มือสอง Altis ตัวไหนน่าใช้ 1.6 หรือ 1.8 ดี???

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 5 พ.ย 2561
แชร์ 6

ตอนนี้ตลาดรถยนต์กำลังครึกครื้น ด้วยสิ้นปีหลายค่ายหลายแบรนด์ก็ขยันกันออกโปร เอาใจลูกค้า แต่บางทีกับราคาหลายคนก็ยังไม่ไหว เลยขอลงตลาดมือสองส่องหารถใหม่ และวันนี้ Chobrod อยากแนะนำรถมือสองที่ถือว่าเป็นรถยอดนิยมเช่นกันอย่าง Altis รุ่นปี 2012

มือสอง Altis ตัวไหนน่าใช้ 1.6 หรือ 1.8 ดี???

มือสอง Altis ตัวไหนน่าใช้ 1.6 หรือ 1.8 ดี???

Altis ในตระกูลของค่าย Toyota ถือเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย เรามักจะได้เห็นรถรุ่นนี้วิ่งอยู่บนท้องถนนกันอย่างมากมาย และแน่นอนว่าสำหรับตลาดรถมือสอง รถรุ่นนี้ก็ถือได้ว่าเป็นที่ต้องการ วันนี้ Chobrod มีสาระดีๆของเรื่องรถมือสอง Altis มาฝากกัน เผื่อเอาไว้เป็นตัวเลือกสำหรับซื้อรถมือสองรุ่นนี้

เริ่มด้วยเครื่องยนต์ที่หลายคนคิดอยู่ว่าจะเลือก แบบ 1.6 หรือ 1.8 ดี ตรงนี้หลายคนบอกว่าให้ไปเลือก 1.8 ดีกว่า เพราะ 1.6 แท็กซี่ค่อนข้างใช้เยอะอาจเจอเสี่ยงแบบได้รถแท็กซี่มาเป็นรถของเรา แต่ถ้าอยากได้ 1.6 ก็เอาคัวท็อปก็ได้ ความจริงแล้วก็ขึ้นอยู่กับความชอบว่าอยากได้แบบไหน ดูที่สภาพ คันไหนสวย เหมาะกับเรา ก็จัดได้แต่ต้องเลือกดีๆหน่อย การขับขี่ในเมือง 2 รุ่นนี้ไม่ค่อยต่างกันมาก แต่เมื่อออกนอกเมืองแล้ว 1.8 อัตราเร่งดีมากในตอนต้น ส่วนตอนปลายอาจมีแผ่วๆไปบ้าง ระบบเกียร์ 4 สปีดเหมือนกัน ECT เหมือนกัน ด้านความทนทานเกียร์ 1.8 กับ 1.6 บอกเลยก็ทนทานทั้งคู่ วิ่งไปไกลๆก็ยังนิ่ม ด้านประหยัดน้ำมันสองรุ่นนี้ไม่ค่อยแตกต่างกันสักเท่าไหร่ ห้องโดยสารสำหรับ 1.6 กับ 1.8 ต่างกันก็แค่อุปกรณ์อำนวยความสะดวก อย่างเช่น 1.8 จะมีม่านหลัง ที่ใช้มือดึง หน้าปัดเรืองแสง แอร์โอโต้ ไมล์ปรับได้ 3 สี พวงมาลัยคนละแบบ แล้วแต่คนชอบ ส่วนความสบาย 4 คนนั่งกำลังสบาย แต่ 5 คนจะเบียดๆหน่อย

ภายนอกของ Altis ที่ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก

ภายนอกของ Altis ที่ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก

ภายใน Altis 1.6 กับ 1.8 ต่างกันตรงออฟชั่น

ภายใน Altis 1.6 กับ 1.8 ต่างกันตรงออฟชั่น

ดูเพิ่มเติม
>>ไขข้อสงสัย ?? Yaris Ativ กับ Vios ต่างกันตรงไหน
>>Nissan Sylphy กับ Toyota corolla altis 2018 ตัวไหนน่าซื้อกว่ากัน ?

