รวมรถต้นแบบเจ๋งๆ และรถเด่นๆ ในงาน Toyko Motor Show 2015

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 พ.ย 2558
แชร์ 0

สำหรับช่วงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยในวงการยานยนต์ ก็คือมหกรรมยานยนต์ระดับโลกอย่างงาน Toyko Motor Show 2015 ที่จัดขึ้นที่เมืองหลวงประเทศญี่ปุ่น โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม และจะมีไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2015 สำหรับวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาชมยนตรกรรมแห่งอนาคตที่ค่ายต่างๆ งัดมาโชว์ผลงานกันภายในงาน มาดูกันครับว่า มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

สำหรับช่วงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยในวงการยานยนต์ ก็คือมหกรรมยานยนต์ระดับโลกอย่างงาน Toyko Motor Show 2015 ที่จัดขึ้นที่เมืองหลวงประเทศญี่ปุ่น โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม และจะมีไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2015 สำหรับวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาชมยนตรกรรมแห่งอนาคตที่ค่ายต่างๆ งัดมาโชว์ผลงานกันภายในงาน มาดูกันครับว่า มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

44th Tokyo Motor Show

1.Yamaha Sport Rider Concept เป็นรถสปอร์ตคาร์คูเป้ขนาดเล็กที่ขึ้นรูปจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เกือบทั้งคัน มิติตัวถังประกอบไปด้วย ความยาว 3,900 มม. ความกว้าง 1,720 มม. และความสูง 1,170 มม. ที่สำคัญมีน้ำหนักที่เบามาก เพียง 750 กก. ด้านการออกแบบตัวรถนั้น เรียกได้ว่าเพียบพร้อมทั้งความหรูหราและความสปอร์ตเร้าใจราวกับซุปเปอร์คาร์ จริงๆ ใครจะไปคิดว่า Yamaha ค่ายรถที่เคยผลิตแต่มอเตอร์ไซค์มาจะสร้างรถสปอร์ตสุดเท่ห์คันนี้ขึ้นมาได้

Yamaha Sport Rider Concept 2

Yamaha Sport Rider Concept 1
2.Subaru Impreza 5-Door Concept ว่าที่’ หรือต้นแบบของ Impreza ใหม่ที่มากับชื่อ 5-Door พร้อมกับตัวถังทรงแฮทช์แบ็ก ที่เน้นความสวย สปอร์ตในทุกมุมมอง แต่ก็ยังไม่ได้มีกำหนดการเปิดไลน์การผลิตนะ

Subaru Impreza 5-Door Concept 1

Subaru Impreza 5-Door Concept 2
3.Subaru Viziv Concept เป็นรถสไตล์เอสยูวีครอสโอเวอร์ที่มีนวัตกรรมใหม่ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดปลั๊กอิน พร้อมรูปโฉมที่ได้รับการออกแบบล้ำสมัย

Subaru Viziv Concept 1

Subaru Viziv Concept 2
4.Mercedes-Benz Vision Tokyo Concept รถต้นแบบสุดล้ำ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติ, ระบบโฮโลแกรม 3 มิติ และระบบไฮโดรเจนฟิวเซลไฮบริดครั้งแรกของโลก

Mercedes-Benz Vision Tokyo Concept

World premiere for the Mercedes-Benz Vision Tokyo – Japanese premieres for the GLE and smart:Mercedes-Benz and smart are staging a rich celebration of innovation at the 44th Tokyo Motor Show. One of the highlights of the show is the world premiere of the Vision Tokyo design show car. The
5.Honda Clarity Fuel Cell รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลที่พัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ Honda FCV Concept ให้เป็นรถที่สามารถใช้งานจริงได้

Honda Clarity Fuel Cell 1Honda Clarity Fuel Cell 2
6.2015 NISSAN IDS CONCEPT ต้นแบบมาดสปอร์ตในชื่อ IDS ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า และว่ากันว่าจะได้รับการต่อยอด ให้มีการผลิตจริงเพื่อเป็นตัวแทนของ LEAF

2015 NISSAN IDS CONCEPT
7.Lexus LF-FC Concept รถต้นแบบซีดานสปอร์ตที่จะมาพร้อมเครื่องยนต์ Fuel Cell หรือพลังงานไฮโดรเจน ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน AWD ซึ่งจะทำให้ได้ทั้งการทรงตัว และการเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม

Lexus LF-FC Concept 1Lexus LF-FC Concept 2
8.Nissan Vision Gran Turismo ตัวแรงที่พัฒนาจากเป้าหมายเดิมคือ การออกแบบเพื่อใช้ในเกม GT คราวนี้มีการสร้างเป็นคันจริงขึ้นมาให้สาวกได้ชมกัน เท่ห์ระเบิดไปเลย

Nissan Vision Gran Turismo 1Nissan Vision Gran Turismo 2
9.Nissan Juke มากับเวอร์ชั่น Pernalisation ดูสวยและแปลกตาไปอีกแบบ

Nissan Juke

10. Nissan Gripz Concept รถต้นแบบครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพ็ค เป็นผลงานความร่วมมือระหว่างทีมออกแบบของทั้งฝั่งญี่ปุ่นและยุโรปถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเน้นสมรรถนะ แต่ยังคงสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ตามสไตล์รถครอสโอเวอร์ ที่รวมเอาความน่าตื่นเต้นของผู้ขับขี่และสมรรนะแบบรถสปอร์ตเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

Nissan Gripz Concept
11.Daihatsu Noriori รถทรงกล่องสูงพร้อมกับการดัดแปลงให้เป็นรถยนต์ที่ เอื้อประโยชน์ในการขึ้นลง สำหรับผู้พิการหรือผู้สูงอายุ พร้อมประตูเปิดในแบบบานเลื่อนควบคุมด้วยไฟฟ้า

Daihatsu Noriori
12.2015 All New Toyota Prius ที่ขนมาโชว์ว่าเป็นรถยนต์ไฮบริดสุดประหยัดด้วยอัตราสิ้นเปลืองเพียง 40 ก.ม./ลิตร

2015 All New Toyota Prius
13.Volkswagen Tiguan GTE รถต้นแบบ “plug-in hybrid SUV” ที่จะมาพร้อมกับโหมดการขับเคลื่อนหลายแบบ เช่น Hybrid, Battery Charge และ GTE สามารถทำความเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาที่ 8.1 วินาทีและ 200 กม./ชม. (124 ไมล์)

Volkswagen Tiguan GTE

14. Mazda RX-VISION Concept รถต้นแบบสปอร์ตคูเป้ที่ได้พัฒนาผสมผสานระหว่างความสปอร์ตแบบคลาสสิกและความสปอร์ตอันทันสมัยในทุกๆ ด้าน ซึ่งหลายคนก็เดาว่าจะเป็นรถต้นแบบของ All-New Mazda RX-9 แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางค่ายแต่อย่างใด

Mazda RX-Vision concept 1

Mazda RX-Vision concept 2
15.Toyota Aygo รถซิ่งตัวแรง ก็มาด้วย
Toyota Aygo