Toyota Hilux ทำลายสถิติ ยอดขายทะลุ 1 ล้านคันทั่วโลก

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 ก.ย 2558
แชร์ 0

Toyota แอฟริกาใต้ได้ฉลองยอดขายรถยนต์กระบะครบ 1 ล้านคัน โดยการเปิดตัวรุ่นพิเศษที่มีเพียงคันเดียวในโลก ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 455 แรงม้า โดยยกมาจากซีดารหรู Lexus IS-F

Toyota แอฟริกาใต้ได้ฉลองยอดขายรถยนต์กระบะ Hilux ครบ 1 ล้านคัน โดยการเปิดตัวรุ่นพิเศษที่มีเพียงคันเดียวในโลก ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 455 แรงม้า โดยยกมาจากซีดารหรู Lexus IS-F

Toyota HiluxToyota Hilux

ค่ายรถยนต์จาก Toyota แอฟริกาใต้ ได้ว่างจำหน่าย Toyota Hilux Vigo 3.0 D-4D แบบ Single Cab คันที่ 1 ล้าน ให้กับนาย Shabier Aboobaker ลูกค้านักธุรกิจจากเมืองพริทอเรียไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาจึงได้ตัดสินใจทำ Toyota Hilux Vigo รุ่นพิเศษสามารถใช้งานบนท้องถนนได้อย่างถูกต้องและถูกกฎหมาย ซึ่งได้ใช้สเปคเดียวกับ Hilux Vigo ตัวแข่งออฟโรด วางเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร

Toyota Hilux Toyota Hilux

Toyota Hilux จะมาพ้อมกับเครื่องยนต์เบนซินจาก Lexus IS-F แบบ V8 ขนาดความจุ 5.0 ลิตร มีพละกำลังสูงสุด 455 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ซึ่งเครื่องยนต์ดังกล่าวจะมีสเปคที่ใกล้เคียงกับ Toyota Hilux ตัวแข่งขันแรลลี่ดักการ์ ที่ใช้ท่อร่วมไอดี และกล่อง ECU ที่จูนโดยสำนัก Cosworth และท่อไอเสียทั้งชุดร่วมกับชุดเกียร์เดิมของ D-4D และคลัทช์แบบ 2 แผ่น จาก AP Racing

นอกจากนี้ Toyota Hilux รุ่นพิเศษ ยังได้ถูกออกแบบโมดิฟายระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ระบบเบรกก็มีความใหญ่ขึ้น ส่วนล้อมีขนาด 18 นิ้วร่วมกับช่วงล่างที่เซ็ตให้ต่ำลง 50 มิลลิเมตร รองรับการขับขี่แบบสปอร์ตจากเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังมหาศาล

Toyota Hilux Toyota Hilux

Toyota Hilux รุ่นพิเศษเพียงหนึ่งเดียวในโลกนี้ โดยจะใช้เงินปรับแต่งประมาณ 2.2 ล้านบาท และราคายังไม่มีการเปิดเผยอย่างชัดเจน แต่ Toyota Hilux อาจมีการเปลี่ยนแปลงถ้ามีคนสนใจมากกว่านี้ ไม่แน่โตโยต้าก็อาจผลิตมาให้เศรษฐีกระเป๋าหนักได้ซื้อหากัน

Toyota Hilux Toyota HiluxToyota Hilux Toyota HiluxToyota Hilux Toyota Hilux