ฟังแล้วถึงกับทรุด!! ศูนย์บริการชี้แจงแล้วกรณีรถป้ายแดงสนิมเขรอะทั้งคัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 19 ก.ค 2560
แชร์ 1

โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเผยเรื่องราวการซื้อรถป้ายแดงแต่กลับพบว่าวันแรกที่ใช้งานรถมีอาการเหม็นไหม้มีเสียงดังภายในห้องโดยสารจึงโทรแจ้งศูนย์เพื่อตรวจสอบ

หนุ่มรายนี้เผยส่งศูนย์ช่างก็หาสาเหตุไม่เจอตนก็ยังไม่คิดอะไรมากเนื่องจากคิดว่าคงเป็นกลิ่นใหม่ของรถที่ยังไม่ชิน แต่เมื่อขับไปราว 2 สัปดาห์ก็พบว่ากลิ่นไหม้เริ่มเหม็นมากขึ้นจนทนไม่ไหว จึงทำความสะอาดภายในรถก็พบกับสนิมทั้งตัวเบาะบริเวณต่าง ๆ และใต้ท้องรถ โดยที่ทางต้นสังกัดของรถยนต์ยี่ห้อดังกล่าวไม่มีการติดต่อกลับ และไม่เปลี่ยนรถคันใหม่ให้ ตนต้องตกใจอีกครั้งเมื่อพบว่าฝาถังน้ำมันเครื่องมีรอยไหม้ น้ำมันเครื่องที่ควรจะเป็นสีเข้มกลับกลายเป็นสีออกน้ำตาลคล้ายกับสีของกาแฟ ทั้งที่ตนก็ไม่เคยขับรถลุยน้ำ

ปัจจุบันตั้งแต่เกิดเรื่องทางศูนย์รถ และพนักงานขายได้พยายามช่วยตนตามเรื่องทุกครั้ง และนำรถสำรองมาให้ตนขับใช้แทนแต่ก็ต้องเปลี่ยนมาถึง 4 คัน เนื่องจาก 2-3 วันครั้งรถก็เสีย ทั้งนี้ทางต้นสังกัดรถยนต์ยี่ห้อดังกล่าวแจ้งว่าตนต้องรอผลถึง 2 สัปดาห์ ซึ่งตนก็รอแต่ไม่ได้รับการตอบกลับ เมื่อโทรไปสอบถามฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แต่ละครั้งก็ได้รับการพูดคุยด้วยน้ำเสียงตะคอกบอกให้รอพร้อมพยายามให้ตนยอมรับรถคืน หากรถมีอาการอีกก็ให้ส่งซ่อมเพียงอย่างเดียวพร้อมวางหูใส่อย่างเดียว

ความคืบหน้าปัจจุบันทางศูนย์แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ได้เนื่องจากสนิมดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้ เพราะตอนที่ซื้อรถลูกค้าขอเปลี่ยนจากเบาะเดิมเป็นเบาะหนังจึงทำให้อาจจะโดนสารปนเปื้อนทำให้เกิดสนิมขึ้นมาได้ ส่วนเรื่องสีน้ำมันเครื่องนั้น ทางศูนย์พบว่ามีสิ่งเจือปนอยู่ในนั้น และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นสารชนิดใดใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ โดยทางศูนย์เองจะให้ไปล้างเครื่องยนต์ที่ศูนย์