รถยนต์รุ่นไหน?? เตรียมเปิดตัวในไทยปลายปี 2017

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 27 ก.ค 2560
แชร์ 0

ค่ายรถยนต์ยอดนิยมของบ้านเราที่คุ้นหูคุ้นตาก็มีข่าวแว่วมาว่าจะเปิดตัวแข่งขันกันอีกเยอะเลยทีเดียว ซึ่งครึ่งปีหลังนี้คงจะเตรียมการรอจัดเต็มกันหลายค่ายทั้งปรับปรุงรุ่น และรุ่นรอตัดริบบิ้น ลองมาดูกันคร่าวๆ ครับว่าพอจะมีค่ายที่หลายท่านให้ความสนใจอยู่หรือไม่

1.เครือ Toyota

Toyota Hilux Revo จะเพิ่มรุ่นย่อยคือ 2.4 J Deckless กระบะคอนเดียวไม่มีกระบะท้าย เน้นใส่ตู้บรรทุกสินค้า ตู้แช่เย็น คาดว่าจะเปิดตัวช่วงเดือนกรกฏาคม – สิงหาคมนี้

Toyota Camry จะปรับอุปกรณ์เล็กน้อยเน้นไปทางรุ่น Extremo มีชุดแต่งภายนอกใหม่ ส่วนภายในยกเว้นรุ่น ESPORT คาดว่าจะเปิดตัวช่วงเดือนกรกฏาคมนี้

Toyota Fortuner ปรับอุปกรณ์ในเกรด V จะมีการเพิ่มไฟตัดหมอก LED เบาะไฟฟ้าคู่หน้า และเพิ่มทางเลือกรุ่น 2.4V 4WD คาดว่าจะเปิดตัวช่วงเดือนกรกฏาคม – สิงหาคมนี้

Toyota Yaris Sedan เป็นรุ่นที่เอา Vios มาเปลี่ยนหน้าใหม่ตัวรถถือว่าเป็น All-new เลยทีเดียว ทางด้านเครื่องยนต์จะเป็นเบนซิน 1.2 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมระบบความปลอดภัย VSC TRC ถุงลมนิรภัย 7 ใบ คาดว่าจะเปิดตัวช่วงเดือนสิงหาคม

2. Rolls-Royce ค่ายรถสุดหรูในบ้านเรากำลังรอการเปิดตัว All-New Rolls-Royce Phantom คาดว่าจะเปิดตัวช่วงวันที่ 27 กรกฏาคมนี้

3. Porsche ค่ายรถสปอร์ตเยอรมันคาดว่าจะเปิดตัว Porsche Panamera Sport Turismo ความพิเศษอยู่ตรงกระจกโอเปร่าที่มีความลาดเทกว่าตัวถังซีดาน ทางด้านเครื่องยนต์จะแบ่งเป็นหลายแบบรุ่น Panamera 4 จะมีพละกำลัง 330 แรงม้า, Panamera 4S พละกำลัง 440 แรงม้า, Panamera 4S Diesel พละกำลัง 422 แรงม้า, Panamera 4 E-Hybrid พละกำลัง 462 แรงม้า และ Panamera Turbo พละกำลัง 542 แรงม้า คาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้

4. Nissan จะทำการเปิดตัว Nissan Note และตามด้วยรุ่น Minor Change เพื่อกระตุ้นตลาดขึ้นมาบ้าง คาดว่า Nissan X-Trail Minor Change จะเปิดตัวเร็วๆนี้พร้อมเครื่องยนต์ 3 แบบได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร นอกจากนั้นยังเปิดตัวรุ่นพิเศษ Nissan Navara และ Sylphy ปรับอุปกรณ์

5. Mitsubishi เตรียมเปิดตัว Triton รุ่นพิเศษ Triton Minor Chang รุ่นปรับโฉม และปรับอุปกรณ์ให้กับ Pajero Sport ส่วนรถยนต์ในกลุ่ม MPV Crossover Expander จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ซึ่งได้เปิดตัวในตลาดอินโดนีเซียช่วงสิงหาคมมาแล้วตาดว่าปลายปีนี้จะเปิดตัวในบ้านเรา

