Toyota แดนลุงแซม เตรียมเปิดตัวรถใหม่อีกเพียบ ยันไม่ตัดรุ่นไหนทิ้งแน่นอน !

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 ธ.ค 2561
แชร์ 0

ทางแดนลุงแซม ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมาเผยถึงแผนการตลาดในอนาคตช่วง 3 ปีหลังจากนี้ ถึงการเตรียมตัวครั้งใหญ่เพื่อเปิดตัวรถรุ่นใหม่ทั้งในรูปแบบรถเก๋งที่มีจำหน่ายอยู่ ณ ปัจจุบัน ไปจนถึงประเภทรถที่เป็นที่สนใจของผู้ใช้รถทั่วโลกอย่าง และครอสโอเวอร์ พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่มีการตัดทิ้งหรือเลิกผลิตรถรุ่นไหนอย่างแน่นอน

ทาง Toyota แดนลุงแซม ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมาเผยถึงแผนการตลาดในอนาคตช่วง 3 ปีหลังจากนี้ ถึงการเตรียมตัวครั้งใหญ่เพื่อเปิดตัวรถรุ่นใหม่ทั้งในรูปแบบรถเก๋งที่มีจำหน่ายอยู่ ณ ปัจจุบัน ไปจนถึงประเภทรถที่เป็นที่สนใจของผู้ใช้รถทั่วโลกอย่างรถ SUV และครอสโอเวอร์ พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่มีการตัดทิ้งหรือเลิกผลิตรถรุ่นไหนอย่างแน่นอน

Toyota แดนลุงแซม เตรียมเปิดตัวรถใหม่อีกเพียบ ยันไม่ตัดรุ่นไหนทิ้งแน่นอน !

“อีก 36 เดือนหลังจากนี้, เรามีแผนที่เปิดตัวรถ 19 รุ่นทั้งในแบบ โมเดลใหม่หมดและแบบไมเนอร์เชนจ์ แต่ไม่รวมรุ่นตกแต่งพิเศษ Special Editions” Jack Hollis รองประธานกลุ่มและผู้จัดการทั่วไปแห่งแบรนด์ Toyota ในกลุ่มบริษัท Toyota Motor อเมริกาเหนือ เผยกับสื่อ Autoguide ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ภายในงาน L.A. Auto Show 2018 โดยทาง Toyota จะเน้นไปที่รถประเภทเก๋งและ SUV ซึ่งถือเป็นความมุ่งมั่นหลักในตลาดโดยรวมของทางค่าย

ซึ่งทาง Jack Hollis ยังให้คำมั่นว่า จะไม่มีการยุติการทำตลาดรถยนต์ในกลุ่มใดทั้งสิ้น แม้ในปัจจุบันตลาด SUV จะเติบโตได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ทาง Toyota ยังมั่นใจที่สุดว่าตลาดรถในประเภทอื่น ๆ ก็ยังคงแข็งแกร่งและไปได้อยู่ ซึ่งทางค่ายจะยังคงมุ่นมั่นที่จะนำเสนอทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคมากที่สุด

“มีการเคลื่อนไหวของตลาด SUV ที่ไปในทิศทางที่ดีในบางเรื่อง แต่สิ่งที่เรา (Toyota) กำลังวางแผนไว้นั้น คิดว่าดีที่สุดแล้วสำหรับผู้บริโภคเมื่อถึงปลายทาง และเรายังคงเชื่อมั่นในตลาดรถยนต์ (ประเภทอื่น ๆ) อยู่” Jack Hollis กล่าว

ถือว่าเป็นการประกาศตัวที่สวนกระแสกับค่ายรถอเมริกันคู่แข่งอย่าง Ford พอสมควร ที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศยกเลิกการผลิตรถยนต์ในประเภทเก๋งทั้งหมดในอเมริกา เหลือไว้แต่ Mustang กับ Focus อีกแง่หนึ่งก็ถือเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถ Toyota ได้อีกทางด้วย

นอกจากนี้ทาง Toyota ก็มีแผนจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ให้กับโมเดลต่าง ๆ อย่าง 4Runner, Highlander, Sequoia, Land Cruiser, Tundra และ Tacoma อีกทั้งยังมีแผนที่จะเปิดตัวรถในแบบครอสโอเวอร์ใหม่อีก 2 รุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นน่าจะเป็นคราบของตัวต้นแบบสายลุยอย่าง FJ Cruiser ซึ่งแน่นอนว่ารูปแบบการดีไซน์จะต้องไร้ที่ติ อย่างที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั้งใน Toyota Camry และ Toyota Prius

*** ดูเพิ่มเติมราคา โตโยต้าแลนด์ครุยเซอร์มือสองที่มีขายในประเทศไทย

FJ Cruiser คือหนึ่งรุ่นครอสโอเวอร์ที่จะเปิดตัวใหม่ภายในไม่เกิน 3 ปีนี้

อีกทั้งยังเผยด้วยว่าภายในระยะ 3 ปีหรือ 36 เดือนจากนี้ ทั้ง C-HR, 86, Sienna และ Prius C จะได้รับการอัพเดทใหม่เพิ่มเติมอย่างแน่นอน ไปจนถึงการเพิ่มรุ่นสมรรถนะสูงภายใต้ชื่อ TRD มาให้กับรถแต่ละรุ่น ที่จะมีการแนะนำในเรื่องระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ AWD กับรถแต่ละรุ่นเพิ่มขึ้นมาด้วย

โดย Toyota สาขาอเมริกานั้นถือว่าเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ขายดีที่สุดติดอันดับ Top 3 ในตลาดรถอเมริกาเหนือ โดยมี Ford ที่เป็นเจ้าตลาดขายที่ดีที่สุดอันดับ 1 และเป็น Chevrolet ที่ทาง Toyota ต้องเบียดชิงเพื่อแย่งอันดับสอง

ดูเพิ่มเติม