กระบะมือสองน่าซื้อปี 2019 แบบ 4 ประตูในงบ 4 แสนรุ่นไหนคุ้มสุด ?

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ม.ค 2562
แชร์ 8

รวมรถกระบะมือสองน่าซื้อ ภายในเว็บไซต์
ที่เราจะมาช่วยคุณเลือกว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง ที่คุณควรเก็บไว้พิจารณา เพื่อให้คุณได้รถที่คุ้มค่าที่สุดกับเงินที่จ่ายไป กับกระบะมือสองแบบ 4 ประตู (Double Cab) นั้น ถือเป็นอีกประเภทของกระบะที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกวัน จากความอเนกประสงค์ในการโดยสารและบรรทุกสัมภาระ และกับงบประมาณที่ตั้งไว้ในงบ 4 แสนบาท ก็ดูไม่สูงเกินไปเพื่อจะได้รถมือสองคุณภาพ ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างที่ควรจะมาเป็นตัวเลือกของคุณ เราไปดูกัน

รวมรถกระบะมือสองน่าซื้อ ภายในเว็บไซต์ Unseencar.com ที่เราจะมาช่วยคุณเลือกว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง ที่คุณควรเก็บไว้พิจารณา เพื่อให้คุณได้รถที่คุ้มค่าที่สุดกับเงินที่จ่ายไป กับกระบะมือสองแบบ 4 ประตู (Double Cab) นั้น ถือเป็นอีกประเภทของกระบะที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกวัน จากความอเนกประสงค์ในการโดยสารและบรรทุกสัมภาระ และกับงบประมาณที่ตั้งไว้ในงบ 4 แสนบาท ก็ดูไม่สูงเกินไปเพื่อจะได้รถมือสองคุณภาพ ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างที่ควรจะมาเป็นตัวเลือกของคุณ เราไปดูกัน

กระบะมือสองน่าซื้อปี 2019 แบบ 4 ประตูในงบ 4 แสนรุ่นไหนคุ้มสุด ?

ถ้าพูดถึงการเลือกซื้อกระบะมือสองของปี 2019 นี้ เทรนด์การคัดเลือกเพื่อให้ได้มาซึ่งกระบะมือสองที่คุ้มค่านั้น ไม่แตกต่างกับการซื้อรถมือสองทั่วไป และสิ่งหนึ่งที่ควรพึงนึกถึงไว้เสมอนั่นคือ คำว่า “รถตลาด” เมื่อรถกระบะที่ขายในบ้านเราไม่ได้มียี่ห้ออะไรมากมายนัก และรถกระบะที่เป็นรถตลาดจริง ๆ ก็มีอยู่แค่ 2 ค่าย ที่คุณก็น่าจะนึกออกว่าเป็นรุ่นไร Toyota กับ Isuzu และเมื่อคุณต้องมาอยู่ในสถานะผู้ซื้อรถมือสอง ราคาในทั้ง Hilux และ D-Max ก็จะเห็นว่าสูงกว่าอย่างชัดเจนตามเงื่อนไขของตลาด เมื่อเทียบกับกระบะจากค่ายอื่น ๆ ปีเดียวกับ ประเภทเดียวกัน

ดังนั้นเมื่อจะซื้อกระบะมือสองแล้ว เงื่อนไขของราคาขายต่อจะถูกลดความสำคัญลงไป ไม่เหมือนกับการซื้อรถป้ายแดง ที่เมื่อคุณซื้อรุ่นที่ไม่ใช่รถตลาดแล้วคิดจะขายต่อ ก็อาจต้องปวดหัวกับราคาขายต่อที่น่าเจ็บใจ แต่เมื่อได้รถมือสองที่ราคาประหยัดลงกว่าแล้ว แม้ไม่ใช่รถตลาด ขับไปใช้ไป เมื่อคิดจะขายก็ตั้งราคาตามตลาด ยังไงก็ไม่ทำให้รู้สึกขาดทุนเท่าซื้อรถป้ายแดงแล้วขายเป็นมือสอง

กระบะสี่ประตูเรื่องความสะดวกสบายไม่ต่างกับรถเก๋งแล้วในปัจจุบัน

และภายใต้โจทย์รถกระบะ 4 ประตูที่โดยสารนั่งสบาย ๆ แบบเก๋ง แถมมีส่วนของกระบะสำหรับขนสัมภาระได้อีก จึงทำให้กระบะประเภทนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าแต่ก่อน บวกกับความสะดวกสบายและฟีเจอร์มากมายที่ไม่ขี้เหร่เลยเมื่อเทียบกับเก๋งที่จำหน่ายอยู่ในตลาดตอนนี้ และภายใต้เงื่อนไขของความเป็นกระบะมือสองน่าซื้อปี 2019 ในงบราคา 4 แสนบาทนั้น รุ่นไหนจะ “คุ้มสุด !” เราไปดูกันเลย

Toyota Hilux Vigo Champ โฉมปี 2011-2015 Double Cab

ถึงแม้ว่าในตอนแรกจะบอกว่า ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องซื้อรถตลาดก็ได้ แต่ถึงอย่างไรการซื้อรถตลาดอย่าง Vigo Champ Double Cab เกิดเป็นกระบะมือสองคันที่คุณสนใจ และเป็นรถที่อยู่ในราคาที่กำหนดด้วย ก็เลือกได้และมันก็ยิ่งดีกับคุณด้วย