6. MG ค่ายรถยนต์สัญชาติอังกฤษเตรียมเปิดตัว MG ZS ครอสโอเวอร์ เอสยูวีขนาดซับคอมแพกต์ซึ่งที่จีนมี 2 เครื่องยนต์ให้เลือกแบบเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบ TGI คาดว่าจะเปิดตัวในไทยปลายปีนี้ และจะเปิดตัวอีก 2 รุ่นคือ MG3 Minor Change และ MG6 เจนใหม่ในเดือนสิงหาคมนี้

7. Mercedes-Benz ค่ายรถหรูเตรียมเปิดตัว Mercedes-Benz GLA Minor Change ที่ได้รับการปรับปรุงภายนอกใหม่ พร้อมขุมพลัง GLA200 Urban และ GLA250 AMG Dynamic มีการเปิดตัวช่วงกรกฏาคมนี้ Mercedes-Benz G-Class เจเนเรชั่นที่ 2 ได้ปรับรูปลักษณ์ให้ทันสมัยแต่ยังคงความคลาสสิคน้ำหนักตัวถังลดลง 408 กิโลกรัม คาดว่าจะเปิดตัวในตลาดโลกช่วงปลายปีนี้

8. Mazda มาสด้าประเทศไทยมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ทั้งหมด 6 รุ่น โดยจะแบ่งเป็นรุ่นปรับโฉม/อุปกรณ์ 4 รุ่น และ โมเดลใหม่ 2 รุ่น ที่ผ่านมาปรับโฉมไปแล้ว 3 รุ่นได้แก่ Mazda 3 Minor Change , Mazda 2 MY2017 และ Mazda CX-3 MY2017 และโมเดลใหม่ 1 รุ่นคือ Mazda MX-5 RFสำหรับรุ่นปรับโฉม/อุปกรณ์ 1 รุ่นที่หายไปคือ Mazda BT-50 Pro และจะปรับออฟชั่นเพิ่มให้ครบครันมากขึ้น คาดว่าจะเปิดตัวประมาณปลายปีนี้

9. Lexus ค่ายรถหรูในเครือโตโยต้าจะเปิดตัวรถยนต์หลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Lexus NX Minor Change , All-New Lexus LS หลักๆน่าจะเปิดตัวปลายปีนี้Lexus NX Minor Change ครอสโอเวอร์ยอดนิยมของค่ายได้รับการปรับโฉมทั้งภายนอก และภายใน ซึ่งมาพร้อมขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง คาดว่าเปิดตัวในบ้านเราช่วง Motor Expo 2017

10. Land Rover เตรียมเปิดตัว All-New Land Rover Discovery มาพร้อมความหรูหรา และยังคงรักษาความเป็นออฟโรตสายลุย ทางด้านเครื่องยนต์เป็นแบบเบนซิน 3.0 ลิตร, เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร อีกรุ่นคือ Range Rover Velar เอสยูวีใหม่มาพร้อมดีไซน์สุดล้ำในตลาดสหรัฐอเมริกามาพร้อมเครื่องยนต์งเบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลัง 247 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 ให้กำลัง 380 แรงม้า รวมทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ให้กำลัง 180 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะเข้าบ้านเราปีนี้หรือไม่

11. ISUZU เปิดตัวรถยนต์ และปรับโฉม โดยเฉพาะกระบะ D max ล่าสุดกับรุ่น MU-X Minor Change ก็ปรับโฉมให้สามารถทำกำไรจาก PPV และ กระบะ แบบสบายๆ และจะมีการแนะนำรถใหม่ในปลายปีช่วงกันยายน-พฤศจิกายน

12. Honda ฮอนด้าในช่วงต้นปีได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไปหลายรุ่นได้แก่ Honda City Minor Change , All-New Honda Civic Hatchback , All-New Honda CR-V , Honda Mobilio Minor Change , Honda Jazz Minor Change ส่วนครึ่งปีหลังยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าจะมีรุ่นไหนเพิ่มเติม

13. BMW ครึ่งปีหลัง BMW น่าจับตามากๆ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์มากมายช่วงจัดงาน BMW Xpo ที่เซ็นทรัลเวิลด์มักจะมีการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ ๆรอติดตามกันได้เลยช่วงเดือนกันยายน