อว่าจะมีค่ายรถยนต์ให้ความสำคัญกับความนิยมสีนี้ไปด้วย ล่าสุด Bespoke Customization Division ซึ่งเป็นแผนกตกแต่งรถยนต์รุ่นพิเศษของค่ายรถ Rolls-Royce ได้นำแรงบันดาลใจสีชมพู Pink Rose Gold จาก iPhone 6S โดยผลิตรถรุ่นพิเศษออกมาซึ่งมีคันเดียวในโลก มันชื่อว่า Rolls-Royce Sunrise Phantom

Rolls-Royce Sunrise PhantomRolls-Royce Sunrise Phantom

Rolls-Royce Sunrise Phantom คันนี้มีพื้นฐานมาจากรุ่น Extended Wheelbase หรือรุ่นฐานล้อยาวมาทำด้วยการพ่นสีพิเศษที่มีชื่อว่า Sunrise ที่ทางค่ายได้นำเสนอว่าจะสวยสดงดงามมากหากถูกแสงแดด โดยทีโทนสีทองจะเป็นประกายแตกต่างตามปริมาณแสงที่ได้รับด้วย ส่วนภายในนั้นได้รับการหุ้มวัสดุเบาะ, แผงประตู, และพลาสติกภายในด้วยสีชมพูโทนเดียวกับสีตัวถังเช่นกัน

Rolls-Royce Sunrise PhantomRolls-Royce Sunrise Phantom

นอกจากนี้ยังมีชื่อรุ่นและ Spirit of Ecstacy หรือสัญลักษณ์ประจำค่ายสีทองปรากฏอยู่บนคอลโซลไม้ด้านหน้าอีกด้วยส่วนเครื่องยนต์ยังคงเดิมกับ V12 6.7 ลิตรให้กำลังสูงสุด 459 แรงม้า (PS) ที่ 5,350 รอบ/ นาทีและแรงบิดสูงสุด73.41 กก-ม. (720 นิวตันเมตร) ที่ 3,500 รอบ/ นาที ซึ่งทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะส่งกำลังลงล้อคู่หลัง

Rolls-Royce Sunrise PhantomRolls-Royce Sunrise Phantom

Bespoke Division นั้นถ้าแปลตามความหมายแล้วไม่แตกต่างอะไรจากคำว่า Custom Made หรือสั่งทำนั่นเองซึ่งแผนกนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อสานฝันลูกค้าของ Rolls-Royce ในการตกแต่งรถยนต์ให้เป็นความจริง ไม่ว่าจะเป็นสีสั่งทำพิเศษ, การตกแต่งภายในด้วยผ้าไหม , ทำท้องฟ้าจำลองบนผ้าหลังคา, งานแกะสลักไม้, และอื่นๆอีกมากมายตราบเท่าที่ลูกค้ากระเป๋าหนักจะสั่งมา

Rolls-Royce Sunrise Phantom 4 Rolls-Royce Sunrise Phantom 5