แฟนๆอกหัก Toyota เลื่อนการผลิต All New Toyota Prius ไปจนถึงสิ้นปี 2015

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 ก.ค 2557
แชร์ 0

ระดับแล้วถ้ามีเหตุจำเป็นต้องเลื่อนแผนการผลิตรถรุ่นใหม่ออกไปนั่นก็แสดงว่าพวกเขากำลังประสบปัญหาค่อนข้างหนักหน่วงแน่นอนซึ่งอาจจะเกิดจากภัยพิบัติหรือไม่ก็พวกเขาคิดว่ารถที่กำลังพัฒนาอยู่ยังไม่สมบูรณ์แบบกันเสียที และแน่นอนว่าความหวังครั้งสำคัญของ Toyota ในครั้งนี้คือการเปิดตัวให้ยิ่งใหญ่อลังการที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่สารพัดรูปแบบก็ต้องโดนเลื่อนแผนการเปิดตัวไปฃ

ระดับ Toyota แล้วถ้ามีเหตุจำเป็นต้องเลื่อนแผนการผลิตรถรุ่นใหม่ออกไปนั่นก็แสดงว่าพวกเขากำลังประสบปัญหาค่อนข้างหนักหน่วงแน่นอนซึ่งอาจจะเกิดจากภัยพิบัติหรือไม่ก็พวกเขาคิดว่ารถที่กำลังพัฒนาอยู่ยังไม่สมบูรณ์แบบกันเสียที และแน่นอนว่าความหวังครั้งสำคัญของ Toyota ในครั้งนี้คือการเปิดตัว All New Toyota Prius ให้ยิ่งใหญ่อลังการที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่สารพัดรูปแบบก็ต้องโดนเลื่อนแผนการเปิดตัวไปฃ

All New Toyota PriusAll New Toyota Prius

สาเหตุที่ทำให้ Toyota ต้องเลื่อนแผนการเปิดตัว All New Toyota Prius จากช่วงกลางปี 2015 กลายเป็นช่วงธันวาคม 2015 จากกำหนดการเดิมถึง 6 เดือนก็เพราะ Toyota อยากจะให้แน่ใจว่า Prius โฉมใหม่จะต้องเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด และยังมีการปรับปรุงเพื่อแก้ไขปัญหาตัวถังและแชสซีส์อีกด้วย

Satoshi Ogiso ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ได้ออกมายอมรับกลาย ๆ ว่า จะมีการนำ Prius ขึ้นมาทดสอบหาข้อบกพร่องกันอีกครั้งหนึ่ง โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญคือต้องการให้ Prius โฉมใหม่ประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นเดิมมากถึง 10% และจะกลายเป็น Benchmark ที่ท้าทายทุกครั้งในการพัฒนา Prius โฉมถัดไปอีกด้วย

และการพัฒนา Next Generation Hybrid ครั้งใหม่ก็จะตกทอดไปถึงรถยนต์ Toyota Hybrid ทุกรุ่น อาทิ Prius C, Prius มาตรฐานรวมไปถึง Camry รุ่นเปลี่ยนโฉมที่จะต้องพัฒนาเครื่องยนต์เบนซินมาตรฐานให้มีประสิทธิภาพเชิงความร้อนแตะระดับที่ 40% ซึ่งรุ่นปัจจุบันมีประสิทธิภาพเชิงความร้อนแค่เพียง 38.5%

อย่างไรก็ตามชิปคอมพิวเตอร์อัจฉริยะสำหรับรถยนต์ Hybrid ที่จะช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นกว่าเดิม 10% นั้นจะไม่ถูกนำไปใช้ในระบบ Hybrid ใหม่ที่จะเปิดตัวในปีหน้า แต่ Toyota ก็ได้เตรียมวางแผนติดตั้งชิปอัจฉริยะนี้ภายในปี 2020 เป็นต้นไป