รู้หรือไม่? ยางที่เราใส่จำกัดความเร็วสูงสุดเท่าไหร่!

ประสบการณ์ใช้รถ | 6 เม.ย 2559
แชร์ 1

ยางแต่ละเส้นจะรองรับความเร็วได้แตกต่างกัน รวมถึงราคาก็ไม่เท่ากับกันด้วยแล้วแต่คุณสมบัติและขนาด รวมถึงอัตราการรองรับความเร็วของยางด้วย ซึ่งส่วนนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆที่คนทั่วไปอาจจะไม่รู้ หรือแม้แต่ผู้จำหน่ายเองอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ ตัวยางทุกเส้นจะแบ่งอัตราความเร็วสูงสุด ตัวอักษรที่กำหนดมีมากมายแตกต่างกันตามสมรรถนะ โดยแบ่งออก 7แบบ ดังนี้

ตัวเลขกับอักษรที่ติดอยู่ที่แก้มยางบอกอะไรเราบ้าง! สำหรับยางที่ผลิตออกมาจำหน่ายทุกเส้นนอกจากจะมียี่ห้อที่บ่งบอกที่แก้มยางแล้ว รวมถึงยังบอกถึงคุณสมบัติของยางอีกด้วยว่ายางเส้นนี้สามารถรองรับความเร็วได้เท่าไหร่ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการดูว่าเราควรจะเลือกยางแบบไหนถึงจะเหมาะกับท่านมากที่สุด ไปชมกันครับ


Untitledยางแต่ละเส้นจะรองรับความเร็วได้แตกต่างกัน รวมถึงราคาก็ไม่เท่ากับกันด้วยแล้วแต่คุณสมบัติและขนาด รวมถึงอัตราการรองรับความเร็วของยางด้วย ซึ่งส่วนนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆที่คนทั่วไปอาจจะไม่รู้ หรือแม้แต่ผู้จำหน่ายเองอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ ตัวยางทุกเส้นจะแบ่งอัตราความเร็วสูงสุด ตัวอักษรที่กำหนดมีมากมายแตกต่างกันตามสมรรถนะ โดยแบ่งออก 7แบบ ดังนี้

Code ยางรถยนต์คงจะพอทราบกันเล็กน้อยแล้วคราวหน้า หากครั้งหน้าจะเลือกซื้อยางก็ควรเลือกดูยางที่เหมาะสมกับการใช้งานของท่านให้มากที่สุด ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อความปลอดภัยของการใช้งานของท่าน และยังช่วยประหยัดเงินของท่านอีกด้วย

14429512_1179164825477128_1793975688_nนอกจากการเลือกใช้ยางให้เหมาะสมแล้วการเติมลมยางให้ถูกวิธียังเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมได้ที่นี่!