ดุดันตามสไตล์ TRD กับการเสก “TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER” ให้โลกตะลึง

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 25 เม.ย 2562
แชร์ 3

โตโยต้าเปิดผ้าคลุม TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER ครอสโอเวอร์สายลุยของค่ายที่พิเศษตรงชุดแต่งที่ดุดัน สวยงาม จากสำนักแต่งชื่อดังของค่ายอย่าง TRD

หากใครยังคิดว่าตัวเองเป็นแฟนพันธุ์แท้ของรถในกลุ่มสายลุยของสายพันธุ์โตโยต้าแล้วล่ะก็ จะต้องรู้จักและต้องนึกถึงเจ้า TOYOTA RAV4 กันเป็นอย่างดีแน่นอน เพราะมันคือรถสายลุยออฟโรดที่ครองใจนักเลงรถมาแล้วทั่วโลก และรวมถึงบ้านเราด้วยเช่นกัน

ล่าสุดกับความคืบหน้าของตัวลุยจากค่ายโตโยต้ากับรุ่นนี้ ก็มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ที่พร้อมจะลุยตลาดรถในปี 2019 ไปแล้วด้วย และมันยังพิเศษอีกด้วย เพราะเจ้า TOYOTA NEW RAV4 ยังถูกสำนักแต่งรถยนต์ที่เป็นที่รู้จักกันดีของคอรถยนต์ทั่วทั้งโลกอย่างสำนัก TRD รังสรรค์ปรุงแต่งเจ้า  TOYOTA NEW RAV4 ให้ออกมาดุดันมากกว่าเดิม ภายใต้รหัสที่ถูกเรียกชื่ออย่างเป็นทางการว่า “TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER”

สวยแต่ดุ ลุยได้ทุกพื้นผิวถนน TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER

สวยแต่ดุ ลุยได้ทุกพื้นผิวถนน TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER

แพ็กเก็จชุดแต่งของโตโยต้าภายใต้สำนัก TRD ถูกนำมาติดตั้งให้กับรถยนต์แบบเอสยูวีครอสโอเวอร์คันนี้ ซึ่งเปิดตัวกันไปแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น และกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก อีกทั้งไม่ใช่แค่นิยมกันในเกาะญี่ปุ่นเท่านั้น หากแต่ทั่วโลกก็มีกระแสว่าอยากครอบครองเจ้า TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER ด้วเช่นกัน เพราะจุดเด่นของมันคือมีการปรับปรุงตัวถังให้โดดเด่นขึ้นกว่าเดิมด้วยชุดแต่งสไตล์ออฟโรดอย่างดุดัน บวกกับเจ้า TOYOTA NEW RAV4 ตัวใหม่ที่จะมาลุยตลาดรถอันใกล้ในอนาคต ก็ยังบึกบึนแต่เพรียวลมทรงสปอร์ตเอาใจวัยรุ่นมากกว่าเดิมอีกด้วย เห็นแบบนี้หลายคนยิ่งอยากจะครอบครองและเอาไปลุยเข้าป่าหาความมันส์กันเข้าไปใหญ่

ดูเพิ่มเติม
>> 
โตโยต้าปล่อยของ Toyota C-HR 2018 เอาใจคนรักรถไฮบริด
>> Toyota พับโครงการพัฒนารถอเนกประสงค์ EV รวมถึงหยุดพัฒนา RAV4 EV ไว้ก่อน

เทียบให้เห็นกันชัดๆ ระหว่างรุ่นปกติ กับรุ่นที่ถูกปรุงแต่งผ่านสำนัก TRD

เทียบให้เห็นกันชัดๆ ระหว่างรุ่นปกติ กับรุ่นที่ถูกปรุงแต่งผ่านสำนัก TRD

เทียบให้เห็นกันชัดๆ ระหว่างรุ่นปกติ กับรุ่นที่ถูกปรุงแต่งผ่านสำนัก TRD 

วกกลับมาเรื่องของเราเหมือนเดิมดีกว่า ว่าจุดสำคัญหรือไฮไลท์ของ TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER มีอะไรกันบ้าง โดยชุดแต่งชุดนี้ประกอบเข้าให้แบบเต็มพิกัดทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มสปอย์เลอร์ กันชนด้านหน้าและด้านหลังสไตล์ดุดันแบบออฟโรด ไฟท้ายแต่งเข้ามาใหม่แบบ LED (แตกต่างจากรุ่นธรรมดาเพราะเป็นไฟปกติ)

