เลือกชื้อ ล้อแม็กซ์ มือสองอย่างไรไม่ให้ถูกหลอก !

ประสบการณ์ใช้รถ | 24 ส.ค 2559
แชร์ 0

การเลือกซื้อล้อแม็กซ์ไม่ว่าจะเป็นล้อแม็กซ์มือสองหรือว่าของใหม่ เราจำเป็นต้องมีความรอบรู้ รอบคอบ และตรวจดูให้อย่างละเอียดก่อนซื้อ จะทำให้เรามั่นใจได้มากขึ้น ว่าสิ่งที่เลือกว่านั้นมันคุ้มค่า ทนทาน และแข็งแรงกับรถเรา เพราะถ้าหากโดนหลอกให้ชื้อล้อแม็กซ์ที่ไม่มีคุณภาพ มานั้นจะส่งผลให้เสียให้กับช่วงล่างและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ การเลือกซื้อล้อแม็กซ์มือสองที่มีราคาถูก แต่ได้ล้อแม็กที่มีคุณภาพ มีข้อสังเกตุดังนี้

ปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่มักโดนของมือสองที่ไม่มีคุณภาพมาย้อมแมวหลอกขาย ว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และเป็นของที่ได้ใช้งานไม่นานหากไม่อยากถูกหลอก วันนี้ Unseencar มีเทคนิคการดูการล้อแม็กซ์ที่มีคุณภาพมาฝากค่ะ

การเลือกชื้อล้อแมกการเลือกซื้อล้อแม็กซ์ไม่ว่าจะเป็นล้อแม็กซ์มือสองหรือว่าของใหม่ เราจำเป็นต้องมีความรอบรู้ รอบคอบ และตรวจดูให้อย่างละเอียดก่อนซื้อ จะทำให้เรามั่นใจได้มากขึ้น ว่าสิ่งที่เลือกว่านั้นมันคุ้มค่า ทนทาน และแข็งแรงกับรถเรา เพราะถ้าหากโดนหลอกให้ชื้อล้อแม็กซ์ที่ไม่มีคุณภาพ มานั้นจะส่งผลให้เสียให้กับช่วงล่างและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ การเลือกซื้อล้อแม็กซ์มือสองที่มีราคาถูก แต่ได้ล้อแม็กที่มีคุณภาพ มีข้อสังเกตุดังนี้

1.) การซื้อล้อแม็กซ์มือสองสภาพเดิมนั้นจะไม่เคยซ่อม หรือทำสี มาก่อน เพราะยังสามารถมองรอยขีดขวน หรือสีถลอกได้ แต่ก็เราสามารถนำมาทำสีใหม่ได้

2.) ให้เราสังเกตุไปรอบๆของล้อ ว่ามีรอยแตก ลอยดุ้ง ไม่ควรซื้อ เพราะซ่อมยากและมีผลเสียกับช่วงล่าง

3.) ตรวจสอบให้ครบทั้ง 4 ล้อ หากล้อใดมีกลึงให้เนียน จนแตกต่างออกไป แนะนำให้เลือกใหม่ดีกว่า

13295292_1092485704145041_1578715065_n4.) แต่อย่างไรก็ตามของมือสองมักจะมีการย้อมแมวมาหลอกขายว่าเป็นของแท้มือสอง เพราะฉะนั้นเราควรศึกษาของแท้ก่อนว่าของแท้มีลักษณะอย่างไร มีกี่ขนาด และมีสีใดบ้าง หากเราชื้อของปลอมที่ผลิตจากโรงงานที่ไม่มีคุณภาพมานั้นจะมีรอยแตกได้ง่าย

5.) เช็คราคาของล้อ ว่ามือสองส่วนใหญ่มีราคาการชื้อขายเท่าใด แต่โดยส่วนใหญ่ราคาจะเป็นไปตามสภาพของตัวล้อ

หากอยากได้ล้อมือสองที่มีคุณภาพ อย่าเห็นแก่ของสวย และราคาถูก ควรมองและสังเกตุจุดต่างๆให้ รอบคอบ เพราะจะทำให้เราได้ของที่ไม่มีคุณภาพ อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการชื้อคือร้านที่จำหน่าย ต้องเป็นร้านค้าที่ไว้ใจได้มีประกันสินค้า และสามารถบอกแหล่งที่มา ระบุราคา และร่องรอยของล้อ อย่างโปร่งใส

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!