Toyota จ่อเปิดตัว Toyota FCV Plus Concept รถต้นแบบไฮโดรเจนจากค่ายสามห่วง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 10 ต.ค 2558
แชร์ 0

เมื่อกล่าวถึงรถยนต์แห่งอนาคต รถยนต์พลังไฮโดรเจน ถือเป็นหนึ่งในแนวทางใหม่ของการขับเคลื่อนในโลกอนาคตที่กำลัง จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนารถไฮโดรเจนด้วยการเตรียมนำเสนอรถต้นแบบภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ เรามาทำความรู้จักกับรถต้นแบบรุ่นนี้กันเลยครับ

เมื่อกล่าวถึงรถยนต์แห่งอนาคต รถยนต์พลังไฮโดรเจน ถือเป็นหนึ่งในแนวทางใหม่ของการขับเคลื่อนในโลกอนาคตที่กำลัง จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ Toyota ตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนารถไฮโดรเจนด้วยการเตรียมนำเสนอรถต้นแบบ FCV Plus ภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ เรามาทำความรู้จักกับรถต้นแบบรุ่นนี้กันเลยครับ

Toyota FCV Plus ConceptToyota FCV Plus Concept

Toyota ในฐานะผู้นำของตลาดรถยนต์ไฮโดรเจนหลังจากที่พวกเขาคลอด Toyota Mirai ออกมา ในงาน Tokyo motor show 2015 พวกเขานำเสนออีกครั้งภายใต้แนวคิดต้นแบบล่าสุด Toyota FCV Plus ซึ่งกำลังจะจัดแสดงในงานยานยนต์ที่โตเกียว

ตัวตนในอนาคตรถยนต์จะเป็นอะไรมากกว่าการเดินทางจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง Toyota เปิดเผยถึงเรื่องที่น่าสนใจ เมื่อพวกเขามองตลาดยานยนต์โลกอนาคต และเขย่าเป่าเสกออกมาเป็นรถยนต์ต้นแบบคันใหม่ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัดเพียงพอสำหรับชีวิตคนเมืองอย่างแท้จริง

Toyota FCV Plus Concept Toyota FCV Plus Concept

เจ้าสี่ล้อเล็กทรงล้ำอนาคตนี้ถือเป็นนิยามใหม่จาก Toyota เมื่อมองรถยนต์ในโลกอนาคต ซึ่งรถยนต์ไฮโดรเจนอาจจะไม่จำเป็นจะต้องพกถังของตัวเองอีกต่อไป แต่ใช้วิธีการแปลงไฮโดรเจนจากภายนอกเป็นไฟฟ้าเพื่อการขับเคลื่อนโดยตรง ซึ่งทำให้ รถยนต์พลังไฟฟ้านั้นสามารถจะกลายเป็นแหล่งพลังงานสำหรับบ้านได้อีกด้วย

มิติตัวถังของเอฟซีวี พลัสอยู่ที่ยาว 3,800 มม. กว้าง 1,750 มม. และสูง 1,540 มม. ระยะฐานล้อกว้างถึง 3,000 มม. เลยทีเดียว

รูปร่างหน้าตาดูล้ำอนาคตไปไกลโพ้นราวกับหลุดจากภาพยนตร์ไซไฟ ภายนอกใช้สีขาวสลับด้วยกระจกสีฟ้าบ่งบอกว่าใช้พลังงานทางเลือก ส่วนภายในห้องโดยสารใช้พวงมาลัยทรงเหลี่ยม มีการแสดงบนขึ้นบนกระจกหน้าขนาดใหญ่

คาดการณ์ได้ไม่ยากว่า โตโยต้าไม่มีแผนการผลิตรถรุ่นนี้ออกจำหน่ายจริง แต่ที่น่าสนใจคือพัฒนาการด้านระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนที่ทางค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ต้องการนำเสนอ

Toyota FCV Plus Concept Toyota FCV Plus Concept

โตโยต้าระบุว่า เอฟซีวี พลัสสะท้อนให้เห็นถึงยานยนต์พลังไฮโดรเจนที่สามารถใช้ในวงกว้างได้ โดยพลังไฮโดรเจนไม่เพียงเป็นเชื้อเพลิงที่มีความสำคัญต่อยานยนต์ แต่ยังสามารถเป็นแหล่งพลังงานใหม่สำหรับชุมชน

นอกจากนี้วิสัยทัศน์ของ Toyota ต่อรถคันนี้ ยังเกิดขึ้นภายใต้การสร้างสมดุลในการเดินทางขับขี่ ช่วยเพิ่มความลงตัวในการเดินทางมากขึ้นด้วย สำหรับแฟนๆที่อยากจะเห็นตัวจริงของรถต้นแบบรุ่นนี้ก็อดใจรอกันอีกนิด เพราะอีกไม่กี่วันก็จะได้เห็นตัวจริงอย่างแน่นอน หากมีรายละเอียดต่างๆทางทีมงานจะรีบมาอัพเดทให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกันครับ โปรดติดตาม

Toyota FCV Plus Concept Toyota FCV Plus ConceptToyota FCV Plus Concept Toyota FCV Plus ConceptToyota FCV Plus Concept Toyota FCV Plus ConceptToyota FCV Plus Concept Toyota FCV Plus Concept