Toyota Sienta และ Porte เผยโฉมรุ่นพิเศษ ออกแบบมาเพื่อคนชรา โดยเฉพาะ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 29 ก.ย 2558
แชร์ 1

ในปัจจุบันบันหากจะมองหารถยนต์สักคันที่สามารถรองรับกับคนที่อายุมากแล้วคงจะหาไม่ง่ายนัก และวันนี้ทางทีมงาน จะมาแนะนำรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อคนชราและผู้ป่วยโดยเฉพาะ นั้นคือ นั้นเอง ที่ได้ติดตั้งวีลแชร์ไว้ภายในรถ ซึ่งได้เปิดตัวที่งาน International Home Care and Rehabilitation Exhibition 2015 ประเทศญี่ปุ่น เรามาทำความรู้จักกับรถยนต์รุ่นนี้ให้มากขึ้นกันเลยครับ

ในปัจจุบันบันหากจะมองหารถยนต์สักคันที่สามารถรองรับกับคนที่อายุมากแล้วคงจะหาไม่ง่ายนัก และวันนี้ทางทีมงาน Unseencar.com จะมาแนะนำรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อคนชราและผู้ป่วยโดยเฉพาะ นั้นคือ Toyota Sienta และ Porte นั้นเอง ที่ได้ติดตั้งวีลแชร์ไว้ภายในรถ ซึ่งได้เปิดตัวที่งาน International Home Care and Rehabilitation Exhibition 2015 ประเทศญี่ปุ่น เรามาทำความรู้จักกับรถยนต์รุ่นนี้ให้มากขึ้นกันเลยครับ

Toyota Sienta และ PorteToyota Sienta และ Porte

Sienta และ Porte รุ่นพิเศษ ที่ได้กล่าวมานั้น ได้มีการดัดแปลงภายในห้องโดยสารเพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับผู้ป่วยและคนชรา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเบาะที่สามารถปรับได้และหมุนได้ และรวมถึงพื้นสไลด์สำหรับเข็นวีสแชร์ขึ้นภายในรถยนต์โดยเฉพาะ

และที่สำคัญเจ้าของรถยนต์ยังสามารถเข็นวีลแชร์ที่มีผู้โดยสารนั่งอยู่ขึ้นบริเวณประตูท้ายได้ทันที การทำงานของ วีลแชร์ จะทำหน้าที่เป็นเบาะนั่งโดยสารได้ในตัว ซึ่งช่วยให้ความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี

Toyota Sienta และ Porte Toyota Sienta และ Porte

นอกจากจะมี เข็นวีลแชร์ แล้ว แต่ก็ยังมีอุปกรณ์ยึดจับที่ได้ออกแบบเป็นรูปสี่เหลี่ยม คางหมูขนาดใหญ่ ที่ได้ติดตั้งไว้บริเวณหลังเบาะนั่งคู่หน้า เพื่อให้คนชราหรือผู้ป่วยสามารถยึดจับเพื่อขึ้น-ลงได้อย่างสะดวกสบาย

ส่วนการว่างจำหน่าย Toyota Sienta และ Porte รุ่นพิเศษ จะเริมวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก ในช่วงปลายปีนี้เป็นต้นปี ส่วนทางบ้านเรานั้นคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับรถยนต์รุ่นนี้ เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากจะได้เป็นเจ้าของสักคัน เพราะรถคันนี้เป็นมากกว่ารถ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า รถยนต์คันนี้สามารถลองรับผู้ป่วยและคนชราได้ ซึ่งเจ้ารถยนต์คันมีเข็นวีลแชร์ที่สามารถรองรับผู้ป่วยและคนชราที่มีนำหนักเยอะได้อีกด้วย และยังสามารถปรับหมุนได้อีกด้วย และยังได้ติตั้งอุปกรณ์ยึดจับ เพื่อให้ผู้ป่วยและคนชราสามารถขึ้นลงได้อย่างสะดวกสบาย อีกด้วย สำหรับให้ที่อยากจะเป็นเจ้าของก็เตรียมหยอดกระปุกไว้รอได้เลยครับ

Toyota Sienta และ Porte Toyota Sienta และ PorteToyota Sienta และ Porte Toyota Sienta และ PorteToyota Sienta และ Porte Toyota Sienta และ Porte