Toyota เตรียมเอาจริง!! คิดค้นเทคโนโลยี ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ สร้างแผนที่ใหม่ล่าสุด แม้แต่ Google ยังสะอึก!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 21 ม.ค 2559
แชร์ 0

สมัยนี้เทคโนโลยีพัฒนาไปไกลขึ้นทุกวันมองเห็นว่าในอนาคตเทคโนลียีเพิ่มความสะดวกสบายนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ค่ายรถยนต์กำลังสร้างระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เพื่อรองรอบการขับขี่ที่สะดวกสบาย ด้วยการใช้วิธีการวาดแผนที่จากข้อมูล GPS และจากกล้องถ่ายภาพจากรถยนต์ โดยวิธีขึ้นสายผลิตจริงสำหรับนำข้อมูลไปยังเครื่องเซิฟเวอร์ และรวบรวมเป็นแผนที่จริงซึ่งจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง และแม่นยำสูงที่สุด และยังสดใหม่อยู่ตลอดเวลาและยังครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างไกล อีกด้วย

000-21สมัยนี้เทคโนโลยีพัฒนาไปไกลขึ้นทุกวัน Toyota มองเห็นว่าในอนาคตเทคโนลียีเพิ่มความสะดวกสบายนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ค่ายรถยนต์ ‘Toyota กำลังสร้างระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เพื่อรองรอบการขับขี่ที่สะดวกสบาย ด้วยการใช้วิธีการวาดแผนที่จากข้อมูล GPS และจากกล้องถ่ายภาพจากรถยนต์ โดยวิธีขึ้นสายผลิตจริงสำหรับนำข้อมูลไปยังเครื่องเซิฟเวอร์ และรวบรวมเป็นแผนที่จริงซึ่งจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง และแม่นยำสูงที่สุด และยังสดใหม่อยู่ตลอดเวลาและยังครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างไกล อีกด้วย

2015_12_24_Toyotaการเก็บข้อมูลแผนที่ของ Toyota ด้วยเทคโนโลยีนี้จะมีความเหนือชั้นกว่า การเก็บข้อมูล Google Street View ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ยังย้ำว่า ‘ได้คิดค้นและพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติได้เมื่อ 20ปีที่แล้ว ก่อนที่ Google จะเกิดซะอีก จึงมีข้อได้เปรียบและจะทำให้ Toyota ไปได้ไกลกว่าคนอื่น ยังยืนยันด้วยว่า การขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Toyota นั้นจะมีความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 5 เซนติเมตร เมื่อเทียบกับถนนจริงๆ โครงการนี้จะเริ่มติดตั้งในรถยนต์รุ่นที่ผลิตตั้งแต่ปี 2020 ในช่วงแรกจะมุ่งเน้นเก็บข้อมูลไปสร้างแผนที่ทางด่วน และจะลงไปเก็บบนถนนปกติต่อไปในอนาคตครับ รถยนต์ที่ติดตั้งระบบ Highway Teammate จะต้องเป็นรถเตรียมจำหน่ายภายในปี 2020 เท่านั้น!

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=56RNDP3hD-8[/youtube]

1450842074_2 000-311450842074_4