Toyota มอเตอร์ ประเทศไทย นำเสนอ Toyota FCV Plus Concept รถต้นแบบพลังงานทางเลือกแบบ Fuel-Cell ที่งาน MOTOR SHOW 2017

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 มี.ค 2560
แชร์ 0

สำหรับ FCV Plus Concept นอกจากจะเป็นรถพลังงานสะอาดแล้ว ยังถูกคิดไปไกลถึงการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าด้วยการผลิตกระแสไฟฟ่าเพื่อใช้ภายในครัวเรือนได้อีกด้วย

Toyota FCV Plus Concept
Toyota FCV Plus Concept
 
 Toyota FCV Plus Concept เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีแห่งอนาคตของ รถพลังงานทางเลือก แบบ Fuel-Cell  โดยส่วนของภายในและภายนอกจะมีการออกแบบที่เชื่อมต่อกัน และการเลือกใช้สีฟ้าเป็นส่วนประกอบแสดงให้เห็นถึงพลังงานสะอาด และความล้ำสมัย ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบสร้างพลังงานไฟฟ้าโดยตรงจากบริเวณด้านหลังล้อหน้า ที่สามารถเก็บกระแสไฟฟ้าได้ในระหว่างขับเคลื่อน
 
Toyota FCV Plus Concept  มีความยาวเพียงแค่ 3,800 มม. กว้าง 1,750 มม. สูง 1,540 มม. และความยาวฐานล้อมากถึง 3,000 มม.การออกแบบภายนอกมีความโดนเด่นในเรื่องของรูปลักษณ์ที่เน้นความล้ำสมัย เผยให้เห็นถึงอนาคต แผงเซลล์เชื้อเพลิงจะติดตั้งอยู่บริเวณ ด้านหลังล้อหน้าถัดจากถังเก็บไฮโดรเจนที่อยู่ระหว่างที่นั่งด้านหลัง และติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าอิสระทั้ง 4 ล้อ ทำให้พื้นที่ใช้สอยภายในรถค่อนข้างกว้างขวาง และประกอบไปด้วยที่นั่งแบบ 2+2 และเป็นมากกว่ายานพาหนะยุคใหม่ ที่ใช้สำหรับขนส่งผู้คนจากจุด A ไปยังจุด B ตัวรถใช้พลังงานจากกระแสไฟฟ้าที่ผลิตโดยใช้ไฮโดรเจนเป็นสารตั้งต้น ไปทำปฏิกริยาทางเคมีใน cell stack เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้า และสามารถเปลี่ยนจาก eco-cars ไปสู่ energy-cars ได้ด้วยระบบที่เชื่อมต่อต่อเข้ากับกริด (vehicle-to-grid) 

ส่วนชุดระบบขับเคลื่อนใน Toyota วางชุด cell stack เอาไว้ระหว่างล้อคู่หน้า และติดตั้งถังไฮโดรเจนแรงดันสูงเอาไว้ด้านหลังเบาะผู้โดยสาร ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกแยกติดตั้งในแต่ละล้อ สำหรับใช้งานในแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ทั้งนี้รับรองได้เลยว่า FCV Plus Concept จะได้รับความน่าสนใจอย่างสูงสำหรับโลกในอนาคต เพราะนอกจากจะเป็นรถพลังงานสะอาดแล้ว ยังถูกคิดไปไกลถึงการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าด้วยการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้ภายในครัวเรือนได้อีกด้วย

พบกับ FCV Plus Concept ที่บูธ A10 ของ Toyota มอเตอร์ ประเทศไทย

ขอบคุณข้อมูล Mthai

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี่
Mthai