โตโยต้า เตรียมเปิดตัวรถแนวคิดใหม่อย่างเจ้าToyota FCV Plus ที่งาน CES ปี 2017!!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 19 ธ.ค 2559
แชร์ 0

งาน CES (Consumer Electronics Show) ที่จัดขึ้นทุกปีในเดือนมกราคม โดยผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียง และสินค้าอื่น ๆ จากทั่วทุกมุมโลก เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกกับงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดโดยผู้ผลิตเปิดเผยผลิตภัณฑ์ใหม่และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ทางโตโยต้าประกาศว่าจะเปิดตัวรถแนวคิดใหม่ ที่งาน Consumer Electronics Show 2017 (CES 2017) ในประเทศสหรัฐอเมริกา เดือนมกราคม ปี 2017

toyota-fcv-plusงาน CES (Consumer Electronics Show) ที่จัดขึ้นทุกปีในเดือนมกราคม โดยผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียง และสินค้าอื่น ๆ จากทั่วทุกมุมโลก เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกกับงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดโดยผู้ผลิตเปิดเผยผลิตภัณฑ์ใหม่และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

ปัจจุบันโตโยต้ายังไม่ได้ปล่อยข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงใด ๆ ออกมามากเท่าที่ควร โดยรถคันนี้นั้นคาดว่าจะมีขนาดกะทัดรัด และแนวคิดนี้มีขนาดเล็กกว่า Yaris แต่มีขนาดใหญ่กว่า Aygo กับลักษณะภายนอกที่แปลกแต่น่าสนใจ ตัวกระจกจะใช้เป็นหน้าจอดิจิตอลสีฟ้า ในตัวถังนั้นจะเป็นสีขาว ภายในห้องโดยสารด้านหลังจะสามารถนั่งได้ 2 ที่นั่ง และส่วนที่น่าสนใจที่สุดเลยก็คือ ล้อหลัง เพราะจะถูกคลุมลงมาเหลือให้เห็นแค่บางส่วนเท่านั้น

toyota-fcv-plus-specsเครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะเป็น 153 แรงม้า เทคโนโลยีเชื้อเพลิงไฮโดรเจนโดยถังไฮโดรเจนจะถูกวางไว้ระหว่างล้อหลัง ขับเคลื่อนด้วยระบบล้อหน้า คาดว่าจะวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดที่ 60 ไมล์/ชั่วโมง ภายใน 8 วินาที

14409327_1179164822143795_882393866_nโตโยต้าให้ความเห็นว่า “มันจะเป็นรถแนวคิดที่เน้นความสำคัญของประสบการณ์ของผู้ใช้ผ่านการพัฒนาหุ่นยนต์และเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ” แต่ก็คาดการได้ว่าเราอาจจะเห็นเจ้ารถรุ่นนี้ในงาน Consumer Electronics Show ในปี 2017 ก็เป็นได้

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!