จับตาดู เมื่อแบรนด์รถยนต์จีนอย่าง Geely เข้าถือหุ้นใหญ่ อันดับที่ 1 ของ Benz

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 มี.ค 2561
แชร์ 0

มาอีกหนึ่งประเด็นร้อนครับ สำหรับการปรับเปลี่ยนผู้ถือหุ้น Benz ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ในยุโรป อย่าง Daimler ที่ผลิตรถยนต์แบบนั่งและรถยนต์เพื่อใช้ในด้านพาณิชย์อย่างแบรนด์ Mercedes-Benz รถยนต์หรูหรา และ FUSO รถยนต์ที่ใช้ด้านพาณิชย์ และแบรนด์อื่นๆ ซึ่งได้ตกอยู่ในมือของ Geely ที่ได้ทำการซื้อหุ้นของ Daimler บริษัทแม่ของรถยนต์ Mercedes-Benz ได้ซื้อหุ้นรวม 9.69% หรือมูลค่าประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์ ในนามของ Li Shufu ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท Geely แซงหน้ากลุ่มคูเวต อินเวส...

มาอีกหนึ่งประเด็นร้อนครับ สำหรับการปรับเปลี่ยนผู้ถือหุ้น Benz ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ในยุโรป อย่าง Daimler ที่ผลิตรถยนต์แบบนั่งและรถยนต์เพื่อใช้ในด้านพาณิชย์อย่างแบรนด์ Mercedes-Benz รถยนต์หรูหรา และ FUSO รถยนต์ที่ใช้ด้านพาณิชย์ และแบรนด์อื่นๆ ซึ่งได้ตกอยู่ในมือของ Geely ที่ได้ทำการซื้อหุ้นของ Daimler บริษัทแม่ของรถยนต์ Mercedes-Benz ได้ซื้อหุ้นรวม 9.69% หรือมูลค่าประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์ ในนามของ Li Shufu ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท Geely แซงหน้ากลุ่มคูเวต อินเวสเมนต์ซึ่งถือหุ้นที่อัตราส่วน 6.8% เลยทีเดียวครับ

ด้านนาย Li Shufu ชาวจีนซึ่งมีอายุเพียง 47 ปี ที่เพิ่งกระโดดเข้าสู่แวดวงยานยนต์ได้เพียงสิบกว่าปี เขาสามารถก้าวขึ้นมาเทคโอเวอร์กิจการรถยนต์ระดับโลกที่มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 80 ปีได้ โดย Li Shufu เป็นประธานกรรมการบริหารของกลุ่มเจ้อเจียง จี๋ลี่ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 10 ของประเทศจีนและบริษัทผลิตรถยนต์เอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน นาย Li Shufu มีความต้องการเช่นเดียวกับทางรัฐบาลจีน ที่ต้องการให้ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีในระดับสูง พร้อมได้ออกมาเปิดเผยถึงการเข้าซื้อหุ้นใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการลงทุนในรูปแบบการลงทุนส่วนตัว ของ Li Shufu มีความเชื่อมั่นในกลยุทธ์ และทิศทางอนาคตและต้องการก้าวไปเป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติอื่นๆ ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ถือได้ว่าปลุกกระแสของรัฐบาลเยอรมันที่แสดงถึงการมีช่องโหว่ในทางกฏหมายของตลาดหลักทรัพย์หรือไม่ เพราะอาจเป็นการกระทบต่อธุรกิจและด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ของเยอรมันได้ โดย Geely ได้พยายามเข้าซื้อหุ้นของ Daimler มาหลายครั้งมาตั้งแต่ปลายปี 2560 ซึ่งกว่าจะประสบความสำเร็จก็คือในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2561

จากเดิมเมื่อ 20 ปีก่อนนั้น Geely เป็นบริษัทผลลิตรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กในเมืองหางโจวเท่านั้น แต่ตอนนี้ได้กลายมาเป็นผู้ถือหุ้นแบรนด์รถยนต์ระดับโลกถึง 2 แบรนด์ด้วยกัน ส่วนต่อจากนี้ Geely จะทำให้วงการรถยนต์โลกนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้างนั้นก็ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

>>>> ดูรถเบนซ์มือสอง คลิก!!! http://www.unseencar.com/mercedes-benz/ <<<<