Jaguar เตรียมพัฒนา F-Type Shooting Brake ประกาศเป็นคู่แข่ง Ferrari FF อย่างเป็นทางการ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 25 ม.ค 2560
แชร์ 0

การออกรุ่น เอฟ-ไทป์ ชูตติ้งเบรก ครั้งนี้ เพื่อต่อกรกับเจ้าตลาดตลอดกาลอย่าง เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะดึงลูกค้าจาก เฟอร์รารี่ ให้หันมาสนใจจากัวร์ ได้ไม่มากก็น้อย

จากัวร์ เผยว่า แผนการพัฒนารถยนต์ในซีรีย์ซูเปอร์คาร์ หรือ เอฟ-ไทป์ มีแผนพัฒนาบนตัวถังแบบ ชูตติ้งเบรก พูดง่ายๆ คือซูเปอร์คาร์ 4 ที่นั่ง เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูง มาพร้อมความอเนกประสงค์
 
imageshandler (1)
Jaguar F-Type Shooting Brake
 
ปัจจุบันรถยนต์ประเภทนี้มีทั้ง เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ , ปอร์เช่ พานาเมร่า , เบนท์ลีย์ เบนทาก้า ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรุ่นที่สร้างยอดขายให้แก่แบรนด์ได้เป็นอย่างดี ทำให้ จากัวร์ มีแผนการพัฒนารุ่น เอฟ-ไทป์ ชูตติ้งเบรก ขึ้นมา

ในส่วนของขุมพลังยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า เอฟ-ไทป์ โฉม ชูตติ้งเบรก นี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์บล็อกไหน แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ชนิดเดียวกันกับโฉมปกติ คือมี 2 ตัวเลือก ทั้งเครื่องยนต์ V6 340 แรงม้า และรุ่นพี่ใหญ่อย่างเครื่องยนต์ V8  550 แรงม้า
 
imageshandler (2)
Jaguar F-Type Shooting Brake
 
ทั้งนี้ทางค่าย จากัวร์ ทิ้งท้ายไว้ว่า การออกรุ่น เอฟ-ไทป์ ชูตติ้งเบรก ครั้งนี้ เพื่อต่อกรกับเจ้าตลาดตลอดกาลอย่าง เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะดึงลูกค้าจาก เฟอร์รารี่ ให้หันมาสนใจจากัวร์ ได้ไม่มากก็น้อย

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถ Jaguar มือสอง ตรวจสอบราคารถ Jaguar มือสอง เชิญที่นี่
Autospinn