คาด Toyota Supra อาจใช้เครื่อง BMW 2.0 ลิตร + Supercapacitors

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 ก.ค 2557
แชร์ 0

ช่วงนี้ก็ติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับข่าว All New Toyota Supra โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของคนรักรถซิ่ง นี่พลาดไม่ได้กับข่าวนี้เลย ก็มีการปล่อยภาพมาเรื่อยๆบ่อยๆสำหรับเจ้า All New Toyota Supra หลายคนที่เห็นกันแล้วต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ในรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปบางคนชอบก็ย่อมมีคนที่ไม่ถูกใจในโฉมใหม่นี้นัก ในเรื่องของรูปลักษณ์หลายคนคงเห็นกันแล้ว เรามาดูในเรื่องของเทคโนโลยีกันบ้าง ได้ข่าวๆแว่วๆว่า ในเรื่องของเทคโนโลยีได้รับการถ่ายทอดจาก BMW มาใช้ไม่มากก็น้อย งานนี้ทำเอาแฟนๆ Toyota ตื่นเต้นก...

ช่วงนี้ก็ติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับข่าวรถใหม่ All New Toyota Supra โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของคนรักรถซิ่ง นี่พลาดไม่ได้กับข่าวนี้เลย ก็มีการปล่อยภาพมาเรื่อยๆบ่อยๆสำหรับเจ้า All New Toyota Supra หลายคนที่เห็นกันแล้วต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ในรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปบางคนชอบก็ย่อมมีคนที่ไม่ถูกใจในโฉมใหม่นี้นัก ในเรื่องของรูปลักษณ์หลายคนคงเห็นกันแล้ว เรามาดูในเรื่องของเทคโนโลยีกันบ้าง ได้ข่าวๆแว่วๆว่า ในเรื่องของเทคโนโลยีได้รับการถ่ายทอดจาก BMW มาใช้ไม่มากก็น้อย งานนี้ทำเอาแฟนๆ Toyota ตื่นเต้นกันเลยทีเดียว

All New All New Toyota Supra 2016All New All New Toyota Supra 2016

ล่าสุด ก็มีความเป็นไปได้สูงมากว่า Toyota Supra ตัวใหม่อาจจะติดตั้งเครื่องยนต์ BMW ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จที่มาพร้อมกับชุดเกียร์ในตัว และข่าวก่อนหน้านั้นก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะติดตั้ง Supercapacitors ตัวเก็บประจุพลังงานไฟฟ้า เพื่อเก็บพลังงานไฟฟ้าจากขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่คาดว่าจะมีกำลังสูงถึง 354 แรงม้า (PS) ที่น่าแปลกใจคือ Toyota จะเป็นผู้พัฒนามอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับ Supra ใหม่แต่ดันให้ BMW เป็นผู้ผลิต โดยจะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวไว้สำหรับส่งกำลังล้อ ส่วนมอเตอร์ตัวที่ 3 จะส่งกำลังไปยังล้อคู่หลัง

All New Toyota Supra 2016All New Toyota Supra 2016

ตอนแรกสื่อมวลชนเคยเชื่อกันว่า Toyota Supra โฉมใหม่จะมีแต่ระบบขับเคลื่อนสองล้อหลังเท่านั้น แต่มาวันนี้ก็ค่อนข้างแน่ใจว่า Supra ใหม่คงจะต้องเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ (ด้วยการแบ่งกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า) ดังนั้นมันจึงอาจจะจับคู่ด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่

Toyota Supra ใหม่น่าจะมีน้ำหนักประมาณ 1,400 กิโลกรัม และราคาต้องแพงกว่า Toyota 86 อย่างแน่นอนส่วนที่หลายคนสงสัยคือกำหนดการเปิดตัว Toyota Supra ใหม่จะมีขึ้นภายใน 3 ปีข้างหน้านี้