Toyota Hilux Vigo 2015 โฉมใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ไฉไลกว่าเดิม

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 ก.พ 2558
แชร์ 0

พอพูดถึงกระบะที่เตรียมจะเปิดตัวอยู่ในช่วงนี้ เห็นทีหลายคนคงนึกถึง Toyota Hilux Vigo โฉมใหม่ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นย่อยหรือ Sub-name หรือไม่ เพราะแต่เดิมนั้น Toyota เวลาจะเปลี่ยนโฉมใหม่ก็จะมาพร้อมกับชื่อใหม่ซะด้วย ก็มีภาพมีข่าวมีแอบถ่ายจนแทบไม่มีอะไรตื่นเต้นอีกต่อแล้ว แต่ที่แน่ๆ การเปลี่ยนโฉมครั้งนี้ต้องบอกว่า Toyota เน้นไปในเรื่องของความทนทาน บึกบึน ในการใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการและตอบโจทย์ผู้ใช้รถกระบะอย่างสมบุสมบันเช่นประเทศไทย รวมไปถึงทางฝั่งตะวันออกกลาง และแอ...

พอพูดถึงกระบะที่เตรียมจะเปิดตัวอยู่ในช่วงนี้ เห็นทีหลายคนคงนึกถึง Toyota Hilux Vigo โฉมใหม่ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นย่อยหรือ Sub-name หรือไม่ เพราะแต่เดิมนั้น Toyota เวลาจะเปลี่ยนโฉมใหม่ก็จะมาพร้อมกับชื่อใหม่ซะด้วย ก็มีภาพมีข่าวมีแอบถ่ายจนแทบไม่มีอะไรตื่นเต้นอีกต่อแล้ว แต่ที่แน่ๆ การเปลี่ยนโฉมครั้งนี้ต้องบอกว่า Toyota เน้นไปในเรื่องของความทนทาน บึกบึน ในการใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการและตอบโจทย์ผู้ใช้รถกระบะอย่างสมบุสมบันเช่นประเทศไทย รวมไปถึงทางฝั่งตะวันออกกลาง และแอฟริกาอีกด้วย ซึ่ง Toyota ได้วางฐานการพัฒนาอยู่ที่ญี่ปุ่น ไทย และออสเตรเลีย

Toyota VigoToyota Vigo

รูปลักษณ์ภายนอกของรถกระบะโฉมใหม่โตโยต้ารุ่นนี้ มีเส้นสายคล้าย Corolla Altis เอามากๆ ไม่บอกก็รู้ว่าได้รับอิทธิพลการออกแบบเส้นสายมาโดยตรง ทั้งด้านหน้า และในส่วนของแผงหน้าปัด

ส่วนเครื่องยนต์นั้นจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด เนื่องจากว่าขุมพลังเดิมนั้นสามารถปรับปรุงให้ผ่านได้แค่ในระดับ Euro 4 ไม่เกิน Euro 5 เท่านั้น แต่ในอนาคตโตโยต้าต้องเดินหน้าต่อเพื่อให้ผ่านมาตรฐานในระดับที่สูงยิ่งๆขึ้นไปอีก โดยคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์วตระกูลใหม่ล่าสุด 2 ระดับความแรง โดยแบ่งเป็นขนาด 2.2 ลิตร และ2.8 ลิตร ซึ่งก็มรการถูกพูดถึงว่าเป็นเครื่องยนต์ที่แรงที่สุดในตลาดรถกลุ่มเดียวกัน

ส่วนกำหนดการเปิดตัวนั้นคาดว่าถ้าไม่ก่อนงาน Bangkok Motor Show 2015 นี้ซัก 1 อาทิตย์ ก็คงเป็นเปิดตัวในงานนี้แหละ ส่วนงานนี้ก็จะถูกจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงต้นเดือนเมษายนนี้ ยังไม่ได้มีกำหนดการอย่างแน่ชัด หลายคนก็คงไม่ลุ้นรูปลักษณ์หน้าตาเท่าไหร่แล้วหละ คงจะโฟกัสกันในเรื่องของราคาไปกันแล้ว ส่วนเรื่องของชื่อโฉมนี้ ตามความคิดของแอดมิน ถ้าเป็นรถของเรา ชื่อนี้คนรู้จัก ติดปากไปแล้ว ก็คงไม่เปลี่ยนแล้วหละ แต่ก็ไม่แน่ ยังไงก็ติดตามข่าวสารกันไปเรื่อยๆนะค่ะ