Volkswagen เตรียมกู้ 21,500 ล้านเหรียญมารับผลกรรมจากการโกงค่าไอเสีย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 พ.ย 2558
แชร์ 0

สำหรับวันนี้เราก็จะมาอัพเดตข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองในวงกรยานยนต์อยู่อย่างค่ายรถ ที่ขณะนี้กำลังเผชิญกับปัญหาที่เกิดจากการโกงค่าไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซลของรถยนต์ที่จำหน่ายในทั่วโลก ซึ่งก็นำไปสู่การฟ้องร้องและการเรียกคืนเพื่อแก้ปัญหา ซึ่งนั่นหมายถึงค่ายรถโฟล์คสวาเก้น จะต้องใช้เงินอย่างมหาศาล

สำหรับวันนี้เราก็จะมาอัพเดตข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองในวงกรยานยนต์อยู่อย่างค่ายรถ Volkswagen ที่ขณะนี้กำลังเผชิญกับปัญหาที่เกิดจากการโกงค่าไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซลของรถยนต์ที่จำหน่ายในทั่วโลก ซึ่งก็นำไปสู่การฟ้องร้องและการเรียกคืนเพื่อแก้ปัญหา ซึ่งนั่นหมายถึงค่ายรถโฟล์คสวาเก้น จะต้องใช้เงินอย่างมหาศาล

โฟล์คสวาเก้น

ล่าสุดทาง Volkswagen เตรียมกู้เงินจำนวนมากถึง 21,500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐมาเพื่อที่จะมารับมือกับผลที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ข่าวจาก Bloomberg ก็รายงานว่า สำนักงานใหญ่ของ Volkswagen ในเมือง Wolfsburg ประเทศเยอรมันได้มีประชุมกับธนาคารใหญ่หลายสิบธนาคาร เพื่อที่จะปรึกษาหารือเรื่องการกู้ยืมเงิน ซึ่งทาง Volkswagen ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการกู้ยืมในธุรกิจแล้วถือว่าเป็นเรื่องปกติที่จะกู้ยืมเงินมาสำรองไว้ในบริษัทเพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงินในระยะสั้น และได้เผยว่า เม็ดเงินที่จะกู้นี้ก็เพื่อไว้สำหรับบริการลูกค้าและนำมาลงทุนธุรกิจอื่นๆ อีกด้วย

ถึงค่าย Volkswagen จะหวังว่าเอาเงินกู้ส่วนนี้มาต่อยอดได้ แต่ก็ไม่มีอะไรมายืนยันว่าความตั้งใจนั้นจะเป็นความจริง เพราะจะต้องจ่ายค่าปรับให้รัฐอย่าง EPA, recall รถจำนวน 11 ล้านคัน และนอกจากนี้ยังมีอีก 8 แสนคันที่ใช้เครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร เข้าข่ายต้องสงสัยว่าจะโกงค่ามลพิษเช่นกัน และกำลังโดนลูกค้าฟ้องร้องซึ่งเฉพาะในประเทศสหรัฐอย่างเดียวก็มากถึง 350 คดีไปแล้ว จากสถานการณ์ดังกล่าวส่วนตัวแอดมินมองว่ารอยากอยู่แหละ อย่างไรก็ดีก็ขอให้ค่ายโฟล์คสวาเกนรีบพยุงตัวเองให้กลับมาแข็งแรงในอีกเร็ววัน