รถแต่ง “ไฟไอติม” ผิดกฏหมายจริงหรือไม่!!

ประสบการณ์ใช้รถ | 25 พ.ค 2560
แชร์ 0

ในปัจจุบันไฟหรี่เลี้ยวถือว่าเป็นไฟที่มีสีสันต่างๆ ให้เลือกหลากหลายทั้งยังมีความสว่างมากกว่าไฟที่ติดออกมาจากโรงงาน ซึ่งส่วนใหญ่รถที่นำมาใส่กันจะเป็นรถแต่งซิ่ง หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าไฟไอติมมันผิดกฎหมายหรือไม่ วันนี้ทางทีมงานจึงหยิบเรื่องนี้มาฝากกันครับ

ไฟชนิดนี้หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อเรียกมันว่าไฟไอติม เพราะรูปร่างมันคล้ายกับกับไอศกรีมนั่นเอง ความสวยงามอันโดดเด่นที่มาพร้อมกับความสว่างที่มีมากเกินไป ทำให้มันอยู่ในโหมดที่ผิดกฎหมายเนื่องจากแสงมันสร้างความรำคาญให้ผู้ร่วมทางคนอื่นอาจทำให้เกิดอาการตาพร่ามัว ปวดตา มองทางไม่ชัดเจนจนอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เนื่องด้วยขั้วหลอดของมันสามารถใส่ได้กับรถทั่วไปทุกรุ่นรวมถึงราคาที่ไม่แพงมาก และมีสีสันให้เลือกหลากหลายชาวรถซิ่งจึงไม่พลาดที่จะหยิบมาเป็นไอเทมฮอตติดกระแส นอกจากนี้มันยังมีให้เลือกใช้ทั้งแบบหลอดธรรมดาและแบบหลอด LED อีกด้วย

การติดไฟหรี่เลี้ยวหรือไฟไอติมส่วนใหญ่มักจะสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนร่วมทางคนอื่นๆ ในเวลาค่ำคืน นอกจากนี้ยังเข้าข่ายผิดกฎหมายเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 2,000 บาท ถ้าเป็นไปได้ก็อย่าซื้อมาติดให้สิ้นเปลืองเลยครับ นอกจากจะเสียเงินแต่งแล้วยังต้องมาเสียค่าปรับอีก และยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมากกว่าไฟปกติด้วยครับ