สงกรานต์นี้เช็คสภาพรถฟรี !! ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 มี.ค 2562
แชร์ 0

ใกล้จะถึงวันปีใหม่ไทยกันแล้วนะคะเพื่อนๆ กับวันสงกรานต์นั่นเองค่ะ ยิ่งหน้าเทศกาลแล้วอันตรายต่างๆ ก็มักจะเกิดขึ้นเอย่างง่ายด้าย ดังนั้นทางฝ่ายกรมการขนส่งเลยจัดตั้งโครงการ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” เพื่อเป็นคอนเซ็ปต์ง่ายๆ ให้เพื่อนๆ ได้มาตรวจเช็คเครื่องยนต์กันก่อนออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กันค่ะ

สงกรานต์ 2562 นี้อยู่ภายใต้โครงการรณรงค์ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนจาก กรมการขนส่งทางบก ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย แน่นอนว่ากิจกรรมดีๆ แบบนี้นั้นมาให้เราได้เห็นกันทุกปีค่ะ เพื่อจะได้เตือนสติผู้ที่ใช้รถ ใช้ถนน ให้ระมัดระวังในการขับรถกันมากขึ้น สำหรับในปีนี้ กรมการขนส่งทางบกนั้น ได้รับการบูรณาการกับทางหน่วยงาน ภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยทางท้องถนนในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชน รวมเป็นจำนวน 30 หน่วยงาน และรวมสถานบริการกว่า 2,300 แห่งทั่วประเทศค่ะที่เข้าร่วมโครงการให้บริการตรวจสุขภาพรถฟรี รวมไปถึงจักรยานยนต์ด้วยนะคะ แต่เป็นการตรวจแบบเบื้องต้นแบบไม่มีค่าบริการใดๆ ทั้งสิน โดยระยะเวลาให้บริการของหน่วยงานต่างๆ นั้นอาจจะแตกต่างกันออกไป ซึ่งกิจกรรมนี้ก็จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม – 17 เมษายน 2562 เท่านั้นค่ะ

สงกรานต์นี้เช็คสภาพรถฟรี !! ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”

สงกรานต์นี้เช็คสภาพรถฟรี !!

สงกรานต์นี้เช็คสภาพรถฟรี !! 

กิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” จากกรมขนส่งทางบกและบรนด์รถยนต์ชั้นนำต่างๆ

ทั้งนี้ทางกรมขนส่งทางบกก็ได้ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย รณรงค์เชิญเข้าร่วมกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” และยังมีกิจกรรมพิเศษจากเหล่าแบรนด์รถยนต์ชั้นน้ำอีกด้วยค่ะ ได้แก่ BMW, Honda, Mazda, Mitsubishi, Nissan และ Toyota โดยทั้ง 6 ค่ายนี้อยู่ช่วงที่กำลังจะต้องปรับปรุงและตรวจสอบแก้ไขชุดถุงลมนิรภัย ซึ่งตรงนี้ก็จะตรวจเช็คฟรีนะคะไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อนๆ คนใดอยากจะตรวจเช็คสภาพฟรีนั้นก็สามารถเช็คได้เลยค่ะว่ารถยนต์ของเรานั้นเข้าข่ายที่ตรวจด้วยหรือไม่ โดยสามารถเช็คได้ดังนี้ www.checkairbag.com หรือโทรสอบถามข้อมูลต่างๆ จากศูนย์บริการได้เลยค่ะ นอกจากจะตรวจเช็คถุงลมนิรภัยแล้ว ค่ายรถยนต์อื่นๆ ก็ยังมีให้บริการทางด้านตรวจเช็คสภาพรถฟรีมากมายหลายแบรนด์เพื่อเอาใจลูกค้าและประชาชนที่ต้องการจะออกเดินทางต่างจังหวัดค่ะ 

แคมเปญ

แคมเปญ "ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย" จาก กรมขนส่งทางบก 

รวมแบรนด์ดังและศูนย์บริการที่ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรี

Mitsubishi

ทางค่ายมิตซูบิชิ ก็ได้จัดแคมเปญ “เราดูและ..คุณแค่ขับ” เพื่อให้ลูกค้ามิตซูบิชิได้ตรวจเช็คสภาพรถฟรี 22 รายการด้วย MUT III ณ ศูนย์บริการมิตซูบิชิ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2562  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Call Center โทร. 02-079-9500

Honda

แคมเปญดีๆ จากฮอนด้า “สงกรานต์ปลอดภัย ขับขี่ปลอดภัยกับฮอนด้า” เพื่อให้ลูกค้าฮอนด้าเข้ามาตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรี 25 รายการ ทั้งมอบข้อเสนอผ่อนชำระ ค่าใช้จ่าย และส่วนลดพิเศษสำหรับอะไหล่ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2562 ณ ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ โทร. 02-341-7777 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.honda.co.th

Nissan

ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรีกับค่าย นิสสัน ทั้งยังมีโปรโมชั่นส่วนลดไส้กรองแอร์ถึง 20% และโปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2562 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-401-9600 หรือโชว์รูมนิสสัน ทั่วประเทศ

Hyundai

ทางด้านค่ายรถยนต์ ฮุนได ก็เข้าร่วมแคมเปญนี่เช่นกันค่ะ โดยลูกค้าฮุนไดสามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการฮุนไดทุกแห่งทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากศูนย์บริการ โทร. 0205-8494

