VW-Ford ประกาศจับมือกันในระดับโลก

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 22 ม.ค 2562
แชร์ 2

Ford จะผลิตรถให้ทั้ง 2 ค่ายในแบบรถตู้พาณิชย์กับกระบะขนาดกลาง คาดจะปล่อยรุ่นแรกปี 2022

VWF

2 CEO พบปะกัน จิม แฮ็กเค็ตต์ของ Ford และดร.เฮอร์เบิร์ต ดีสส์ ของ VW

Volkswagen AG และ Ford Motor Company ประกาศข้อตกลงอย่างเป็นทางการครั้งแรกในความร่วมมือวงกว้างที่วางทั้งสองบริษัทให้เสริมสร้างกำลังการแข่งขันและช่วยลูกค้าให้ดีชึ้นในยุคที่อุตสาหกรรมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ดร.เฮอร์เบิร์ต ดีสส์ CEO ของ Volkswagen และจิม แฮ็กเค็ตต์ CEO ของ Ford ยืนยันว่าบริษัทตั้งใจจะพัฒนารถตู้เชิงพาณิชย์กับรถกระบะขนาดกลางสำหรับตลาดทั่วโลกที่จะเริ่มต้นอย่างเร็วในปี 2022 การจับมือนี้จะขับเคลื่อนสเกลกับประสิทธิภาพที่สำคัญแล้วทำให้ทั้งสองบริษัทแบ่งกันลงทุนในสถาปัตยกรรมยานยนต์ซึ่งให้ความสามารถและเทคโนโลยีที่โดดเด่น ทางบริษัทต่างคาดว่าการร่วมมือกันผลิตรถตู้กับรถกระบะจะรักษาผลการดำเนินการก่อนหักภาษี ที่จะเริ่มในปี 2023 นอกจากนี้ Volkswagen และ Ford ได้เซ็น MoU เพื่อพิจารณาการร่วมมือกันสร้างรถไร้คนขับ, บริการเดินทางกับรถ EV และได้เริ่มมองหาโอกาสต่าง ๆ แล้ว ทั้งสองยังบอกว่าได้เปิดโอกาสพิจารณายานพาหนะอื่น ๆ ในอนาคต ทางทีมจะเริ่มทำงานร่วมกันในช่วงไม่กี่เดือนจากนี้

“ตลอดเวลาจากนี้ การจับมือจะช่วยทั้งสองบริษัทสร้างมูลค่าและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเราและสังคม” CEO จิมกล่าว “ไม่เพียงแค่จะขับเคลื่อนประสิทธิภาพมหาศาลกับช่วยทั้งสองบริษัทเสริมสร้างสภาพบริษัท แต่เรายังมีโอกาสร่วมกันสร้างเดินทางยุคใหม่ด้วย” ส่วนดร.ดีสส์เสริมว่า “Volkswagen และ Ford จะใช้ประโยชน์จากทรัพยากร, ความสามารถด้านนวัตกรรม และตำแหน่งในตลาดเสริมของเราเพื่อให้บริการลูกค้าเป็นล้านคนทั่วโลก ขณะเดียวกัน การจับมือนี้จะเป็นเสาหลักสำหรับการขับเคลื่อนของเราเพื่อเสริมสร้างกำลังในการแข่งขัน”

ดูเพิ่มเติม
>> 
Ford Shelby GT500 มัสเซิลคาร์ที่แรงที่สุดของตระกูล Ford Mustang เปิดตัวในงาน Detroit Auto Show 2019
>> VW เลือกโรงงานในเทนเนสซีผลิตรถ EV ตลาด USA

Ford Ranger 2018

Ford Ranger 2018

Ford Ranger 2018

การทำงานร่วมกันเพื่อผลิตรถตู้เชิงพาณิชย์กับรถกระบะ

ทั้ง Ford และ Volkswagen มีธุรกิจรถตู้เชิงพาณิชย์กับรถกระบะที่แข็งแกร่งทั่วโลก ด้วยรุ่นยอดนิยมอย่าง Ford Transit, Ford Ranger, Volkswagen Transporter, Volkswagen Caddy และ Volkswagen Amarok

ปริมาณรถเพื่อการพาณิชย์เชิงเบาของบริษัทจากปี 2018 มียอดประมาณ 1.2 ล้านคันทั่วโลก ซึ่งเป็นการจับมือกันที่มีปริมาณมากที่สุดของอุตสาหกรรมเมื่อแบ่งสเกลการผลิต ความต้องการรถกระบะขนาดกลางกับรถตู้เชิงพาณิชย์คาดว่าจะโตขึ้นทั่วโลกในห้าปีข้างหน้า การจับมือนี้จะทำให้บริษัทแบ่งงบพัฒนารถ, สร้างสมดุลในความสามารถการผลิต, เพิ่มความสามารถกับการแข่งขันของตัวรถ และให้ประสิทธิภาพด้านต้นทุน ขณะที่รักษาลักษณะต่าง ๆ ของแบรนด์ที่โดดเด่น

ด้วยการจับมือครั้งนี้ Ford จะวิศวกรรมแล้วสร้างรถกระบะขนาดกลางให้ทั้งคู่ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายอย่างเร็วในปร 2022 Ford ตั้งใจจะวิศวกรรมแล้วสร้างรถตู้เชิงพาณิชย์ในตลาดยุโรปสำหรับทั้งสองฝั่ง และ Volkswagen ตั้งใจจะพัฒนาและผลิตรถซิตี้แวน

>>> ดูเพิ่มเติม ราคา ford

Volkswagen Amarok

Volkswagen Amarok

Source: Ford Motor Company

ดูเพิ่มเติม
>> 
รถยนต์ไฟฟ้าคือเป้าหมาย Volkswagen พัฒนาแพลทฟอร์มเพื่อรถยนต์ไฟฟ้า
>> Ford F-150 รถกระบะรุ่นใหญ่เตรียมเพิ่มไลน์รุ่นใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

แท็ก Volkswagen