ปัญหาจุกจิกกวนใจของ Toyota Camry 2.0G แก้ไขได้อย่างไรบ้าง

ประสบการณ์ใช้รถ | 11 ธ.ค 2561
แชร์ 5

ต่อให้จะเป็นรถรุ่นยอดนิยม แต่ก็ยังมีปัญหาจิกจิกกวนใจเล็กๆ น้อยๆ มาให้หงุดหงิดเล่นเหมือนกันนะคะกับ Toyota Camry โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น 2.0G ที่คนไทยนิยมซื้อมาขับขี่กันอย่างแพร่หลาย แล้วปัญหาจุกจิกกวนใจเหล่านี้จะแก้ไขได้อย่างไรบ้าง ต้องมาดูกันค่ะ

Toyota Camry 2.0G กับปัญหาจุกจิกกวนใจที่ไม่ส่งผลร้ายแรง แต่อาจทำให้รำคาญใจ

Toyota Camry 2.0G กับปัญหาจุกจิกกวนใจที่ไม่ส่งผลร้ายแรง แต่อาจทำให้รำคาญใจ

Toyota Camry หนึ่งในตระกูลรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับต้นๆ ของรถยนต์ค่าย Toyota ที่มีลักษณะเป็นรถยนต์นั่งขนาดกลาง หรือที่คนไทยรู้จักกันในรุ่น XV และเป็นอีกหนึ่งรถยนต์ครอบครัวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก รวมถึงยังเป็นรถที่อยู่ในระดับต้นๆ ของรถยนต์นั่งยนต์นั่งซีดาน โดยมีคู่แข่งมากมาย อาทิ Honda Accord, Nissan Teana และ Hyundai Sonata ซึ่งเป็นรถยนต์ที่มีขนาด และระดับราคาใกล้เคียงกัน

เสียงดังก๊อบแก๊บบริเวณคอนโซลหน้า เกิดจากการติดตั้งที่ไม่แน่นหนาพอ แก้ไขด้วยการเสริมฟองน้ำดูดซับเสียง

เสียงดังก๊อบแก๊บบริเวณคอนโซลหน้า เกิดจากการติดตั้งที่ไม่แน่นหนาพอ แก้ไขด้วยการเสริมฟองน้ำดูดซับเสียง

สำหรับปัญหาที่พบใน Toyota Camry รุ่น 2.0G ที่มีรายงานจากผู้ใช้ และได้ตั้งคำถามใน e-TOYOTACLUB ว่า

ผมใช้ Camry 2.0 G Extremo ใช้งานมาได้เกือบ 3 เดือน มีปัญหาอยากทราบ คือ ผมเพิ่งไปติด Corner sensor ของ TMT มา ช่วงวันแรกหลังติดตั้ง ยังไม่มีอาการอะไร หลังจากติดตั้งมา 1 วันสังเกตว่า รถมีเสียงก๊อบแก๊บบริเวณคอลโซลด้านหน้า เวลารถวิ่งช้าๆ และเวลาเบรกไม่ทราบว่าเกิดจากการติดตั้ง Corner sensor หรือไม่ และจะแก้ไขได้อย่างไรบ้าง

ซึ่งก็ได้รับการตอบกลับจากแอดมิน ดังนี้ ปัญหาเสียงดังบริเวณ คอนโซล อาจเกิดจากการติดตั้ง Corner Sensor ก็เป็นได้ เนื่องจากการติดตั้งต้องมีการถอดรื้อเพื่อเดินสายไฟสำหรับตัวตรวจจับสัญญาณและกล่องรับสัญญาณซึ่งจะมีการติดตั้งอยู่ภายใต้แผงคอนโซล อาจมีการติดตั้งไม่แน่นหนาพอจึงทำให้เกิดการหลวมคลอนและเกิดเสียงขึ้น ขอแนะนำให้กลับไปให้ช่างดำเนินการแก้ไขให้ใหม่ครับ