Hilux Vigo Champ กระบที่ขายดีที่สุด มั่นใจได้ในคุณภาพ

Hilux Vigo Champ ถือเป็นรถที่สร้างชื่อให้กับกระบะจาก Toyota มากที่สุดรุ่นหนึ่ง จากยอดขายที่มากกว่า 2 แสนคันต่อปี ในปี 2012-2013 ชี้ให้เห็นถึงความนิยมของรถรุ่นนี้ในช่วงนั้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่กระบะรุ่นเดียวปีนึงจะสามารถขายได้เกินสองแสนคัน ได้ 1.5 แสนคันก็หรูแล้ว แต่ Hilux Vigo Champ ทำได้ ! โดยรุ่นนี้เมื่อเปิดตัวจะมีเครื่องยนต์ออกมาให้เลือกหลายระดับทั้งดีเซลและเบนซิน ราคาในรุ่น 4 ประตู Double Cab เมื่อตอนเปิดตัวอยู่ที่ตั้งแต่ 627,000 บาท ไปจนถึง 988,000 บาท

Isuzu D-MAX โฉมปี 2005-2012 HI LANDER CAB 4

เมื่อ Hilux จะไม่ให้มี D-Max ได้ยังไง และในงบ 4 แสนบาท คุณก็สามารถหากระบะมือสองสี่ประตูยกสูงสวย ๆ ได้สักคันแล้วจาก Isuzu ซึ่งในโฉมนี้เป็นโฉมก่อนหน้าที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน เส้นสายตัวรถไม่ค่อยแตกต่างนัก ยังคงกลิ่นอายของความเป็น “กระบะจอมประหยัด” อย่าง Isuzu ไว้อย่างเต็มเปี่ยม ที่มากับตัวเลือกของเครื่องยนต์ดีเซล 2 ขนาดให้เลือก 2.5L, 3.0L พ่วงเทอร์โบ และในแบบมือสองเจอเครื่องยนต์แบบไหนที่ตัวรถสภาพดี ก็เลือกได้เลย อีด ทน ทั้งสองขนาด วางใจได้ !

มั่นใจได้เรื่องความคุ้มค่า ประหยัดน้ำมันต้อง Isuzu D-Max Mitsubishi Triton โฉมปี 2005-2014 Mega Cab

โฉมก่อนปัจจุบันสำหรับกระบะอีกหนึ่งรุ่นที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน ตั้งแต่ L200 Strada จนเปลี่ยนมาเป็น Triton ก็ยังคงได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากผู้ใช้รถในเมืองไทยอยู่มากพอสมควร ที่น่าสนใจก็คือ ในเงื่อนไขงบ 4 แสนบาทนี้ สำหรับการหากระบะสี่ประตูมือสอง ถ้าคุณเลือก Mitsubishi Triton ซึ่งไม่ใช่กระบะตลาดอะไรเท่าสองรุ่นก่อนหน้าที่กล่าวมา จะทำให้คุณได้รถที่ปีใหม่กว่า เผลอ ๆ เป็นรถปีท้าย ๆ ของโมเดลด้วยซ้ำ 2012-2014 เนื่องจากราคารถนั้นตกไว้กว่า อีกทั้งยังได้รถที่ฟีเจอร์แน่น อุปกรณ์ครบครันในการใช้งานทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยอีกด้วย ไม่ใช่รุ่นราคาเริ่มต้น ที่มาแต่รถเปล่า ๆ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรในรถมาให้เลย

กระบะจาก Mitsubishi อีกหนึ่งค่ายที่วางใจได้ Mazda BT-50 Pro โฉมปี 2012-2015 Double Cab

ตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่นกับงบแค่ 4 แสนนิด ๆ แต่สิ่งที่คุณจะได้คือ กระบะที่ยังไม่ตกรุ่น เป็นโฉมเดียวกับที่ขายอยู่ในโชว์รูมใหม่ ๆ แต่ช่วยประหยัดงบให้กับการซื้อรถของคุณได้เป็น “หลักแสน” กับคันนี้ Mazda BT-50 Pro Double Cab แม้รุ่นใหม่ป้ายแดงจะมีการไมเนอร์เชนจ์ออกมาแล้วหลายรอบ แต่ถ้าพูดตามความเป็นจริง หน้าตาหรือดีไซน์ความสวยนั้น ก็ไม่ต่างจากครั้งแรกที่เปิดตัวเลย ดังนั้นถ้าคุณอยากได้กระบะมือสองที่ “ไม่ตกรุ่น” ในราคาน่ารักน่าคบหา แถมได้มาซึ่งการเป็นที่ยอมรับในการใช้งานไม่น้อย ถึงจะไม่ใช่กระบะยอดนิยมที่สุด แต่ก็เล่นได้ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ต้องคันนี้ Mazda BT-50 Pro

ได้รถไม่ตกโฉมต้องรุ่นนี้ Mazda BT-50 Pro

และทั้งหมดนี้คือที่เรามาฝากกันกับกระบะมือสองน่าซื้อปี 2019 ในแบบ 4 ประตู งบ 4 แสน ลองเข้าไปเลือกหากันดูได้ที่ Unsenncar.com (รถมือสอง) ซึ่งในนี้ยังมีอีกหลายรุ่นให้คุณเลือก แต่รุ่นที่เรานำมาฝากเหล่านี้คือ “คัดแล้ว” ว่าควรค่าแก่การเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกของคุณ ส่วนบริบทสุดท้าย คุณจะเลือกรุ่นเหล่านี้หรือไม่นั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขส่วนตัวของแต่ละคนด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อมีตัวเลือกมากกว่า โอกาสที่จะเจอรถที่ดีที่สุดสำหรับคุณก็มีมากกว่าตามไปด้วย คุณว่าจริงไหม ?

*ราคามือสองตรวจสอบเมื่อ 01/2019

ดูเพิ่มเติม