เปิดตัว The All New Volvo XC 90 เจนที่ 2 เอสยูวีหรูระดับพรีเมี่ยมที่สุดเพื่อความปลอดภัย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 10 มี.ค 2559
แชร์ 0

ค่ายรถวอลโว่เปิดตัวรถ Volvo XC 90 อเนกระสงค์ SUV หรูระดับพรีเมี่ยมขนาด 7 ที่นั่ง โดยเจเนอเรชั่นนี่เป็นเจนที่ 2 แล้ว โดยในโฉมนี้ถูกสร้างขึ้นมาภายใต้นิยาม “A New Beginning” ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน ทั้งในส่วนของการดีไซน์ออกแบบ รูปลักษณ์ และที่สำคัญยกระดับความปลอดภัยที่ทางวอลโว่คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาอย่างเหนือชั้นและต่อเนื่อง

The All New Volvo XC90 7

 

The All New Volvo XC90 1
The All New Volvo XC 90 เป็นรถรุ่นแรกที่ใช้ตราสัญลักษณ์ของวอลโว่ใหม่ ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนวงแหวนลูกศรให้น่าสนใจกว่าเดิม ออกแบบกระจังหน้าใหม่ดูสง่างามกว่าเดิม รวมถึงการออกแบบชุดโคมไฟหน้าแบบ LED ที่มาพร้อม Daylight รูปทรงตัว T ที่ทางวอลโว่เคลมมาว่าได้แรงบันดาลใจการออกแบบจาก “ค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์” ส่วนด้านท้ายมีการปั๊มเส้นสันและเส้นสายใหม่ ทิ้งความเป็นเจนแรกออกใหม่ เน้นความสปอร์ตที่หรูหราและดูทันสมัยกว่าเดิม

The All New Volvo XC90 2
ภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วย ระบบควบคุมรถยนต์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า Senus ที่ใช้งานสะดวกและง่ายขึ้น ด้วยระบบข้อมูลกาารขับขี่อัจฉริยะที่มาพร้อมเครื่องเสียงรดับพรีเมี่ยม แผงคอนโซลออกแบบใหม่สวยงามหรูหราเรียบง่าย สามารถใช้งานได้ง่ายทุกฟังก์ชั่น ทางด้านหัวเกียร์ถูกออกแบบใหม่ให้ความสวยงามหรูหราเช่นกัน โดยสารสะดวกสบายทั้ง 7 ที่นั่ง โดยเฉพาะเบาะที่นั่งแถว 3 ก็ยังสามารถรับรองผู้โดยสารได้เป็นอย่างดีเช่นกัน และระยะเบาะที่นั่งทั้งแถว 2 และ 3 ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ค่อนข้างกว้าง

The First Edition of the all-new Volvo XC90 has an interior featuring nappa leather seats in Amber, a Charcoal leather dashboard and Linear Walnut inlays. It also features a premium audio system from Bowers & Wilkins. The limited First Edition of the all-new Volvo XC90 includes 1,927 individually numbered cars, a unique key fob, uniquely numbered tread plates and a distinctive badge on the tailgate.

The All New Volvo XC90 4

The All New Volvo XC 90 มาพร้อมกับขุมพลังให้เลือก 2 รุ่น ทั้งรุ่นจะเป็น XC90 D5 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล-คอมมอนเรล 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 225 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร พร้อมส่งกำลังต่อด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ Geartronic 8 สปีด และรุ่น XC90 T8 เครื่องยนต์เบนซิน ปลั๊กอินไฮบริด ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมกับระบบเทอร์โบชาร์จ และ ซูเปอร์ชาร์จ ซึ่งจะแบ่งหน้าที่กันทำงานทั้ง 2 ระบบ ช่วยให้ตัวรถมีพละกำลังมหาศาล ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 320 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 87 แรงม้า ซึ่งกำลังแรงม้าสูงสุดรวมจะอยู่ที่ 407 แรงม้า พร้อมส่งกำลังต่อด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ Geartronic 8 สปีดThe all-new Volvo XC90 Twin Engine features a crankshaft driven Integrated Starter Generator (ISG) between the high-performance petrol engine and the 8-speed automatic gearbox.

The connector for the all-new Volvo XC90 Twin Engine charge cable is located above the left front wheel arch.
วอลโว่ XC 90 ใหม่ในประเทศไทยมีด้วยกัน 3 สี ได้แก่ Onyx Black Metallic (สีดำเมทาลิค) Luminous Sand Metallic (สีทองเมทาลิค) และ Ice White Metallic (สีขาว)
ราคา The All New Volvo XC 90 จะมีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ได้แก่
-รุ่น XC90 D5 AWD Momentum ราคา 4,890,000 บาท

-รุ่น XC90 T8 Twin Engine Momentum 5,390,000 บาท

-XC90 T8 Twin Engine Inscription 5,990,000 บาท

ขอบคุณภาพ Autodeft

ชมวอลโว่ XC 90 มือสอง ราคาถูก คลิ๊กที่นี่