และหลังจากที่ได้แก้ไขด้วยการให้ศูนย์รถยนต์เสริมฟองน้ำดูดซับเสียงให้ ผู้ใช้งานรถยนต์ Toyota Camry ก็พึงพอใจเป็นอย่างมาก “หลังใส่เข้าไป ผลเป็นที่น่าพอใจครับ ไม่มีเสียงดังก๊อบแก๊บอีก”

ดูเพิ่มเติม
>> เปลี่ยน “ความน่าเบื่อ” สู่ “ความสมบูรณ์แบบ” Toyota camry ดีไซน์ใหม่ เขย่าตลาด​
>> 
ไปดูกัน อะไรทำให้" Toyota Camry” ชนะใจแฟนคลับ​

เรื่องของฝ้าที่ไฟหน้าอาจเกิดได้จากความชื้น ซึ่งอาจส่งผลต่อหลอดไฟในอนาคตได้

เรื่องของฝ้าที่ไฟหน้าอาจเกิดได้จากความชื้น ซึ่งอาจส่งผลต่อหลอดไฟในอนาคตได้

ไม่พียงแต่เรื่องการติดอุปกรณ์เสริมแล้วเกิดปัญหาเท่านั้นแม้กระทั่งรถ Toyota Camry ที่เพิ่งออกก็มีปัญหาเช่นกัน

คัมรี่ป้ายแดง 2.0 G ออกรถได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ มีปัญหาเกิดขึ้น 2 อย่าง ขอถามฝ่ายช่างด้วยครับ

1.หลังขับรถลุยฝน มีฝ้า ลักษณะคล้ายหมอกตรงไฟหน้าด้านคนขับ ทิ้งไว้1-2 ชั่วโมง ฝ้าหายไป ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า เพราะฝั่งซ้ายไม่เป็น มีคนบอกว่าอาจมีน้ำซึมเข้าไปได้ ฝนตกเป็นทุกครั้งแล้วแต่มากน้อย

2.ได้ยินเสียงที่ช่องแอร์ฝั่งคนขับ แปล๊บๆตลอดเวลา คล้ายๆเวลาเราได้ยินเสียงตามเสาไฟฟ้าแรงสูงเหมือนเสียงกระแสไฟฟ้าวิ่ง (ไม่รู้ใช้คำถูกหรือป่าว) ต้องตั้งใจฟังจะได้ยิน เป็นเฉพาะเวลาเปิดแอร์ ถ้าปิดแอร์เสียงจะหายไป และก็เป็นเฉพาะฝั่งคนขับอีกเช่นกัน

คงจะสงสัยว่าทำไมไม่เอารถไปให้ศูนย์ดู ขอตอบว่าเอาเข้าไปแล้ว และได้คำตอบดังนี้

1.มีฝ้าที่ไฟหน้ารถด้านคนขับ: ให้เอารถเข้ามาศูนย์ใหม่เวลาเกิดหมอกทันที ตอนนี้ไม่มีหมอก หายไปแล้ว เลยทำอะไรไม่ได้(งง.....คิดว่าเราโกหกหรือไง รถเพิ่งออกไปไม่ถึง 3 วัน เจ้าของคนไหนอยากหาเรื่องให้รถตัวเองบ้าง แล้วไม่มีวิธีเทสหรือไง) ถ้าไม่แก้ไขอะไรเลย จะเกิดความเสียหายอะไรครับ สงสัย

2.เสียงแปล๊บๆหลังเปิดแอร์ ในช่องแอร์ฝั่งคนขับฝั่งเดียว: คล้ายเสียงจากกระแสไฟเวลาเราเดินผ่านเสาไฟฟ้าแรงสูงตามข้างถนน เสียงดังแบบต่อเนื่อง อย่างที่บอก ต้องตั้งใจฟังจึงจะได้ยิน เป็นเฉพาะฝั่งคนขับ ปิดแอร์แล้วหายไป ช่างบอกว่า เฉพาะฝั่งคนขับมีเซนเซอร์อยู่ตัวหนึ่งเวลามันทำงานจะทำให้เกิดเสียง (จริงอ่ะ..?) ถ้าไม่แก้ไขอะไรเลย จะเกิดความเสียหายอะไรครับ สงสัย

