เจาะลึกสเปค Honda City 2014 อย่างละเอียด

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 ม.ค 2557
แชร์ 0

วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สนใจสำหรับรถใหม่All New Honda City 2014 วันนี้เราจะมาเจาะลึกสเป็ครถใหม่ ฮอนด้า ซิตี้ กันอย่างละเอียดยิบให้เพื่อนๆได้ทราบในทุกส่วนกันเลยนะค่ะ แต่ก่อนอื่นขอพูดถึงที่มาของ Honda City ในเมืองไทยก่อนนะค่ะ โดย Honda City เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี 2539 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจนถึงปัจจุบันมียอดขายสะสมรวมกว่า 480,000 คัน และฮอนด้า ซิตี้ ถือเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของฮอนด้าในปีที่ผ่านมาด้วยยอดขายต่อปี สูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่นี้ ถือเป...

วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สนใจสำหรับรถใหม่All New Honda City 2014 วันนี้เราจะมาเจาะลึกสเป็ครถใหม่ ฮอนด้า ซิตี้ กันอย่างละเอียดยิบให้เพื่อนๆได้ทราบในทุกส่วนกันเลยนะค่ะ แต่ก่อนอื่นขอพูดถึงที่มาของ Honda City ในเมืองไทยก่อนนะค่ะ โดย Honda City เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี 2539 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจนถึงปัจจุบันมียอดขายสะสมรวมกว่า 480,000 คัน และฮอนด้า ซิตี้ ถือเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของฮอนด้าในปีที่ผ่านมาด้วยยอดขายต่อปี สูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่นี้ ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากฮอนด้า ซิตี้แต่ละรุ่นที่ผ่านมา เพื่อให้มีคุณสมบัติเพียบพร้อมในทุกองค์ประกอบ เกินความคาดหวังของลูกค้าผู้ใช้รถในเซ็กเม้นท์นี้ที่มีความหลากหลาย ผมจึงมั่นใจว่า Honda City จะเป็นยนตรกรรมที่สร้างมาตรฐานใหม่ เกินกว่าความเป็นSub Compect อย่างที่เคยเป็นมา โดยเริ่มแรกภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความกว้างขวางเหนือระดับ เปี่ยมสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร ผสานระบบเกียร์ CVT ใหม่ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้การตอบสนองได้ดั่งใจ ช่วยให้การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รองรับพลังงานทางเลือก E85 ครบครันด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ และมาตรฐานความปลอดภัยเหนือระดับ

ALL NEW HONDA CITY 2014ALL NEW HONDA CITY 2014

ฮอนด้า ซิตี้ใหม่ จึงเป็นอีกขั้นแห่งความสำเร็จที่สะท้อนตัวตน…ที่ไม่หยุดแค่คำว่าที่สุด (Be Your B-E-S-T) โดยมีจำหน่ายทั้งสิ้น 6 รุ่น พร้อมสีให้เลือกถึง 7 สี ราคาเริ่มต้น 550,000 บาท และตั้งเป้ายอดขาย 60,000 คัน ภายในหนึ่งปี

ดีไซน์หรูหรา สะดวกสบายเกินคลาส

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิดใหม่ “Exciting H Design” ซึ่ง H ในที่นี้หมายถึง ต้องการให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารเป็นศูนย์กลาง (Human Center) โดยนำหลักความคิด “Man-Maximum Machine-Minimum” มาเป็นแกนหลักในการพัฒนา

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ด้วยเส้นสายข้างตัวรถที่ให้ความโฉบเฉี่ยว พร้อมกระจังหน้าดีไซน์พิเศษแบบแพลทินัม เป็นหนึ่งเดียวกับการออกแบบไฟหน้า และไฟท้าย เพิ่มอารมณ์สปอร์ตระดับพรีเมียมด้วยเสาอากาศแบบครีบฉลาม (Shark Fin) ภายในห้องโดยสารกว้างขวางโอ่อ่า พร้อมการออกแบบพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังให้กว้างสบายเหนือรถยนต์ในระดับ เดียวกัน และมีช่องเก็บสัมภาระด้านท้ายขนาดใหญ่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว

ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อน

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เปี่ยมด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตัน-เมตร ที่ 4,700 รอบต่อนาที ผสานกับระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ขยายอัตราทดเกียร์ให้กว้างขึ้น พร้อมระบบ G-Design Shift ช่วยให้อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมอัตราเร่งที่ตอบสนองได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับการใช้พลังงานทางเลือก E85 ได้อีกด้วย

ใส่ใจทุกความปลอดภัยอย่างครบครัน

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยังมีมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน ทั้งระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบควบคุมการทรงตัว VSA ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) ในทุกรุ่น พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยของรถระดับพรีเมียม อาทิ ถุงลม 6 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ถุงลมข้างคู่หน้าแบบอัจฉริยะ i-Side Airbag และม่านถุงลมด้านข้าง Side Curtain Airbags กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ และอีกหลากหลายเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการเดินทาง

เทคโนโลยีการควบคุมอัจฉริยะ

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ติดตั้งระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์อันทันสมัย และระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัสที่หรูหรา ใช้งานง่าย มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ พร้อมความสะดวกสบายยิ่งขึ้นกับพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นที่ให้การควบคุมทุก สิ่งได้ดั่งใจเพียงปลายนิ้วสัมผัส เช่น ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือก 6 รุ่น ได้แก่ รุ่น S MT ราคา 550,000 บาท, รุ่น S AT ราคา 589,000 บาท, รุ่น V ราคา 649,000 บาท, รุ่น V+ ราคา 689,000 บาท, รุ่น SV ราคา 734,000 บาท และรุ่น SV+ (เพิ่มเติมอุปกรณ์ความปลอดภัยระดับพรีเมียม อาทิ ถุงลมด้านข้างคู่หน้าแบบอัจฉริยะ และม่านถุงลมด้านข้าง) ราคา 749,000 บาท

โดยมีให้เลือก 7 สี ได้แก่ สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีแดงคาร์เนเลียน (มุก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) และสีขาวทาฟเฟต้า และ 2 สีใหม่ ได้แก่ สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้(เมทัลลิก) สีน้ำตาลโกลเด้น (เมทัลลิก) โดยสีเมทัลลิกเพิ่ม 2,000 บาท และสีมุกเพิ่ม 8,000 บาท ส่วนภายในห้องโดยสาร รุ่น S, V และ V+ เป็นเบาะผ้าสีเบจ และรุ่น SV และ SV+ เป็นเบาะผ้าสีดำ

ก็เรียกได้ว่าครบครันกันเลยทีเดียวกับรถ Sub-Compect อย่าง Honda City 2014 สำหรับใครที่สนใจตอนนี้ก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้วนะค่ะ