Volkswagen เปิดตัวรถต้นแบบ Tiguan GTE Active ครั้งแรกของโลกในงานดีทรอยต์ ออโต้ โชว์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 ม.ค 2559
แชร์ 0

ถึงแม้โฟล์คสวาเกนยังต้องฝ่าฟันกับวิกฤติพิษโกงค่าไอเสียเครื่องดีเซล แต่ไม่ได้หมายความว่าจะหยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ หลังจากเมื่อปีที่แล้วได้เปิดตัว Volkswagen Tiguan GTE (โฟล์คสวาเกน ทิกวน จีทีอี) โดยรถต้นแบบ Tiguan GTE Active คันนี้ถูกพัฒนาต่อยอดจาก Volkswagen Tiguan GTE ที่ปีที่แล้วเปิดตัวด้วยรูปลักษณ์ที่ดูสมบุกสมบัน เหมาะกับลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่ลุยๆ เป็นอย่างยิ่ง

ถึงแม้โฟล์คสวาเกนยังต้องฝ่าฟันกับวิกฤติพิษโกงค่าไอเสียเครื่องดีเซล แต่ไม่ได้หมายความว่าจะหยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ หลังจากเมื่อปีที่แล้วได้เปิดตัว Volkswagen Tiguan GTE (โฟล์คสวาเกน ทิกวน จีทีอี) โดยรถต้นแบบ Volkswagen Tiguan GTE Active คันนี้ถูกพัฒนาต่อยอดจาก Volkswagen Tiguan GTE ที่ปีที่แล้วเปิดตัวด้วยรูปลักษณ์ที่ดูสมบุกสมบัน เหมาะกับลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่ลุยๆ เป็นอย่างยิ่ง

Volkswagen Tiguan GTE ActiveVolkswagen Tiguan GTE Active

รถต้นแบบ Volkswagen Tiguan GTE Active (โฟล์คสวาเกน ทิกวน จีทีอี แอคทีฟ) ใช้เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จกำลัง 148 แรงม้า จับคู่การทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า2 ตัวที่ให้กำลัง 54 แรงม้า และ 114 แรงม้าตามลำดับ ซึ่งทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อคู่หน้าและคู่หลัง ผ่านระบบเกียร์ Dual Clutch 6 จังหวะ

Volkswagen Tiguan GTE Active 2

โดยขุมพลังที่กล่าวมาข้างต้นเมื่อรวมกันแล้วจะรีดพละกำลังได้ที่ 221 แรงม้า อัตตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงใช้เวลา 6.4 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง หากเลือกใช้พลังงานไฟฟ้าเพียวๆ จะวิ่งได้ไกล 32 กิโลเมตรโดยประมาณ เพราะ Volkswagen Tiguan GTE Active นั้นใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 12.4 กิโลวัตต์-ชั่วโมง

Volkswagen Tiguan GTE Active 4

จุดเด่นของรถต้นแบบ Volkswagen Tiguan GTE Active ก็คือ การใช้แพลทฟอร์มอินโฟเทนเมนท์ที่เรียกว่า MIB เจนเนอเรชั่นใหม่ของโฟล์ควาเกน แสดงผลผ่านหน้าจอ 9.2 นิ้ว รองรับการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวมือ ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ทั้งระบบแอนดรอยด์ ออโต้ แอปเปิล คาร์เพลย์ และมิร์เรอร์ลิงค์ ตลอดจนฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อที่ให้ความสะดวกสบายขึ้นอีกมากมาย

Volkswagen Tiguan GTE Active 3

โดย Volkswagen Tiguan GTE Active เป็นรถต้นแบบที่จะใช้พัฒนาเป็นเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง เพื่อทำตลาดต่อจาก Volkswagen Tiguan GTE คาดว่าน่าจะได้เห็นกันในปีหน้านี้