Skoda เตรียมเปิดตัวรถ Crossover SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในปี 2020

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 ต.ค 2561
แชร์ 0

กระแสรถไฟฟ้า หรือรถ EV เรียกได้ว่ากำลังมาแรงมากในปัจจุบัน แม้แต่ค่ายรถเล็ก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ อย่าง Skoda จากเช็กเองก็ลงสนาม EV ด้วย โดยจะเปิดตัวรถ EV 2 รุ่นในอีก 2 ปีข้างหน้า


Skoda Vision E Concept

 

การเปิดตัวรถ EV ครั้งแรกของ Skoda จะอยู่บนแพลตฟอร์ม MEB รุ่นใหม่ของ Volkswagen โดยรถไฟฟ้ารุ่นแรกของ Skoda จะมาในคอนเซ็ปต์ “The Vision ESUV” และจะมาพร้อมตัวถัง 2 สไตล์ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวครั้งแรกในปี 2020

เผยโฉม Skoda Vision E Concept

เผยโฉม Skoda Vision E Concept

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ Skoda แบรนด์จากสาธารณรัฐเช็ก ภายใต้กลุ่มบริษัท Volkswagen หลังจากที่ได้เผยคอนเซ็ปต์ของ Skoda Vision E concept ไปในปี 2017 โดย Skoda Vision E Concept นี้เป็นรถรุ่น Crossover SUV ที่มีท้ายลาดแบบคูเป้ โดยใช้รูปแบบโครงสร้าง MEB ที่ใช้ไฟฟ้าขับเคลื่อนแบบครบวงจร ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 โดยคาดการณ์ว่ารถที่จะเผยโฉมจะมีการปรับลดขนาดลง เพิ่มระยะฐานล้อให้กว้างขึ้นเป็นประมาณ 2,800 มิลลิเมตรทำให้มีพื้นที่ห้องโดยสารใกล้เคียงกับ Skoda Superb

ภายนอก Skoda Vision E concept ใช้เส้นสายแบบใหม่อันเป็นเอกลักษณ์ของ Skoda ด้วยไฟหน้าทรงสามเหลี่ยมมุมแหลม ยาวต่อเนื่องไปถึงขอบฝากระโปรงหน้า หยักตรงกลางลงเพื่อใส่ตราสัญลักษณ์ของทางค่าย มีการเล่นสันนูนต่ำกับชิ้นฝากระโปรงให้เข้ากัน เส้นข้างรถมาด้วยธีมการออกแบบเรขาคณิต หลังคาเป็นแบบกระจกทั้งบาน ท้ายลาดลงเป็นแนวเดียวสปอยเลอร์ขอบแหลม 

ดูเพิ่มเติม
>> อย่างหล่อ !! TOYOTA C-HR L ADIDAS ใหม่ กับชุดเเต่งพิเศษมีจำนวนจำกัดเพียง 1,200 ชุดเท่านั้น​
>> VinFast เปิดตัว LUX A2.0 และ LUX SA2.0 เดวิด เบ็คแฮมร่วมเป็นพยานใน Paris Motor Show 2018​

เน้นสมรรถนะของการขับขี่ที่มากกว่ารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั่วไป

เน้นสมรรถนะของการขับขี่ที่มากกว่ารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั่วไป

ภายในห้องโดยสารของ Skoda Vision E

ภายในห้องโดยสารของ Skoda Vision E

แนวคิดของ Skoda Vision E

Bernhard Maier, Skoda CEO กล่าวในงาน Paris Motor Show ว่า " Skoda ต้องการจะนำเสนอการใช้งานจริง และรูปแบบการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ Skoda...นี่คือจุดประสงค์แรกที่ Skoda ผลิตรถ EV โดยจะนำเสนอใน 2 รูปแบบ ตอนนี้เราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการออกแบบที่มีค่อนข้างคงที่แล้ว และผมจะมีการปรับปรุงเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น”

Skoda Vision E เป็น Coupe E SUV

Skoda Vision E เป็น Coupe E SUV

หากจะถามว่ารถทั้ง 2 รุ่นมีความแตกต่างกันอย่างไร และรถรุ่นใดจะเปิดตัวก่อน Maier เสริมเพิ่มเติมว่า “รถคันแรกจะมีขนาดใกล้เคียงกับรุ่น Kodiaq โดยจะแตกต่างกันในเรื่องระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ส่วนรุ่นที่ 2 จะเน้นอารมณ์ และความรู้สึกของการออกแบบซึ่งจะเป็นไปตามความต้องการของลูกค้า”

ดีไซน์รองรับความคล่องตัวของการใช้งาน

ดีไซน์รองรับความคล่องตัวของการใช้งาน

นอกจากนี้ Skoda ยังให้ความสำคัญกับแนวคิดของรถที่แตกต่างจากรถค่ายอื่น โดยจะมีการเปิดเผยคอนเซ็ปต์ของรถทั้ง 2 รุ่นนี้ ในช่วงปี 2019 และจะมีการเปิดเผยรูปแบบของการผลิตในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 โดยกลยุทธของ Volkswagen อยู่ที่การใช้ผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่น I.D. Crozz SUV ซึ่งจะเน้นการออกแบบที่แตกต่างไปจากรถ E SUV ทั่วไป

ดูเพิ่มเติม
>> มีใครบ้างกับ 10 บรรดาเทพแห่งผู้ผลิตอุตสาหกรรมยามยนต์
>> ไขข้อสงสัยของระบบ Predictive Cruise Control ในรถยนต์ Volkswagen Arteon​

สำหรับคอนเซ็ปต์ และดีไซน์ของรถ E SUV 2 รุ่นแรกของ Skoda จะเป็นอย่างไรก็คงต้องติดตามกันต่อไปเรื่อยๆ และ Chobrod จะมีข่าวสารอะไรจากงาน Paris Motor Show 2018 มาอัพเดทเพิ่มอย่าลืมติดตามกันนะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี่

แท็ก Skoda