เผยภาพหลุดให้เห็นกันชัดๆ โตโยต้า พริอุส เจนเนอเรชั่นใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 8 กันยายนนี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 31 ส.ค 2558
แชร์ 0

หลุดเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก่อนการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายนนี้และการเปิดตัวจริงครั้งแรกในโลกที่แฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ช่วงกลางเดือน

โตโยต้า พริอุส รุ่นปี 2016 เจนเนอเรชั่นใหม่หลุดเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก่อนการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายนนี้และการเปิดตัวจริงครั้งแรกในโลกที่แฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ช่วงกลางเดือน

หากดูจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว จะเห็นได้ชัดเจนว่าพริอุสใหม่ได้แรงบันดารใจมาจากรถไฮโดรเจนมิอาอิ โดยเฉพาะเสาหลังคากลางและส่วนบั้นท้าย ส่วนด้านหน้าตัวรถก็มีเส้นสายนำสายตาสู่กึ่งกลางซึ่งสะท้อนดีเอ็นเอด้านการออกแบบใหม่ล่าสุดของโตโยต้า

โตโยต้า พริอุส เจนเนอเรชั่นใหม่โตโยต้า พริอุส เจนเนอเรชั่นใหม่

พริอุส เจนเนอเรชั่นใหม่ ได้ถูกพัฒนาบนโครงสร้างตัวถังแบบโมดูลาร์ใหม่เอี่ยมแกะกล่องที่มีชื่อว่า Toyota New Global Architecture (TGNA) ไม่เพียงมีน้ำหนักเบาลงเท่านั้น แต่ยังแข็งแกร่งขึ้นและมีศูนย์ถ่วงต่ำลงกว่าเดิมซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่

และทางค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด แต่ก็ยืนยันว่าระบบไฮบริดจะมีขนาดเล็กลงและประหยัดพลังงานมากขึ้น โดยจะปรับปรุงทั้งเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้าที่ยกระดับความหนาแน่นของพลังงาน ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีที ขับเคลื่อนล้อหน้า

โตโยต้า พริอุส เจนเนอเรชั่นใหม่ โตโยต้า พริอุส เจนเนอเรชั่นใหม่

ในส่วนของเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดจะสามารถโลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลกว่ารุ่นปัจจุบันซึ่งทำได้ 11 ไมล์หรือราว 17 กม.

ส่วนรายละเอียดต่างๆคงต้องติดตามกันต่อไปค่ะ แต่น่าเสียดายที่ไม่เข้าเมืองไทย เพราะรัฐบาลไม่สนับสนุนรถยนต์ไฮบริดอย่างจริงจัง พร้อมยกเลิกการผลิตในวันที่ 18 กันยายนนี้