คอนเซปท์ “ซูเปอร์คาร์” ที่มีแรงบันดาลใจจากเครื่องบินเจ็ท!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 31 มี.ค 2560
แชร์ 0

แรงบรรดาลใจจากเครื่องบินเจ็ททำให้รถยนต์สัญชาติสวีเดนอย่าง SAAB มีการออกแบบโครงสร้างรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของค่าย ซึ่งจัดว่าสวย และล้ำมาก ซึ่งเป็นที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์จากทั้งใน และต่างประเทศอย่างมาก วันนี้ทาง Unseencar จึงนำภาพการออกแบบสวยหรูสุดล้ำมาฝากกันครับ

และนี่ก็คือโฉมหน้าของ SAAB supercar concept รถยนต์ซึ่งมีเทคโนโลยีต่างๆ ที่ถูกถ่ายทอดมาจากเครื่องบินเจ็ท และมาพร้อมกับรูปลักษณ์ตัวถังที่เน้นในเรื่องของแอร์โรว์ไดนามิก ด้านหน้าติดตั้งช่องดักอากาศขนาดใหญ่ ดึงอากาศให้ไหลเข้าใต้ท้องรถได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซุ้มล้อที่ยื่นขยายออก ช่วยให้เพิ่มการยึดเกาะถนนมากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญยังมีปีกที่จะยื่นกางออกมาเหมือนกับระบบของเครื่องบินเมื่อเราต้องการเบรคเวลาที่ใช้ความเร็วสูง ส่วนภายในห้องโดยสารก็ยังเต็มไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ล้ำสมัย ทั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ พวงมาลัยที่ออกแบบมาตามแบบที่ใช้บังคับครื่องบินเจ็ทจัดเต็มแบบสุดยอดทุกส่วน

ทางด้านขุมพลังนั้นยังไม่มีการยืนยันออกมาอย่างแน่ชัด แต่คาดว่าอาจจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริด หรืออาจจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า ท้ายที่สุดแล้วต้องรอติดตามกันว่ารถยนต์ ซูเปอร์คาร์ จากค่าย SAAB คันนี้จะมีเครื่องยนต์ และมีกลไกหลากหลายแค่ไหนทางเราจะมาอัพเดทให้ชมกันอย่างต่อเนี่องครับ

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมที่นี่!