ตลาดรถมือ 2 ร่วมมือกันแก้วิกฤติตลาดรถมือสองให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 17 ก.ย 2556
แชร์ 0

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวนิวส์อันซีนวันนี้ก็เป็นเรื่องของตลาด
จะเห็นได้ว่าในขณะนี้ถ้าใครได้ไปเยี่ยมชมตลาดรถมือ 2
มาก ช่วงนี้ก็ถือเป็นเวลาที่ดีสำหรับคนที่จะซื้อรถยนต์มือสองน่ะค่ะ เมื่อไม่นามานี้หลายๆคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับการตั้งสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ซึ่งก็เป็นโครงการหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจตลาดรถมือสองได้มีโอกาสได้ปรึกษาหารือกันมากขึ้นและมีมาตรฐานไปในทางเดียวกัน

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวนิวส์อันซีนวันนี้ก็เป็นเรื่องของตลาดรถมือ 2 จะเห็นได้ว่าในขณะนี้ถ้าใครได้ไปเยี่ยมชมตลาดรถมือ 2 รถยนต์มือ 2 ราคาถูกมาก ช่วงนี้ก็ถือเป็นเวลาที่ดีสำหรับคนที่จะซื้อรถยนต์มือสองน่ะค่ะ เมื่อไม่นามานี้หลายๆคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับการตั้งสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ซึ่งก็เป็นโครงการหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจตลาดรถมือสองได้มีโอกาสได้ปรึกษาหารือกันมากขึ้นและมีมาตรฐานไปในทางเดียวกัน

ตลาดรถมือ2

เหตุผลที่ผู้ประกอบการณ์ตลาดรถมือสองต้องร่วมมือกันก็เนื่องจากโครงการรถคันเล็กประหยัดพลังงานที่ประสบความสำเร็จกันไปเกือบทุกค่ายที่ผลิตก็ว่าได้เพราะว่าจากยอดของทุกค่ายรถเล็กนั้นทางค่ายสามารถผลิตรถได้ทะลุเป้ากว่าแสนคันภายในปีแรก ทั้งที่ในข้อกำหนดทางภาครัฐระบุให้ผลิตให้ได้ภายใน 5 ปี อีโก้ คาร์นี้ทำให้ตลาดรถมือสองได้เสียลูกค้าให้กับโครงการรถเล็กอีโก้ คาร์ไปเป็นจำนวนมากและยังมีโครงการรถคันแรก คืนภาษีสูงสุด 1 แสนบาทตามมาอย่างต่อเนื่องนอกจากจะเป็นการดึงลูกค้าของตลาดรถมือสองไปยังไม่พอมีผลกระทบด้านหลังอีกคือมีรถมือสองที่ถูกยึดเข้าตลาดรถมือสองเป็นจำนวนมาก ยิ่งทำให้สถานการณ์วิกฤติตลาดรถมือสองย่ำแย่ลงไปอีก ทางตลาดรถมือ 2 ก็ต้องแข่งขันกัน แล้วก็มีปัญหาการขายตัดราคา หรือการจัดโปรโมชั่น จัดแคมเปญลดแลกแจกแถม ไม่มีมาตรฐานเป็นันหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้ผู้บริโภคเกิดความไม่เชื่อมั่น ไม่มั่นใจ ปัญหานี้ต้องการความช่วยเหลืออย่างยิ่ง ทั้งนี้ที่ผ่านมาก็ได้พยายามสร้างมาตรฐานให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แต่ก็ยังไม่ประสบความเร็จ จนเมื่อไม่นานมานี้เนื่องจากเกิดสถาณการณ์วิกฤติล่าสุดจึงทำให้ประกอบการณ์หลายๆแห่งหันมาให้ความร่วมมือกันมากขึ้นจนสามารถตั้ง”สมาคมผู้ประกอบการรถใช้แล้ว”เพื่อให้ตลาดรถยนต์มือสองเป็นธุรกิจที่ได้รับการยอมรับ หันมาทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ธุรกิจตลาดรถยนต์มือสองเป็นที่ยอมรับและมีมาตรฐานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี

ก็เป็นข่าวที่น่ายินดีของผู้ประกอบการณ์รถยนต์มือสองเพราะการรวมตัวกัน การให้ความร่วมมือกับทั้งภาครัฐและภาคเอกชนนี้น่าจะส่งผลทำให้เกิดการวางรากฐานที่มั่นคงไว้เผื่อการเกิดวิกฤติในวันข้างหน้าอีกและแถมยังช่วยในเรื่องของการเอารัดเอาเปรียบจากผ็ประกอบการณ์ด้วยกันอีกด้วย ทั้งนี้กลุ่มลูกค้ารถยนต์มือสองก็จะเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้นอีกด้วยค่ะ