และได้มีผู้รู้เข้ามาตอบ ถึง 2 คนด้วยกัน ดังนี้

คำตอบที่ 1: ขอตอบข้อที่ 1 ดังนี้ครับ อาการที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการเกิดขึ้นเพียงข้างเดียว ในกรณีที่พบเป็นไปได้ไหมครับ ให้รีบนำรถเข้าศูนย์บริการ แต่ถ้าไม่ได้ให้ถ่ายรูปขณะนั้นให้เห็นป้ายทะเบียนรถด้วย เพื่อทำการยืนยันปัญหาที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่บริการครับ (ฝ้าที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นผลมาจากความชื้นครับ) ที่ถามว่าจะเป็นอะไรหรือไม่นั้น ถ้ามีฝ้าเพียงเล็กน้อยก็ไม่ส่งผลครับ แต่ถ้าเป็นมากหรือบ่อยมีผลต่อหลอดไฟครับ

ข้อที่ 2 เสียงที่เกิดขึ้นขณะเปิดแอร์เท่านั้น แสดงว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องของระบบปรับอากาศหรือชิ้นส่วนที่ใกล้เคียงกัน ควรจะทำการแก้ไขแหล่งที่มาของเสียงครับ การหาเสียงอาจจะต้องใช้เวลามาก หน่อยนะครับ หากไม่ทำจะไม่ส่งผลต่อชิ้นส่วนใดๆครับ แต่จะรำคาญนั่นเองครับ

ขอบคุณครับ..

สำหรับคำตอบที่ 2 ได้ตอบ ดังนี้

เท่าที่ผมใช้มา ถ้าเปิดไฟหน้าลุยฝนมา แล้วฝ้าขึ้น ถ้าจอดข้ามคืนฝ้าหายถือว่าปกติครับ ไม่รู้ทำไม ถ้าฝ้าไม่หายเค้าถึงให้เคลมครับ แล้วเรื่องเสียงแปล๊บๆ มันเป็นเสียงของระบบพาสม่า คัสเชอร์ เป็นระบบฟอกอากาศครับ เป็นการปล่อย ไอออน+ - อะไรเนี่ยแหละครับ ทั้งสองเรื่องคู่มือรถระบุไว้ครับ ลองอ่านดู มีเรื่องที่เป็นออฟชั่นที่เราไม่รู้ในคู่มืออีกเยอะครับ ไม่งั้นเล่มไม่หนาขนาดนั้นแน่

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องของยอยพวงมาลัย และปัญหารถกินซ้าย ที่ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญแก้ไขอย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องของยอยพวงมาลัย และปัญหารถกินซ้าย ที่ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญแก้ไขอย่างถูกต้อง

โดยในเว็บไซต์พันทิปก็ได้มีการพูดถึงปัญหาของ Toyota Camry เช่นเดียวกัน ซึ่งปัญหาที่เจอบ่อยที่สุดก็คือปัญหาเรื่องของ “ยอยพวงมาลัย” ซึ่งก็ได้มีการพูดถึง ดังนี้

ความคิดเห็นที่ 1: หากตัดเรื่องเปลี่ยนยอยพวงมาลัยไป 3 ครั้ง อย่างอื่นถือว่า ok สองปีผมใช้ไป 70,000 กว่า กินอี 20 ตลอดไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ขายไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้ เปลี่ยนเป็นรถสูงๆ แทน

