โตโยต้าเรียกคืนรถยนต์รุ่นขายดี 2.27 ล้านคันเพื่อแก้ไขถุงลมนิรภัย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 16 มิ.ย 2557
แชร์ 0

ก็ทักทายวันจันทร์กันด้วยข่าวจากค่ายยักษ์ใหญ่ ว่าด้วยเรื่องการเรียกคืนรถยนต์ทั้งรถยนต์แฮทช์แบ็คขายดีอย่าง และรถซีดานที่มียอดขายดีที่สุดอย่างโดยสื่ออังกฤษรายงานว่า ทางค่ายโตโยต้าจะขอเรียกรถกลับไปยังศูนย์เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องเรื่องของถุงลมนิรภัย หลังจากที่ตรวจสอบพบง่าถุงลมนิรภัยทำงานไม่ปกติและเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ได้

ก็ทักทายวันจันทร์กันด้วยข่าวจากค่ายยักษ์ใหญ่ ว่าด้วยเรื่องการเรียกคืนรถยนต์ทั้งรถยนต์แฮทช์แบ็คขายดีอย่าง Toyota Yaris และรถซีดานที่มียอดขายดีที่สุดอย่าง Toyota Corolla โดยสื่ออังกฤษรายงานว่า ทางค่ายโตโยต้าจะขอเรียกรถกลับไปยังศูนย์เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องเรื่องของถุงลมนิรภัย หลังจากที่ตรวจสอบพบง่าถุงลมนิรภัยทำงานไม่ปกติและเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ได้

Toyota-RecallToyota-Recall

ทั้งนี้ทางโตโยต้าเรียกคืนรถครั้งใหญ่กว่า 2.27 ล้านคันทั่วโลก โดยในจำนวนนี้เป็นรถญี่ปุ่น 650,000 คัน และอีก 1.62 คันเป็นรถในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยรุ่นที่เรียกคืนนั้นมีทั้งหมดกว่า 20 รุ่น ส่วนใหญ่เป็น Toyota Yaris และ Toyota Corolla ซึ่ง 2 รุ่นนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นรถยอดฮิตที่มียอดขายจำนวนมหาศาลกันเลยทีเดียว โดยส่วนใหญ่จะเป็นรถโฉมปี 2002

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนต์ที่ผ่านมาก็ได้ทำการเรียกรถยนต์คืนกว่า 6.93 ล้านคัน และทางโตโยต้าก็เน้นย้ำว่า เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าผู้ใช้งานรถรุ่นดังกล่าวจึงขอทำการ Recall เพื่อทำการแก้ไขข้อบกพร่องของถุงลมนิรภัยเบาะหน้าของฝั่งผู้โดยสารมีการรั่วซึม ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ และอีกทั้งยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดประกายไฟที่เป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้ได้ ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้มีรายงานการประสบอุบัติเหตุแต่อย่างใด ยังไงก็กันไว้ดีกว่าแก้ ส่วนในประเทศไทยนั้นยังไม่มีรายงานแต่อย่างใด อย่าเพิ่งตื่นเต้นกันไป หากมีการเรียกคืนรถของท่านนั้นทางศูนย์จะทำจดหมายส่งให้เพื่อขอเรียกคืนรถมาทำการแก้ไขให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