2016 Honda Civic นอกจากจะสวยโดนใจและยังเป็นรถปลอดภัยระดับ 5 ดาวอีกด้วย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 21 ม.ค 2559
แชร์ 0

อีกไม่นานแฟนๆ ชาวไทยที่ตั้งหน้าตั้งตารอการเปิดตัวของ 2016 All New Honda Civic ก็จะได้เห็นกันแล้ว แต่หลายๆ คนพอจะเดาได้แล้วแหละว่าหน้าตาโฉมที่จะเปิดตัวในไทยนั้นมีเส้นสายอย่างไรบ้าง ถึงแม้จะไม่ได้ทั้หมดแต่ ครั้งก่อนๆ ก็แสดงให้เห็นเส้นสายที่ชัดเจนพอสมควร เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบที่โดนใจ ทำเอาหลายคนต้องติดตามข่าวการเปิดตัวอย่างใกล้ชิดกันเลยทีเดียว แต่ขณะนี้ 2016 Honda Civic มันได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามันไม่ได้เป็นเพียงรถที่ออกแบบโดนใจ แต่มันยังเป็นรถที่ถูกการันตีว่าปลอดภัยอีกด้วย มาดูกัน

อีกไม่นานแฟนๆ ชาวไทยที่ตั้งหน้าตั้งตารอการเปิดตัวของ 2016 All New Honda Civic ก็จะได้เห็นกันแล้ว แต่หลายๆ คนพอจะเดาได้แล้วแหละว่าหน้าตาโฉมที่จะเปิดตัวในไทยนั้นมีเส้นสายอย่างไรบ้าง ถึงแม้จะไม่ได้ทั้หมดแต่ภาพหลุด 2016 Honda Civic ที่ถ่ายได้ในขณะวิ่งทดสอบในไทยครั้งก่อนๆ ก็แสดงให้เห็นเส้นสายที่ชัดเจนพอสมควร เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบที่โดนใจ ทำเอาหลายคนต้องติดตามข่าวการเปิดตัวอย่างใกล้ชิดกันเลยทีเดียว แต่ขณะนี้ 2016 Honda Civic มันได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามันไม่ได้เป็นเพียงรถที่ออกแบบโดนใจ แต่มันยังเป็นรถที่ถูกการันตีว่าปลอดภัยอีกด้วย มาดูกัน

2016 All New Honda Civic 2016 All New Honda Civic

สถาบันประกันความปลอดภัยทางหลวงแห่งสหรัฐอเมริกา หรือที่เรียกว่า The Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) ได้การันตีความปลอดภัยระดับ 5 ดาวให้กับ 2016 Honda Civic Sedan ด้วยการทดสอบการชน โดยทุกๆ การทดสอบ 2016 Honda Civic Sedan ได้คะแนนในระดับดี รวมถึงการทดสอบชนเบื้องหน้าด้วย

2016 All New Honda Civic2016 All New Honda Civic

สาเหตุที่ทำให้ 2016 Honda Civic โฉมอเมริกานั้นสามารถผ่านการทดสอบชนในระดับดี ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะการติดตั้งชุดปฐมความปลอดภัย Honda Safety Suit Package ซึ่งมีมาให้ในรถรุ่น Touring โดยระบบช่วยเหลือคนขับดังกล่าวประกอบ ด้วย ระบบ adaptive cruise control, lane departure warning, road departure mitigation, lane keep assist, forward collision warning และcollision mitigation braking. ช่วยเพิ่มความปลอดภัย

นอกจากนี้ ทุกรุ่นของ Honda Civic ในอเมริกา ยังมาพร้อมกับ Vehicle Stability Assist with Traction Control, 4-channel ABS with Brake Assist, rearview camera, tire pressure monitoring อีกด้วย

สำหรับ 2016 Honda Civic ซีดานที่จะเปิดตัวในไทยในอีกไม่นานนี้ก็ต้องรอลุ้นกันว่าได้รับการติดตั้งระบบความปปลอดภัยเหล่านี้มาด้วยหรือไม่ อย่างไรนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ และถ้าหากทีมงานข่าวยานยนต์ของเราได้ข้อมูลมาจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ทราบกันที่นี่ที่เดียวเลยครับ

รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค มือสอง ราคาถูกๆ มีให้เลือกทุกโฉมปี ชมกันเลยทีนี่ http://www.unseencar.com/honda/civic/