ความคิดเห็นที่ 2: ตัว2.0 จะมี 2.0E , 2.0G แนะนำตัว G ครับ รุ่นนี้ปัญหาหลัก ๆ ก็จะไม่พ้นโช๊คอัพ + ยอยพวงมาลัย เท่านั้นเองครับ จัดว่าน่าใช้นะครับถ้าเทียบกับราคาตอนนี้

ความคิดเห็นที่ 3: ข้อเสียดังท่านด้านบน คันเร่งไฟฟ้า อืด ถ้าขับไม่คุ้นจะไม่สมูท ยอยพวงมาลัยมีเสียงดัง กึก โช้คซึม คอพวงมาลัย หมุนมีเสียงเอียดๆ บางครั้ง คอนโซลหน้าโดนแดดหรือใช้ไปนานๆ จะเยิ้ม ให้หากันแดดหน้ามาบัง ทุกครั้งจะช่วยยืดอายุได้ ใบปัดน้ำฝน ใช้ไปสักพัก จะอี๊ดอ๊าด เวลาขับเจอถนนไม่เรียบ

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของพวงมาลัย และเรื่องช่วงล่างดังขณะลงเนินหลังเต่า อีก 2 ความคิดเห็นด้วยกัน

ความคิดเห็นที่ 4: ออกได้ 2 อาทิตย์ เจอปัญหา รถกินซ้าย เข้าศูนย์รอบแรกให้ช่างแก้ไม่หายครับ นัดให้ช่างดูอีกที โดยรวมสำหรับผม Ok ครับ ก็อย่างที่ความคิดเห็นท่านบน ๆ ว่าไว้ ขับสบาย เก็บเสียงได้ดี ออกตัวรอนิด ผมชอบช่วงกลาง เร่งแซงนี่ Ok เลยครับ เป็นไปได้ลองไปทดลองขับดูครับ

ความคิดเห็นที่ 5: Camry จะมีปัญหาช่วงล่างหน้าดัง กึกๆ เวลาลงเนินหลังเต่า เคยเข้าไปเคลมมาหนึ่งครั้ง ตอน 12,000 กม. ช่างเปลี่ยนยางรองเบ้าโช้ค ก็ยังไม่หาย ก็ยังไม่ได้เข้าไปแก้เลยจนบัดนี้ เท่าที่ทราบ มีรถ Camry เป็นกันหลายคัน และยังแก้ไขให้ไม่ได้ครับ อีกปัญหาที่เป็นกันเยอะคือ เรื่องเสียงพวงมาลัยดังเวลาหมุนเลี้ยว เท่าที่ทราบ มีปัญหา 3 จุด ที่ยอย ที่ขดลวด และที่มอเตอร์

ดูเพิ่มเติม
>> 
รวม 11 คำถามเกี่ยวกับ Toyota Camry มือสองและคำตอบให้คุณตัดสินใจ
>> 
Toyota Camry 2019 คุ้มไหมกับการเป็นเจ้าของ!!!​

แม้จะมีปัญหาจุกจิกกวนใจอยู่บ้าง แต่ Toyota Camry ก็ยังคุ้มค่าราคาในเรื่องของสมรรถนะ และคุณภาพของการขับขี่

แม้จะมีปัญหาจุกจิกกวนใจอยู่บ้าง แต่ Toyota Camry ก็ยังคุ้มค่าราคาในเรื่องของสมรรถนะ และคุณภาพของการขับขี่

สำหรับปัญหาต่างๆ เหล่านี้​ของ Toyota Camry ก็ได้รับการแก้ไขมาโดยตลอด แม้ว่าจะมีหลุดมาบ้างบางคันก็ตาม แต่ภาพรวมของ Toyota Camry ก็ถือได้ว่ามีปัญหาจุกจิกที่น้อยพอสมควร ดังนั้นหมดห่วงเรื่องการซื้อ Toyota Camry มาใช้ได้เลยค่ะ แล้วครั้งหน้าจะมีข้อมูลอะไรดีๆ มากกันอีก ติดตามได้ที่ Chobrod.com นะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถกระบะมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้