ส่วนช่วงล้อเป็นแบบล้ออัลลอยด์ที่ต้องบอกว่ามาด้วยขนาดที่ใหญ่ถึง 20 นิ้ว และน่าจะถูกใจคนชอบล้อโตๆ เป็นแน่นอน แถมล้ออัลลอยด์นี้ยังเป็นลายเฉพาะของสำนักแต่ง TRD อีกด้วย และล้อยังถูกหุ้มเอาไว้ด้วยยางของ Yokohama Geolandar A/T G015 ซึ่งมีขนาดที่ใหญ่พิเศษมองแล้วเต็มซุ้มล้อดีเหลือเกินทีเดียว

นอกไปจากนี้ TRD ยังได้เปิดเผยตัวเลือก Field Monster ซึ่งมีรายการของแต่งต่างๆ เพื่อเพิ่มความหล่อ เช่น กันชนหน้าแบบออฟโรด, แร็คหลังคา, overfender, ยางกันโคลนและล้อ Crimson MG Monster ขนาด 17 นิ้ว

แน่นอนว่ามันถูกวางเอาไว้ทำการตลาดที่ญี่ปุ่นเท่านั้น หากคนไทยอยากได้ต้องนำเข้าอย่างเดียว

แน่นอนว่ามันถูกวางเอาไว้ทำการตลาดที่ญี่ปุ่นเท่านั้น หากคนไทยอยากได้ต้องนำเข้าอย่างเดียว

แน่นอนว่ามันถูกวางเอาไว้ทำการตลาดที่ญี่ปุ่นเท่านั้น หากคนไทยอยากได้ต้องนำเข้าอย่างเดียว 

แต่แน่นอนว่า TRD จะเป็นสำนักแต่งที่ปรุงแต่งให้เกิดความสวยงามของรถยนต์โตโยต้าเท่านั้น ซึ่งค่ายก็จะไม่ไปยุ่งกับเครื่องยนต์ให้เพิ่มความแรง หรือแรงม้าที่มากขึ้นแต่อย่างใด กระนั้นก็ตาม สำหรับขุมกำลังของ TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER ตัวนี้ถูกวางให้เป็นเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียงสี่สูบขนาด 2.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ ให้กำลัง 132 กิโลวัตต์ หรือ 177 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ส่งกำลังผ่านเครื่องยนต์ลงเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

แว่วว่าชุดแต่งตัวนี้โดนใจคอออฟโรดสายลุยแทบจะทั้งโลกทีเดียว ซึ่งสำนักแต่งของ TRD หลายแห่งก็พยายามปรุงแต่งให้นำชุดแต่งนี้มาแต่งใกล้เคียงกับรถของโตโยต้าที่ขายในภูมิภาคของตัวเองมากที่สุด ทั้งแคนดา และสหรัฐอเมริกา รวมถึงบางประเทศในแถบยุโรปด้วย

เต็มๆ ตาอีกครั้งกับ TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER

เต็มๆ ตาอีกครั้งกับ TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER 

แต่แว่วว่าข่าวล่าสุด หากจะเอา TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER ก็จะถูกทำการตลาดเพียงแค่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งหากคนไทยต้องการอยากได้ครอบครองก็มีทางเดียวคือต้องนำเข้ามาทั้งคัน แต่ราคาก็แน่ล่ะว่าจะกระฉูดขึ้นเพราะภาษีนำเข้าอย่างแน่นอน

ท้ายสุดต้องยอมรับตรงๆ เลยว่า TRD เหมือนมีเวทมนต์ เสกให้ TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER ออกมาได้สวย แต่แฝงไว้ด้วยความดุดันและพร้อมลุยทุกสภาพถนนอย่างแท้จริง เศรษฐีหรือคอรถยนต์คนไทยคนไหนสนใจ ก็จับจองกันได้ เผื่อนำมาวิ่งบนท้องถนนให้เป็นบุญตาคนชอบรถยนต์บ้านเราสักครั้ง

TOYOTA NEW RAV4 First Look

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปิดตัว Toyota Rush 2018 ในฟิลิปปินส์
>> 7 อันดับของรถ SUV ที่ดีที่สุดในปี 2019

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้ 

กอล์ฟ กันติพิชญ์