เอาใจเหล่านักบิดกับ All New Suzuki GSX-R250R เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้ !!

Big Bike | 14 ก.ย 2559
แชร์ 0

สำหรับตระกูล GSX นั้นถือว่าเป็นที่รู้จักกันดีในโลกยานยนต์ โดยเฉพาะเจ้า GSX-R1300 หรือ Hayabusa ที่ครั้งหนึ่งมันเคยถือว่าเป็นเจ้าแห่งความเร็วของโลก (แม้ว่าในปัจจุบันจะโดนทำลายสถิติไปแล้วก็ตาม) และแน่นอนว่าตระกูล GSX นั้นก็ได้แตกแขนงย่อยออกไปเป็นหลายคลาสอีกด้วยกัน

ณ ตอนนี้ทั่วโลกได้จับตามองไปที่โมเดลทางค่าย Suzuki อย่าง All New Suzuki GSX-R250R รถในแนวสปอร์ต ฟูลแฟร์ริ่ง ในระดับเอนทรี่คลาส คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้แน่นอน

GSX-R1000L5สำหรับตระกูล GSX นั้นถือว่าเป็นที่รู้จักกันดีในโลกยานยนต์ โดยเฉพาะเจ้า GSX-R1300 หรือ Hayabusa ที่ครั้งหนึ่งมันเคยถือว่าเป็นเจ้าแห่งความเร็วของโลก (แม้ว่าในปัจจุบันจะโดนทำลายสถิติไปแล้วก็ตาม) และแน่นอนว่าตระกูล GSX นั้นก็ได้แตกแขนงย่อยออกไปเป็นหลายคลาสอีกด้วยกัน

suzuki-gsxr250-3ซึ่งทางสำนักข่าวนิตยสารชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Autoby ได้มีการเผยภาพหน้าปก ของเจ้า Suzuki GSX-R250R ซึ่งเป็นภาพเรนเดอร์ออกมา สำหรับดีไซน์ก็ถือว่าโดนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

autoby-2016-01
สเปคคร่าวๆคาดว่าจะมีการใช้เครื่องยนต์ขนาด 250cc แบบ 2 สูบเรียง แรงม้าที่ 26 แรงม้า แผงมาตรวัดดิจิตอลแบบเต็มจอ ไม่มีหน้าปัด ทำให้ตัวรถมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ใช้ระบบดิสก์เบรกหน้า-หลัง แบบ ABS ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ระบบไฟหน้านั้นใช้แบบ LED แบบสองดวง ที่ดีไซน์ออกมาได้ดุดันเปรียบได้ดังตาเหยี่ยว โช๊คอัพหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิก และแฮนด์เป็นแบบจับโช๊ค ไฟเลี้ยวด้านข้างแยกออกมานอกตัวรถ มีชิลด์ด้านหน้าที่ขนาดค่อนข้างสูง ดูจากสรีระของรถแล้วถือว่าทำแอร์โร่ว์ไดนามิกได้ดี ยางหน้านั้นใช้ขนาด 110/17 โดยตัวล้อมีดีไซน์คล้ายล้อของ Ninja 300 ในส่วนเบาะคนซ้อนนั้นจะเป็นแบบสองตอนยกระดับ เพื่อให้สะโพกของคนขี่นั้นรองรับกับพนักเบาะหลังได้เป็นอย่างดี ในเวลาที่ต้องหมอบเพื่อทำความเร็ว

1451294519_1โมเดล GSX-R250R จะถือได้ว่าเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Kawasaki Ninja 250 FI, YZF-R25 และ CBR250RR ซึ่งในการผลิตโมเดลนี้จะมีการผลิตขึ้นที่ประเทศจีน ก่อนที่จะส่งออกไปขายกันในหลายประเทศทั่วโลกกับรูปแบบ Global Model และจะเปิดตัวโมเดล GSX-R250R ครั้งแรกในโลกที่งาน EICMA Show ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี่ ว่ากันว่าเป็นงานแสดงมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่อลังการณ์ที่สุดในโลก ระหว่างวันที่ 10 ถึง 13 พฤศจิกายนนี้ แน่นอน

Banner_Motor2your1อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!