TR Transformer II สุดยอดรถตรวจการณ์เอนกประสงค์ คุณภาพคับแก้วฝีมือคนไทย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 10 เม.ย 2561
แชร์ 36

TR Transformer II เป็นรถตรวจการคุณภาพคับแก้วฝีมือคนไทย โดยทีมงานบริษัทไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้พัฒนาจากโครงของรถกะบะ Toyota Hilux Revo และ Steve Harper จาก Shado Car Designer เป็นผู้ออกแบบโครงรถ Super Hero

TR Transformer II สุดยอดรถตรวจการณ์เอนกประสงค์

TR Transformer II สุดยอดรถตรวจการณ์เอนกประสงค์

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  “Sompong Nondhasa”  ได้ทำการโพสภาพเผยโฉมหน้ารถตรวจการณ์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด ชื่อรุ่น “TR Transformer II”  และในสังคมสื่อออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพนี้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกก็ดูเหมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์  Transformer จริงๆ เพราะรูปลักษณ์ดูแปลกตา และดูน่าเกรงขาม ความแข็งแกร่งบึกบึน ทนทานด้วยแซสซีและเครื่องยนต์ของรถปิกอัพที่คนไทยนิยม ที่สำคัญราคาก็ไม่ถือว่าแพงเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับคงามสามารถและสมรรถนะ  และยังถูกว่ารถประเภทเดียวกันที่นำเข้ามาจากต่างประเทศมากพอสมควร

TR Transformer II เป็นรถตรวจการคุณภาพคับแก้วฝีมือคนไทย

TR Transformer II เป็นรถตรวจการคุณภาพคับแก้วฝีมือคนไทย

TR Transformer II เป็นรถตรวจการคุณภาพคับแก้วฝีมือคนไทย โดยทีมงานบริษัทไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน)  ซึ่งได้พัฒนาจากโครงของรถกะบะ Toyota Hilux Revo  และ Steve Harper จาก Shado Car Designer เป็นผู้ออกแบบโครงรถ  Super Hero ซึ่งได้แนวคิดและแรงบันดาลใจจาก Super Harper ซึ่งชาวต่างชาติยังให้ความเชื่อมั่นและทีออเดอร์สั่งซื้อเข้ามาอย่างล้มหลาม 

>> ค่ายรถยนต์คาดตลาดรถยนต์ปีนี้แนวโน้มดีต่อเนื่อง มีผลยอดขายปี 61 ทะลุ 9 แสนคัน

ส่วนห้องโดยสารออกแบบให้เป็นรูปทรง Hi roof  ที่มีความกว้างขวาง โล่งโปร่งสบาย และยังสามารถปรับเปลี่ยนที่นั่งโดยสารได้มากถึง 5-11 ที่นั่ง แต่ถึงภายในจะดูโล่งโปร่งสบายยังไง ภายนอกก็ยังต้องคงคอนเซ็ปความแข็งแกร่งของทหารเอาไว้ และที่สำคัญ TR Transformer II นี้ยังสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบทั้งเป็นรถตรวจการณ์ รถธุรการ  รถวีไอพี รถควบคุมการสื่อสาร  รถควบคุมโดรน รถพยาบาลภาคสนาม รถบรรเทาสาธารณภัย และนอกจากนี้ยังรองรับการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับหน่วยเก็บกู้ระเบิด

>> ค่าย Chevrolet ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรีก่อนออกเดินทางวันหยุดยาว

TR Transformer II  4WD iMT เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร

TR Transformer II  4WD iMT เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร

TR Transformer II  4WD iMT เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร ที่โดยสาร 9 ที่นั่ง  ราคาคันละ 1,635,000 บาท ซึ่งบริษัทไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด ได้จำหน่าย TR Transformer II ไปแล้ว 400 คัน ทั้งที่นำไปใช้งานทางด้านทหารและพลเรือน  และกำลังจะขยายตลาดไปยังประเทศอาเซียน โดยเริ่มจากประเทศมาเลเซีย และประเทศศรีลังกา  โดยมียอดสั่งซื้อไปแล้ว ประมาณ 200 คัน แต่บริษัทไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด ยังไม่หยุดการขยายตลาดเพียงเท่านี้ เพราะบริษัทไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด ได้ส่งรถต้นแบบไปทำการทดสอบที่ประเทศสิงคโปร์ ที่มีความต้องการ TR Transformer II  ประมาณ 1,000 คัน โดยจะทำการประมูลในปีนี้เช่นกัน

 
ดูเพิ่มเติม

>> วิธียืดอายุเบาะหนังแท้รถยนต์ให้อยู่คู่รถหรูไปแสนนาน

>> นั่งขับรถอย่างไร ผ่อนคลาย ไม่ปวดหลัง