ดีไซน์ภายในก็ดูดี นั่งสบายสำหรับ 4 คน

ดีไซน์ภายในก็ดูดี นั่งสบายสำหรับ 4 คน

ในโซเชียลก็มีผู้ใช้งาน Altis 1.6E ปี 2012 พูดถึงข้อเสียของอัลติสนะครับเผื่อนำไปใช้ในการประกอบการตัดสินใจ  ที่กล่าวว่าเวลาขับเสียงลมเข้ามาในรถมาก ถ้าขับความเร็วสูงต้องตะโกนคุยกันเลย  ออฟชั่นก็ธรรมดาเบสิคบ้านๆมากๆเมื่อเทียบกับรถเซกเมนท์เดียวกันในปีเดียวกัน ระบบความปลอดภัยแทบไม่มีอะไรมาให้เลย  เช่น Airbag ไม่มีสักลูกเลยครับ ซึ่งเวลาเลือกซื้อรถควรคำนึงถึงระบบความปลอดภัยสักนิดนึงนะครับ ช่วงล่างก็เฉยๆไม่ได้ดีไม่ได้แย่พอได้  และเบาะผ้าไม่ใช่เบาะหนัง อย่าได้ทำนํ้าหกลงเบาะเชียว แต่ข้อดีก็คือ ทนอึด ใช้มาหลายปีไม่เคยมีอะไรเสีย แรงบิดดี ประหยัดน้ำมัน แต่ถ้าอยากแนะนำ ให้เลือก 1.8 ไปเลยดีกว่า เพราะได้ฟังก์ชั่นดีกว่า คุ้มค่าถ้าซื้อมาขับทั่วๆไป

การออกแบบภายในก็ไม่ได้แย่ ถ้าขับทั่วไปถือว่าโอเค

การออกแบบภายในก็ไม่ได้แย่ ถ้าขับทั่วไปถือว่าโอเค

ออปชั่นในรุ่น 1.8 จะเพิ่มมากกว่า 1.6

ออปชั่นในรุ่น 1.8 จะเพิ่มมากกว่า 1.6

สำหรับคำแนะนำสำหรับซื้อรถมือสองรุ่นนี้ แนะนำว่าอย่าเพิ่งใจร้อนใจเย็นๆ มีลงประกาศก็โทรไปคุยกับคนขายก่อนอย่าด่วนตัดสินใจ ควรจะซื้อแบบมือเดียว ซ่อมห้างหรือศูนย์ที่เชื่อถือได้ ขอดูบิลเลยว่าซ่อมที่ไหน ไมล์ไม่ควรเกิน 1.5 แสนกิโลเมตร ถ้าวิ่งไม่เยอะก็ไม่มีอะไรต้องซ่อมเยอะ ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องซ่อมไปอีกหลายเดือน หลังจากที่โทรไปก็เช็กให้ดีๆ ว่าเจ้าของขายเองหรือเป็นเตนท์ ซื้อรถมือสองต้องมั่นใจ ถามไปเลยว่าเจ้าของชื่อตรงกับเล่มไหม พอเจอก็ขอดูเล่มทะเบียน บ้านเลขที่ว่าตรงกับบ้านที่เราได้ไปดูมาไหม ถ้าไม่ตรงแล้วอ้างว่าจดอีกบ้านก็ให้ระวังไว้ได้เลย แล้วเตรียมถอย เพราะดูท่าจะเสี่ยงสำหรับเรา แต่ถ้าโอเค ก็ให้ตั้งไว้เลยว่าต้องให้ได้ต่ำกว่า 10% เป็นอย่างต่ำ เพราะถ้าเป็นเตนท์มือสองจะต้องต่ำกว่านี้แน่ และอยากแนะนำว่าถ้าอยากจะรู้ว่าราคากลางจริงๆเป็นเท่าไหร่ ก็ไปดูได้ที่ Toyota Sure อาจได้ราคาสำหรับการซื่อได้

รถมือสอง Altis ยังคงถือว่ายังขายได้อยู่

รถมือสอง Altis ยังคงถือว่ายังขายได้อยู่

เป็นยังไงบ้างกับคำแนะนำดีๆที่ Chobrod นำมาฝากกัน น่าจะเป็นข้อมูลดีๆในการตัดสินใจเลือกซื้อเลือกรถมือสอง ถ้าใช้ขับระยะยาว Toyota Altis ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว ซื้อง่ายขายคล่อง ถือว่าเป็นรถที่ยังโอเคอยู่สำหรับขับทั่วไป ถ้าสนใจก็สามารถแวะเข้าไปดูได้ที่ รถมือสอง Chobrod มีมาให้เลือกมากมาย หรือถ้าอยากติดตามข่าวสารเราก็มีมาให้ทุกวัน รับรองไม่ตกยุคแน่นอน

ดูเพิ่มเติม
>> รีวิว Toyota Corolla Altis 2018
>>Toyota Corolla Altis 2018 เพิ่ม Options อะไรจากรุ่นก่อนบ้าง??

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ติดตามราคารถยนต์ เชิญที่นี่

DMCA.com Protection Status