Toyota เปิดตัว Rav4 Hybrid อย่างเป็นทางการแล้วที่งาน Frankfurt Motor Show 2015

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 17 ก.ย 2558
แชร์ 0

Toyota เปิดตัว อย่างเป็นทางการแล้วในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ละยังได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมกับรถยนต์รุ่นนี้อีกด้วย ซึ่งภายในงานก็มีผู้คนจำนวนมากต่างก็ให้ความสนใจกับรถยนต์รุ่นนี้ และมีสียงตอบรับเป็นอย่างดี ด้านการออกแบบรถยนต์รุ่นนี้ดีไซน์หรูเน้นความสปอร์ตและประหยัดน้ำมัน เรามาทำความรู้จักกับรถยนต์รุ่นให้มากขึ้นกันเลยครับ

Toyota เปิดตัว Rav4 Hybrid อย่างเป็นทางการแล้วในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ละยังได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมกับรถยนต์รุ่นนี้อีกด้วย ซึ่งภายในงานก็มีผู้คนจำนวนมากต่างก็ให้ความสนใจกับรถยนต์รุ่นนี้ และมีสียงตอบรับเป็นอย่างดี ด้านการออกแบบรถยนต์รุ่นนี้ดีไซน์หรูเน้นความสปอร์ตและประหยัดน้ำมัน เรามาทำความรู้จักกับรถยนต์รุ่นให้มากขึ้นกันเลยครับ

Toyota Rav4 HybridToyota Rav4 Hybrid

Rav4 Hybrid ยังมาพร้อมกับพละกำลังที่เพิ่มขึ้นและความประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น Rav4 Hybridรุ่นสแตนดาร์ดด้วยการใช้เครื่องยนต์เบนซิน Atkinson Cycle ขนาด 2.5 ลิตรทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้านิกเกิล-เมทัล ไฮดราย 204 เซลที่ติดตั้งใต้เบาะที่นั่ง

Rav 4 Hybrid ยังมาพร้อมกับ ระบบขับเคลื่อนมีทั้งแบบสองล้อหน้าและสี่ล้อ โดยรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 50 กิโลวัตต์ขับเคลื่อนเพลาหลังซึ่งเพิ่มการเกาะถนนและมีศักยภาพการบรรทุกสูงสุด 1,650 กก. ขณะที่เครื่องยนต์เบนซินสามารถทำงานแยกส่วนกับมอเตอร์ไฟฟ้าได้

Toyota Rav4 Hybrid Toyota Rav4 Hybrid

และระบบไฮบริดของ Toyota จะใช้พละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้าผสมผสานกัน ช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมันและให้สมรรถนะสูงสุดในทุกการขับขี่ Rav 4 Hybrid ยังมีระบบคืนพลังงานขณะเบรกและระบบสำรองพลังงานด้วย

พละกำลังสูงสุดของ Rav 4 Hybrid อยู่ที่ 194 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.7 วินาที อัตราความประหยัดน้ำมันทะลุหลัก 20 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสียเพียง 115 กรัม/กม. ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้าหรือ E-CVT

นอกจากการเปิดตัว Rav 4 Hybrid แล้ว โตโยต้ายังปรับปรุงเครื่องยนต์ราฟ4 ใหม่หมดเพื่อรองรับมาตรฐานไอเสียยูโร6 ไม่ว่าจะเป็นรุ่นดีเซล 2.0 ลิตร 140 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตันเมตรและรุ่นเบนซิน 2.0 ลิตร 148 แรงม้า 195 นิวตันเมตร

Toyota Rav4 Hybrid Toyota Rav4 Hybrid

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับรถยนต์คันนี้ คงจะถูกใจใครหลายคนๆเพราะรถยนต์คันนี้ทั้งประหยัดน้ำมันแถมยังสะดวกสบายในการขับขี่ที่คล้องตัวมากยิ่งขึ้น และการออกแบบที่ทันสมัยและยังได้เพิ่มเทคโนโลยีที่ครบครัน พร้อมทั้งอ็อฟชั่นที่จัดเต็มเลยที่เดียว สำหรับท่านที่ชื่นชอบรถยนต์คันนี้ก็เตรียมหยอดกระปุกไว้รอได้เลยครับ