ดูเพิ่มเติม
>> เส้นทางเลี่ยงรถติด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562
>> ถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยน ถึงระยะก็เช็ค มาตรวจสอบกันกับรายการบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะเวลาใช้งาน

ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรีได้ตามแบรนด์รถยนต์ที่ร่วมแคมเปญ

ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรีได้ตามแบรนด์รถยนต์ที่ร่วมแคมเปญ 

Toyota

บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรีที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศตั้งวันที่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2562 โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า 02-386-2000 ตลอด 24 ชั่วโมง

MG

ลูกค้า MG สามารถตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรีได้ที่โชว์รูมรถยนต์ MG ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1267

Isuzu

บริการเช็คสภาพรถยนต์ฟรีจากค่ายอีซูซุ ตั้งแต่รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ไปจนถึงรถปิกอัพ ก็สามารถมาใช้บริการกันได้ที่ศูนยบริการมาตรฐานอีซูซุทั่วประเทศ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 02-118-0777

Chevrolet

"Chevrolet Summer Drive 2019 ร้อนนี้มั่นใจ เดินทางปลอดภัยไปกับเชฟโรเลต"   หนึ่งในแคมเปญดีๆ จากเชฟโรเลตที่จัดขึ้นให้ลูกค้าเชฟโรเลตนั้นตรวจเช็คฟรีถึง 30 รายการ หากว่ามีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไปรับฟรีของสมนาคุณจากทางแบรนด์เชฟโรเลตไปเลย โดยแคมเปญนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน 2562 ที่ศูนย์บริการเชฟโรเลตทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1734

Yamaha

เช็คสภาพรถจักรยานยนต์ได้แล้ววันนี้ที่ ยามาฮ่าสแควร์ทั่วประเทศ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-263-9999

Suzuki

บริการตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2562 ที่ศูนย์บริการมาตรฐานรถจักรยานยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-533-1179

วิริยะประกันภัย    

บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรีสำหรับผู้ที่ต้องการจะเดินทางกลับต่างจังหวัดที่ศูนย์ซ่อมมาตรฐานวิริยะประกันภัยทั้ง 33 แห่งกรุงเทพและปริมณฑล โดยผู้ที่เข้ารับบริการนั้นจะได้รับ “ผ้าไมโครไฟเบอร์”ที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดได้ดี ไม่ทิ้งคราบ เป็นของที่ระลึกด้วย โดยแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม – 11 เมษายน 2562 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 1557 วิริยะประกันภัย(ตลอด24ชั่วโมง) หรือ 02-239-1557 

B-Quick

บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี 30 รายการจากบี-ควิก ทุกสาขาทั่วประเทศไทย ไม่มีค่าบริการ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่และไม่ต้องสมัครสมาชิก ทั้งยังไม่มีข้อผูกมัดใดๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ที่สาขาก่อนเข้ารับบริการได้ทันทีหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1153

AUTO QUIKS

บริการตรวจเช็ควภาพรถยนต์ฟรี 50 รายการจาก ศูนย์บริการออโต้วิกส์ สามาถเข้ารับบริการได้ทุกค่ายรถยนต์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2562 สนใจนำรถเข้าไปได้เลยที่ ออโต้ควิกส์ทั้ง 2 สาขา สาขาแยกวัดเสด็จ (ปทุมธานี)  โทร. 02-101-1400 และสาขาวิภาวดีรังสิต (ในปั๊มน้ำมันบางจาก) ข้างสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส  โทร. 02-561-0838

สงกรานต์นี้เช็คสภาพรถฟรี !! ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”

สงกรานต์นี้เช็คสภาพรถฟรี !! ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”

บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

“ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัยกับบริษัทกลางฯ” ตรวจเช็คสภาพรถยนต์และเปลี่ยนหลอกไฟรถจักรยานยนต์ทุกรุ่นฟรี ณ บริษัทกลางฯ ทุกสาขาและภาคีเครือข่ายที่มีป้ายตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัยจำนวน 255 แห่งทั่วประเทศทั้งแต่ 15 มีนาคม – 17 เมษายน 2562  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่  1791  ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ทาง สมาคมตรวจสภาพรถเอกชนไทย รวบรวมสถานตรวจสภาพรถ หรือ ตรอ. ก็ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ผู้ที่สนใจนำรถยนต์เข้าตรวจความพร้อมก่อนเดินทางไกลกับ ตรอ. โดยให้สังเหตุป้ายประชาสัมพันธ์ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอภัย” ค่ะ

อย่างไรก็ตาม สงกรานต์ 2562 นี้หวังว่าเพื่อนๆ คงจะขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์กันอย่างปลอดภัย เมาไม่ขับด้วยนะคะ และเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นลูกค้าแบรนด์รถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ก็สามารถเลือกเข้ารับบริการกันได้เลยค่ะ ตามวันที่กำหนดไว้ก่อนจะหมดเขตนะคะ สำหรับวันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีค่ะ

 ดูเพิ่มเติม
>> เรื่องราวน่ารู้...รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานครบ 7 ปีขึ้นไป ต้องต่อภาษีอย่างไรบ้าง ?
>> มาดูวิธีเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางตามแบบฉบับนักขับมือใหม่

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Maelyn A.